• 1800 6854

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày để cải thiện sức khoẻ hiệu quả nhất

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày thì tốt nhất cho sức khỏe và đạp xe bao lâu mỗi ngày có thể giảm cân hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu câu trả lời theo tư vấn của các chuyên gia về thể hình và sức khỏe qua bài viết sau đây.

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  3. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ

Đạp xe là một hình thức vận động đã có từ rất lâu đời và được rất nhiều người yêu thích. Đạp xe mang tới nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, là phương pháp giảm mỡ bụng an toàn, phòng chống ung thư, đẹp dáng, giảm căng thẳng,… Thế nhưng 1 ngày đạp xe bao nhiêu bao nhiêu phút và bao dài bao nhiêu km để đặt được những lợi ích đó? Cùng Tập đoàn thể thao Elipsport tìm câu trả lời chính xác nhất. 

1. Thời gian đạp xe tối thiểu là bao lâu?

Nếu bạn đang tự hỏi 1 ngày đạp xe bao nhiêu phút là đủ thì các chuyên gia về bộ môn này cho biết thời gian tối thiểu cho mỗi buổi luyện tập đạp xe nên kéo dài khoảng 30 phút. Đạp xe dưới 30 phút giúp các nhóm cơ bắt đầu được vận động. Tuy nhiên 30 phút trở lên mới là thời gian để cơ thể bắt đầu đốt cháy calo và mỡ dư thừa theo các nghiên cứu khoa học. 

Đạp xe từ 30 phút sẽ mang tới hàng loạt lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng như:

  • Đạp xe tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.
  • Đạp xe giúp săn chắc cơ thể, đặc biệt là bộ phận bắp tay, đùi, mông.
  • Đốt cháy calo và mỡ dư thừa trong cơ thể. Theo nghiên cứu, nếu đạp xe 30 phút ở vận tốc trung bình 10 mph (10 mile/phút) cơ thể có thể đốt cháy được 190 - 415 calo.
  • Đạp xe làm giảm căng thẳng, tạo tinh thần phấn chấn hơn.
  • Đạp xe giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, …
  • Tăng cường máu lên não, phòng chống bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi.
  • Đạp xe hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
  • Đạp xe giúp kéo dài tuổi thọ. Một nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của những người đàn ông trung niên ở độ tuổi 70 - 80 tuổi thường xuyên đạp xe 30 phút mỗi ngày. Kết quả, họ đều sống thọ hơn 5 năm so với nhóm người không tập thể dục. 
  • Đạp xe giúp điều trị bệnh viêm khớp.
  • Chắc xương, tăng sức mạnh xương khớp bằng việc đạp xe đều đặn.

nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày30 phút đạp xe mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2. Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày tối đa?

Đạp xe mang tới nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và vóc dáng của mọi người nhưng không có nghĩa là đạp càng nhiều thì càng tốt. Rất nhiều người sử dụng phương pháp đạp xe thời gian dài kết hợp cường độ cao để mong muốn giảm cân nhanh hơn. Thực chất, điều này hoàn toàn không mang tới hiệu quả như mong muốn.  

Vậy tối đa nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày

  • Thời gian đạp xe tối đa trong một buổi tập được các chuyên gia khuyến cáo là 60 phút. 
  • Đây cũng là thời gian hoàn hảo cho những người đang muốn giảm cân. 
  • 60 phút đạp xe giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tốt nhất. 
  • 60 phút đạp xe ở vận tốc bình thường, không cần vất vả hay khổ luyện giúp bạn đốt cháy 400 - 500 calo.

1 ngày đạp xe bao nhiêu phútĐạp xe tối đa 60 phút một ngày.

3. Tại sao không nên đạp xe quá nhiều?

Lý giải nguyên nhân tại sao không nên đạp xe quá 60 phút, huấn luyện viên bộ môn này cho biết: sau một tiếng luyện tập, cơ thể bạn đã thấm mệt và nếu tập quá thời gian này có thể dẫn tới kiệt sức và mang tới một số ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe được các nghiên cứu khoa học chứng minh như: 

  • Phụ nữ đạp xe nhiều hơn ba lần mỗi tuần trong suốt hai năm có khả năng bị tê vùng xương cùng (do tiếp xúc trực tiếp với yên xe) nhiều hơn hẳn những người phụ nữ khác. 
  • Những người đạp xe hơn 25 dặm mỗi lần, một tuần đạp trên ba lần trong suốt hai năm có khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu. 

Chính vì vậy, không nên đạp xe quá nhiều trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Để kiểm soát chính xác nhất thời gian, vận tốc, quãng đường đạp xe, một sản phẩm chuyên nghiệp với khả năng thống kê tất cả thông số trên như xe đạp tập thể dục ELIP sẽ là thiết bị bổ trợ cho bạn, mang tới hiệu quả luyện tập tối ưu hơn. 

nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngàyKhông nên đạp xe quá nhiều với cường độ cao.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đạp xe có lợi ích gì? Đạp xe nhiều có hại gì không?
  2. Nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào và hãng nào tốt nhất?
  3. Đạp xe 20 phút - 1 tiếng giúp giảm bao nhiêu Calo?

4. Thời gian biểu đạp xe chuẩn

Vậy tóm lại nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày? Thời gian đạp xe phù hợp nhất được các chuyên gia khuyến cáo dành cho mọi người:

  • Thời gian một lần luyện tập: 30 - 60 phút.
  • Tần suất luyện tập mỗi tuần: 3 - 4 lần.
  • Tùy theo sức khỏe và thể trạng của bản thân để điều chỉnh thời khóa biểu sao cho phù hợp nhất. 
  • Nên kết hợp một ngày đạp xe, một ngày nghỉ để cơ thể được phục hồi sau khi luyện tập.
  • Trước khi bắt đầu đạp xe, bạn nên dành ra 5 phút để khởi động làm nóng cơ thể. Sau đó đạp xe với vận tốc chậm rồi từ từ tăng tốc. 
  • Trước khi dừng hẳn bài tập, cũng cần đạp xe chậm dần từ 5 - 15 phút để làm nguội dần cơ thể. 

nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngàyĐạp xe điều độ, đều đặn để mang tới hiệu quả cao nhất

Xem thêm:

  1. Xe đạp tập thể dục toàn thân có hiệu quả không?
  2. Cách tập đi xe đạp 2 bánh cho trẻ hiệu quả nhanh nhất
  3. Nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào và hãng nào tốt nhất?

Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày để tốt nhất cho cơ thể. Để từ đó, xây dựng chế độ luyện tập đạp xe phù hợp nhất với thể trạng của bản thân và đạt được hiệu quả luyện tập cao nhất.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/channel/UC85vNN25l9eBmrXddGdT5IQ

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.