Mỗi ngày nên chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân tốt nhất?

Chúng ta đều biết chạy bộ là phương pháp vừa rèn luyện sức khỏe vừa giảm cân vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chạy bộ thế nào cho đúng cách và mỗi ngày nên chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

  1. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  2. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  4. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

Những điều cơ bản về chạy bộ bạn cần biết

Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn muốn giảm cân, tăng cường sức khỏe thì không phải càng chạy bộ nhiều càng tốt. Bởi vì sao? Chúng ta đều biết khi chạy bộ, các bộ phận trong cơ thể bạn sẽ cần hoạt động rất nhiều, từ cơ bắp, đến các nhóm cơ quan trong cơ thể như hệ hô hấp, tim mạch, bài tiết… Tất cả đều cần có sự phối hợp, điều tiết để phù hợp với cường độ tập luyện của bạn.

chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân

Bạn nên chọn chế độ chạy phù hợp với sức khỏe bản thân

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khi bạn chạy bộ, nếu bạn chạy càng nhanh, càng nhiều thì tim của bạn sẽ liên tục làm việc, co bóp để cung cấp khí huyết cho não bộ, tứ chi và các cơ quan khác. Hệ hô hấp cũng cần làm việc liên tục để điều tiết Oxy, đào thải CO2. Ngoài ra, hệ bài tiết cũng cần phải hoạt động nhiều để thải độc tố, mồ hôi...ra ngoài, giúp cân bằng điện giải trong cơ thể…

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân được khá nhiều chị em quan tâm. Có những quan niệm cho rằng, chạy càng nhiều lượng calo đốt cháy càng lớn, cơ thể sẽ nhanh chóng giảm mỡ. Tuy nhiên đây là điều vô cùng nguy hại, bởi luyện tập quá khả năng cho phép của cơ thể, bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Do vậy, không phải bạn cứ chạy nhanh, chạy nhiều đã là tốt mà cần kiểm soát thời gian chạy và tốc độ chạy trong giới hạn sức chịu đựng của bản thân. Đặc biệt đối với những người đang muốn chạy bộ để giảm cân thì điều này là vô cùng quan trọng.

Mỗi ngày nên chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?

Theo nghiên cứu chỉ ra, người thừa cân có lượng mỡ thừa cao, sức khỏe tim mạch của họ thường không tốt và việc chạy nhanh, chạy nhiều hay chạy trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ.

chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân

Mỗi ngày nên dành bao nhiêu phút để chạy bộ

Xem thêm:

  1. Các bài tập chạy bộ giảm cân trên máy tập chạy bộ
  2. Chạy xe đạp có giúp giảm cân không và 6 yếu tố bạn cần biết
  3. Gợi ý 3 mẫu máy tập thể dục giảm cân chạy bộ ELIP tốt nhất hiện nay

Hiện nay chưa có quy định cụ thể nào về vấn đề chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân tốt nhất. Tuy nhiên, lời khuyên của bác sĩ với những người này là họ hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để chạy bộ trên máy chạy bộ điện hoặc 45 phút mỗi ngày nếu chạy bên ngoài môi trường. Khi chạy, bạn cần điều chỉnh tốc độ khoảng 10km/h là đã đủ tốt cho sức khỏe và giúp thiêu đốt calo. Với tốc độ trên, lượng calo tiêu tốn sẽ được tính tương ứng như sau: 

- Người nặng 60kg tiêu hao 4,7 calo

- Người nặng 70kg tiêu hao 5,5 calo

- Người nặng 80kg tiêu hao 6,3 calo

- Người nặng 90kg tiêu hao 7,1 calo

Như vậy, nếu bạn muốn giảm cân bằng phương pháp chạy bộ, bạn cần đốt cháy ít nhất 250 calo trong mỗi lần chạy. Nếu bạn không chắc chắn với tốc độ của mình, thì chạy bộ trên máy chạy bộ giảm cân sẽ giúp bạn đốt cháy calo tốt hơn. Các chuyên gia cho rằng, chạy bộ 30 phút trên máy chạy bộ có thể giúp bạn đốt cháy đến 374 calo.

chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân

Nên chọn máy chạy bộ để kiểm soát tốc độ chạy tốt nhất

Những điều bạn cần lưu ý khi chạy bộ giảm cân

  • Nếu bạn chưa bao giờ chạy bộ, trước hết bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để xác định được mức độ chạy phù hợp với bạn. Trước khi luyện tập bạn cũng nên đảm bảo mình nắm chắc sự hiểu biết những vấn đề cần thiết trong quá trình chạy bộ để giảm cân an toàn cho bạn.
  • Nếu bạn muốn chạy bộ để giảm cân, việc chuẩn bị khởi động của họ sẽ lâu hơn những người bình thường. Trước khi chạy, bạn cần dành ra ít nhất 5 phút để khởi động, sau đó từ từ chạy chậm khoảng 200m rồi mới bắt đầu tăng tốc. Thời gian chạy trung bình cho bạn là khoảng 30 phút và cần giảm tốc dần dần trong khoảng 50m cuối.

chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân

Hãy khởi động trước khi chạy

Xem thêm:

  1. Chạy bộ giảm cân trong 1 tháng sẽ giảm được bao nhiêu cân
  2. Chạy bộ bằng máy có làm giảm cân và mỡ bụng không
  3. Cách tập các bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ mỗi ngày
  • Khi chạy bộ, bạn hãy tự thôi miên mình rằng để rèn luyện sức khỏe chứ không phải đang ép chính mình giảm cân để có thể giữ được tinh thần tốt nhất. Bạn cần chú ý làm chủ được tốc độ và thời gian luyện tập của mình thay vì liều mạng vận động để giảm cân.
  • Sau khi chạy xong, bạn cũng đừng vội nghỉ ngay mà hãy đi bộ nhẹ nhàng, tập thể dục thả lỏng và thở nhẹ trong khoảng 10 phút để hô hấp trở lại bình thường. 
  • Một điều bạn cần lưu ý nữa là nếu muốn giảm cân hiệu quả bằng việc chạy bộ, việc chạy ngoài trời sẽ khiến bạn khó kiểm soát được tốc độ cần thiết để đốt cháy calo. Do vậy, thay vì tập chạy bộ ngoài trời, bạn hãy tập với máy chạy bộ điện hoặc đến phòng tập thể hình để có phương pháp tập luyện tốt nhất. Ngồi ghế massage thư giãn sau khi chạy bộ cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân tốt nhất mỗi ngày. Theo nhiều thông tin phân tích chỉ ra rằng, bạn nên dành 30 - 45 phút mỗi ngày cho việc luyện tập này, vì cơ thể cần đốt cháy ít nhất 250calo. Tuy nhiên, việc chạy bộ giảm cân nên thực hiện trên máy để có được sự kiểm soát tốc độ chạy tốt nhất. Nếu bạn ngại việc ra ngoài luyện tập hoặc gặp các vấn đề về thời tiết, khói bụi... thì việc trang bị máy tập chạy bộ giá rẻ là một quyết định đúng đán.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.