• 1800 6854

Nên chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất cho sức khoẻ?

Ngày nay, vấn đề sức khỏe đang là nỗi lo hàng đầu của nhiều người trên thế giới. Đặc biệt là trong việc tìm cách để cải thiện thể lực của bản thân. Trong đó, đề xuất cao nhất là việc chạy bộ hàng ngày vì khả năng tăng cường sức khỏe của bộ môn này. Vậy nên chạy bộ vào lúc nào là vấn đề khá nhiều người đã đặt ra. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời điểm thích hợp để chạy bộ và lợi ích mà việc chạy bộ mang đến.

Lợi ích của việc chạy bộ

Trước khi đi tìm câu trả lời cho việc nên chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất, hãy cùng điểm qua lợi ích mà chúng mang lại. Chạy bộ là một quá trình hoạt động các cơ của cơ thể trong một thời gian nhất định và được lặp đi lặp lại nhiều lần. Để có thể đạt được những mục đích khác nhau trong việc chạy bộ, có những phương pháp riêng biệt. Dưới đây là là những lợi ích của việc chạy bộ:

1. Chạy bộ mang đến một vóc dáng đẹp

Chạy bộ thường xuyên trong một mời gian mỗi ngày giúp cơ thể bạn tiêu tốn phần calo bạn nạp vào trong cơ thể. Từ đó, làm giảm mỡ thừa, các cơ bắp được săn chắc hơn một cách dễ nhìn thấy. Và việc chạy bộ kết hợp sự vận động giữ các cơ, đặc biệt là cơ bụng nên giúp giảm rất nhiều lượng mỡ bụng, nếu rèn luyện trong thời gian dài, bạn sẽ có một vòng eo thon gọn.

Tuy nhiên, việc chạy bộ thường xuyên có thể làm bắp đùi bạn to ra một cách bất thường nếu không nằm bắt được những kỹ thuật chạy bộ. Vì thế, hãy hỏi các người có chuyên môn trong lĩnh vực này để biết chắc kỹ thuật và áp dụng nhé.

nên chạy bộ vào lúc nào

Chạy bộ mang đến một vóc dáng đẹp

2. Chạy bộ giúp thư giãn đầu óc

Việc chạy bộ còn giúp bạn có một tinh thần thoải mái và thư giãn. Những người chạy bộ thường xuyên ít bị stress hơn so với người không chạy bộ do lượng hoạt chất endorphins tiết ra trong não bộ nhiều hơn.  Stress là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tâm lý nguy hiểm, nên hãy thật sự cẩn thận và phòng tránh cẩn thận.

nên chạy bộ vào những lúc nào trong ngày

Tinh thần lạc quan hơn khi chạy bộ

3. Chạy bộ giúp ăn ngon miệng hơn

Việc chạy bộ trong thời gian dài sẽ khiến bạn mất nước mất nước nhanh chóng thông qua việc đổ mồ hôi. Vì thế hãy cung cấp ngay cho mình một lượng nước vừa đủ để không xuất hiện triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi,.. dẫn đến sự chán nản trong luyện tập. Không chỉ thế, khi tiêu hao quá nhiều calo cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng đói, chính vì thế khi ngồi vào bàn ăn bạn sẽ thấy sự ngon miệng khác với những ngày chây lười ở nhà, không hoạt động nhiều.

4. Chạy bộ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm

Khi bạn chạy bộ, lượng canxi cung cấp nhiều vào xương. Từ đó làm tăng trọng lượng vốn có của xương. Giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Đồng thời, việc chạy bộ còn ngăn các bệnh liên quan đến lão hóa khi về già như hay quên, tăng độ minh mẫn. Trong đó, theo các nghiên cứu gần đây nhất, việc chạy bộ giúp hạn chế tình trạng ung thư - một căn bệnh vô cùng nguy hiểm chưa có thuốc điều trị.

chạy bộ vào những lúc nào là nên

Chạy bộ hỗ trợ ngăn ngừa nhiều căn bệnh

5. Hệ thống hô hấp được hoạt động nhiều

Việc chạy bộ còn giúp loại bỏ các khí độc có trong cơ thể ra ngoài thông qua việc thực hiện các quá trình trao đổi trong cơ thể một cách liên tục. Khi đó, cơ ngực sẽ co giãn nhanh khiến các khí độc trào lên và thoát ra ngoài bằng miệng hoặc mũi. Khi chạy bộ, lượng oxi ra vào một cách nhiều hơn, nên đồng thời được vận chuyển đi trong quá trình hô hấp của cơ thể, lâu dài các tế bào cơ thể trở nên mạnh hơn. 

Nên chạy bộ vào lúc nào là hợp lý?

Nhiều người thường nghĩ việc chạy bộ vào buổi sáng là hợp lý bởi tại thời điểm này khi chạy bộ sẽ đánh thức cơ thể sau một quá trình ngủ dài hạn. Đồng thời, không khí thời điểm này rất trong lành, từ đó việc hít thở cũng trở nên lành mạnh khi so với thời gian khác trong ngày.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thời điểm thích hợp để chạy chạy bộ là vào buổi chiều tầm 4 giờ đến 6 giờ vì lúc này các tế bào cơ của cơ thể hoạt động cao nhất, hạn chế sự gây tổn thương cơ bắp. Đồng thời, vào khoảng thời gian này con người có độ tỉnh táo,nhanh nhẹn và cơ thể độ độ dẻo dai, đàn hồi mà các thời điểm khác không có được.

Nhưng việc tập đúng thời điểm chưa chắc có tác dụng bằng việc tập thường xuyên mỗi ngày trong thời gian dài. Bạn hãy chạy bộ vào lúc mà bạn cảm giác thoải mái và phù hợp nhất với lịch trình làm việc nhất của mình. Hãy đều đặn luyện tập theo một thời gian biểu sắp xếp trước. Bạn sẽ thấy sự thay đổi về cơ thể một cách nhanh chóng. Vì thế, câu hỏi nên chạy bộ vào lúc nào là do bạn tự quyết định.

nên chạy bộ vào lúc nào

Chạy bộ theo thời gian biểu là tốt nhất

Từ những thông tin trên, câu hỏi nên chạy bộ vào lúc nào đã không còn là nỗi băn khoăn của các tín đồ thích bộ môn này nữa. Với những lợi ích mà chạy bộ mang lại, bạn hãy lập cho mình một thời gian biểu thích hợp  để hàng ngày có thể vận động, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp đầu óc minh mẫn. Từ đó, việc hoàn thành công việc cũng nhanh chóng hơn bao giờ hết với một tinh thần lạc quan, tích cực. Tham khảo thêm những sản phẩm rèn luyện sức khỏe như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage tại website của Tập đoàn thể thao Elipsport.

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.