• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Một số mẹo hướng dẫn tập kick boxing tại nhà

Cùng tham khảo cách tập kick boxing tại nhà. Đây là môn thể thao rất tuyệt vời mà bạn không cần phải mua hàng đống những đồ tập luyện. Nếu bạn biết cách tập và tập luyện đúng cách chắc chắn bạn sẽ có một thân hình dẻo dai đấy.

Trên thế giới Kick Boxing là một trào lưu thời thượng và là môn thể thao rất được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng và tập luyện. Vậy thì tập kick boxing tại nhà hay cách tập kick boxing tại nhà như thế nào  như những diễn viên nổi tiếng để có một thân hình dẻo dai và chắc khỏe. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua những thông tin cũng như những bài tự tập kick boxing tại nhà dưới đây nhé!

tập kick boxing tại nhà

Tập Kick Boxing tại nhà

1. Những lợi ích với sức khỏe không ngờ đến của Kick-Boxing

Kick-Boxing là phương pháp tập luyện sức khỏe và bản lĩnh của bạn, với các hệ thống bài tập thể dục được xây dựng dựa trên động tác của môn võ Thái và Boxing. Và đây vốn alf môn thể thao chỉ dành cho phái mạnh với những động tác và đòn đánh khá là nguy hiểm, đầy mạnh mẽ và bạo lực, sử dụng sức rất nhiều, với những cú đấm thôi sơn,....và bộ môn này rất phát triển ở các nước châu Âu và châu Mỹ. Bên cạnh việc ra những đòn khá bạo lực, bộ môn này còn giúp cho sức khỏe của chúng ta trở nên dẻo dai và nhanh nhạy hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà Kick-Boxing mang lại cho chúng ta:

1.1. Cải thiện và nâng cao cơ thể

Tập luyện theo phương pháp này sẽ giúp bạn bồi bổ và nâng cao thể lực, tăng sự dẻo dai, khéo léo của cơ thể và hệ thần kinh, nâng cao thể trạng, nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

1.2. Giảm stress hiệu quả

Hơn hết, Kick Boxing còn giúp giải tỏa những căng thẳng, bực bội mà bạn gặp phải trong cuộc sống, mang lại sự sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

1.3. Giảm cân

Ngoài ra, Kick Boxing còn là phương pháp đốt cháy năng lượng hiệu quả giúp giảm cân nhanh, tăng khả năng hoạt động của hệ tim mạch và hệ thống máy hấp.

Chương trình dinh dưỡng riêng biệt được thiết kế dành riêng cho từng đối tượng khách hàng giúp cắt giảm hiệu quả lượng calo dư thừa mà không phải ăn quá nhanh dẫn đến suy nhược cơ thể.

1.4. Tăng độ bền cho cơ thể

Phù hợp với những bạn gái có cá tính mạnh, Kick Boxing không chỉ mang lại sức mạnh, sự dẻo dai, tăng cường sức mạnh cơ xương mà còn trang bị kỹ năng tự vệ cho bản thân.

2. Làm thế nào để tập Kick Boxing đúng cách?

tập kick boxing tại nhà

Tập Kick Boxing tại nhà

Rõ ràng, môn thể thao toàn thân này sẽ mang lại cho bạn một vóc dáng cân đối. Làm thế nào để tập Kick Boxing đúng cách? 

  • Đầu tiên, khi lựa chọn Kick Boxing, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình là gì.
  • Nếu bạn muốn tập trung vào việc đốt cháy calo và giảm cân, thì Cardio Kick Boxing sẽ là giải pháp cho bạn. Cardio Kick Boxing là một phương pháp sáng tạo để giữ dáng. Mỗi lớp học thường kéo dài khoảng 1 tiếng, giúp đốt cháy rất nhiều năng lượng và tăng sức bền. Cardio Kick Boxing cũng có nhiều lợi ích cho tim mạch.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm thứ cần nhiều sức mạnh hơn, hãy tham gia các lớp Kick Boxing thường xuyên. Hãy yên tâm là có các lớp Kick Boxing dành riêng cho nữ, có găng tay và dụng cụ bảo hộ.
  • Để tập Kick Boxing một cách hiệu quả, nhất là khi bạn mới bắt đầu với bộ môn này, hãy tìm một huấn luyện viên giỏi. Với sự hướng dẫn của một huấn luyện viên tài năng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt về cơ bắp với từng cú đá và cú đấm. Nắm rõ kỹ thuật Kick Boxing ngay từ đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

3. Một số mẹo để bạn bắt đầu tập Kick Boxing tại nhà 

Những người mới bắt đầu nên cố gắng nắm vững các kỹ thuật cơ bản. Thực hành tăng cường sức chịu đựng của tim trong các lớp huấn luyện của bạn, và sau đó bắt đầu tung những cú đá của bạn!

  • Bắt đầu khởi động toàn thân bằng cách chạy bộ, chạy bộ hoặc bật nhảy khép chân tay lại, bật nhảy leo núi hoặc tập vặn mình mỗi bên khoảng 30 giây. Nhảy dây giúp bạn tăng cường sức mạnh cho nhóm cơ bắp chuối, rất hữu ích cho việc tập Kick Boxing.
  • Thêm chuyển động tiến - lùi, lên - xuống và thử các cú đấm. Cố gắng giữ lưng thẳng và hạ vai khi hoàn thành các cú đấm. Tập trung sức mạnh ở vai và lưng, lực ở đây sẽ mạnh hơn rất nhiều so với khuỷu tay, nơi mà nhiều bạn gái mới tập Kick Boxing thường cố gắng dồn lực.
  • Hoàn thiện các cú đá, nhớ đẩy gót chân (ngoại trừ di chuyển vòng tròn) và phòng thủ. Tập cho sức mạnh hơn là trọng lượng khi bạn mới làm quen với Kick Boxing. Tính linh hoạt của bạn cũng sẽ tăng lên khi bạn luyện tập thường xuyên. Nhưng hãy nhớ đừng làm tập luyện quá sức nhé.

4. Những động tác cơ bản trong môn thể thao Kick Boxing

tập kick boxing tại nhà

Những động tác tập kick boxing tại nhà đơn giản

4.1. Đấm 

Giữ hai cánh tay cao ngang vai, cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng thủ, nhắm mắt vào mục tiêu là động tác cơ bản và hiệu quả cho người tập Kick Boxing.

4.2. Jab

Đấm thẳng vào vai về phía trước, động tác đơn giản nhất trong Kick Boxing.

4.3. Cross

Nó giống như một cú đấm, nhưng cú đấm này đi theo đường chéo trước mặt bạn và xoay hông của bạn một chút khi đánh.

4.4. Hook 

Một cú đánh vòng quanh thân, khi ra đòn, cẳng tay sẽ đưa qua trước mặt bạn, đồng thời thân trên cũng di chuyển theo, đây cũng là một kỹ thuật rất cơ bản của Kick Boxing.

4.5. Upper cut

Một cú đấm móc từ bên dưới, tay ở vị trí ngang hông, thẳng lên ngang mặt và có thể bắn trúng mục tiêu phía trên bạn. Trong Kick Boxing, đây là một đòn khá mạnh.

4.6. Roundhouse

Với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá vào phía trước ống chân và bàn chân của bạn để hạ thấp đối thủ.

4.7. Front push (đá trước): 

Đưa đầu gối lên và đá thẳng chân, dồn lực vào gót chân, đây là đòn đá cơ bản dùng trong Kick-boxing.

4.8. Đẩy hông: 

Tương tự như chống đẩy phía trước, nhưng hướng đá ở bên. Vào game, mọi người sẽ biết ngay bạn là dân Kick Boxing chính hiệu.

4.9. Đẩy lùi: 

Tương tự như chống đẩy trước nhưng hướng tấn công ở phía sau và nhớ xoay hông ra sau để kiểm soát và tăng sức mạnh.

Kick Boxing là một bộ môn đòi hỏi sự an toàn rất cao, vì vậy lời khuyên cho các bạn là nên tìm cho mình một địa chỉ uy tín và chất lượng để có thể đạt được mục tiêu và giữ an toàn khi tập luyện và thực hành nhé!

5. Bí quyết hướng dẫn tập Kick Boxing tại nhà 

tập kick boxing tại nhà

Bí quyết tập Boxing tại nhà

5.1 Găng tập

Nếu bạn tham gia một lớp học đấm bốc, hầu hết các thiết bị đều có sẵn, nhưng nếu bạn không muốn đeo một đôi găng tay đã có mùi của người khác, bạn có thể mua một đôi lót bằng vải bông. Hầu hết với các cửa hàng bán dụng cụ thể thao đều sẽ có bán sản phẩm này. Bạn đặt chúng vào trong găng tay đấm bốc và giặt sạch sau mỗi buổi tập.

Nếu có ý định gắn bó lâu dài với bộ môn này, bạn nên sắm cho mình một đôi găng tay có kích thước và trọng lượng phù hợp. Tìm hiểu những thương hiệu găng tay tốt để bảo vệ đôi tay của bạn.

Ngoài ra, một đôi giày và quần áo tập phù hợp sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng hơn.

5.2. Trên sàn đấu

Bạn nên nhớ một số lưu ý nhỏ dưới đây:

  • Luôn sử dụng "split pose" nghĩa là một chân trước, một chân sau và giữa các cú đá, chú ý giữ tư thế thẳng, điều này sẽ giúp giữ thăng bằng và giữ sức cho bạn. Chewier.
  • Giữ miếng đệm chắc chắn - hướng miếng đệm xuống để bắt các cú đấm.
  • Cú đấm (cú đấm mạnh đột ngột / cú đấm vào mặt / cú đấm cùi chỏ / móc)

Luôn giữ tư thế bằng hai quả đấm sắt

Vị trí của cánh tay tương tự như của chân, một trước, một sau.

Đưa ra cú đấm theo hướng dẫn, thả cú đấm rồi nhanh chóng rút tay về, toàn bộ lực tác dụng từ đầu ngón chân.

6. Một số lời khuyên dành cho bạn 

Hãy chắc chắn rằng bạn luyện tập với một huấn luyện viên Boxing thực thụ. Một huấn luyện viên thực thụ có thể dạy bạn những kỹ thuật chính xác khi bạn “vào vòng trong”.

  • Bạn có thể tham gia các lớp học boxing tại các trung tâm thể thao uy tín hoặc có thể tìm một huấn luyện viên riêng chuyên về boxing. Học đúng người, đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những tổn thương đáng tiếc sau này.
  • Luôn giữ thẳng cổ tay khi tung cú đấm - kể cả đấm trên không. Thực hiện đúng kỹ thuật để có kết quả tốt và giúp bạn nâng cao dần trình độ của mình.
  • Luôn dùng lực từ bụng, mông và chân khi tung cú đấm để đạt được sức mạnh tối đa. Dùng lực toàn thân sẽ làm tăng sức mạnh cho cú đấm của bạn, từ đó phát huy tối đa tác dụng của cú đấm đó.
  • Chú ý đến hơi thở! Với bất kỳ môn thể thao nào, bạn không nên nín thở khi tập luyện. Hít thở sâu và tiếp tục thở - hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Duy trì nhịp điệu sâu, đều sẽ góp phần tạo nên sức mạnh cho những cú đấm của bạn.
  • Một khi bạn nắm vững nghệ thuật đấm bốc, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn mà không cần phải lo lắng về cơ thể của mình.

Tập kick boxing tại nhà là một trong những bộ môn hiện nay được rất nhiều người tham gia kể cả phái nam và phái nữ. Những chuyển động đòi hỏi sự nhanh nhạy và cần người tập có sức khỏe và sức bền. Đây là bộ môn dành cho những ai muốn tăng sức bền và sự dẻo dai của mình thì đừng bỏ qua nhé! Với bộ môn này bạn không cần phải có nhiều dụng cụ để tập luyện, bạn chỉ cần một đôi găng tay và đọc bài viết của Elipsport.vn và sau đó tập luyện tại nhà là bạn đã có thể tập luyện Kick Boxing ngay chính tại căn nhà của mình. Hy vọng với những thông tin trên đây mà Elipsport.vn muốn giới thiệu đến cho các bạn về Kick Boxing cũng như cách tập và những lưu ý mà bạn cần biết để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công! Để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về sức khỏe bạn có thể tham khảo các bài viết hấp dẫn tại Elipsport.vn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập Kick Boxing có phù hợp với nữ hay không?
Kick Boxing là bộ môn kết hợp giữa võ Thái và Boxing, bộ môn này cần sức bềnh và sự thử thách. Hiện nay rất nhiều chị em đã lựa chọn để học và rèn luyện sức khỏe cũng như có thể phong vệ cho bản thân. Chính vì , bộ môn này sẽ phù hợp với cả nam và nữ nhé!
Khi tập Kick Boxing bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một đôi găng tay tạt tốt và phù hợp với kích cỡ tay của bạn và đặc biệt là một trái tim đầy nhiệt huyết.
Kick Boxing là một bộ môn còn có thể gọi là boxing, bên cạnh giúp bạn rèn luyện sức khỏe dẻo dai và sự nhạy bén. Nó còn giúp các bạn nữ cũng như nam tự phòng vệ cho bản thân từ những kẻ xấu. Với những lý do trên đây đủ để bạn ó thể có lý do học bộ môn này rồi đúng không nào!
Mặc dù vẫn có không ít điểm tương tự, Muay Thái và Kickboxing có những đòn thế, luật lệ thi đấu riêng, với sự ra đời và lịch sử phát triển hoàn toàn riêng rẽ.
Kick boxing là một môn thể thao bắt đầu xuất hiện ở Châu Á từ nhiều thập niên trước. Bắt đầu từ năm từ năm 1970 kick boxing đang trở nên phổ biến và bắt đầu được nhìn nhận là một loại hình thể thao khi mà các chuyên gia Karate Mỹ đã tổ chức cuộc thi về loại hình thể thao này.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.