Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Nên tập pilates vào lúc nào để đạt hiệu quả cao?

Là người lười vận động, không đam mê thể dục thể thao, chắc chắn khi nghe đến pilates bạn sẽ không thể hình dung đây là phương pháp gì? Có lợi ích như thế nào đối với cơ thể? Nhiều sự tranh cãi đã xảy ra khi có người cho rằng pilates hỗ trợ cải thiện chiều cao hiệu quả. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá xem pilates là gì? Và thực tế nên tập pilates vào lúc nào là phù hợp. Cùng theo dõi nhé!

1. Giới thiệu tổng quan về pilates

Pilates là gì?

Pilates là bộ môn được lấy cảm hứng từ phương pháp tập Yoga, các bài tập của pilates hầu hết đều khá nhẹ nhàng giúp bạn tăng sự dẻo dai cho cơ bắp và nâng cao sức khỏe.

Ngày xưa, pilates chỉ được ứng dụng cho các vận động viên sau khi thi đấu để hồi phục xương, khớp, cải thiện sức khỏe cũng như tâm trạng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, pilates được xem như một bộ môn thể dục thể thao hữu ích có thể áp dụng cho mọi độ tuổi.

Thực tế, đây là bộ môn giúp bạn cải thiện tối đa cơ bụng, hông và phần lưng, kích thích sự phát triển của cơ bắp, giúp xương chắc khỏe và linh hoạt hơn.

nên tập pilates vào lúc nào

Pilates và những lợi ích mang lại

Tập pilates mang lại hiệu quả gì?

So với phương pháp tập gym thì pilates vẫn có những công dụng tương tự nhưng đòi hỏi bạn phải kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học mới có kết quả đó nhé!

  • Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Các bài tập của pilates thường tập trung phần lớn vào cơ bụng và đùi. Khi luyện tập thường xuyên, đúng kỹ thuật, bạn sẽ đốt cháy được lượng lớn mỡ thừa, giúp thân hình thon gọn và săn chắc hơn. Ngoài ra, còn hỗ trợ lưu thông máu, hạn chế các triệu chứng của bệnh tim mạch.

  • Giảm thiểu tình trạng đau, nhức lưng

Đối với những người thường xuyên đau mỏi lưng, hay những ai thường xuyên ngồi một chỗ trong thời gian dài thì nên ứng dụng phương pháp tập pilates để giải quyết tình trạng trên.

Bởi pilates giúp tăng cường sức bền cho xương, khớp, loại bỏ triệt để các bệnh về đau lưng, ngăn ngừa chấn thương cột sống hay thoát vị đĩa đệm...

  • Cải thiện tâm trạng

Tương tự gym và yoga, đến với pilates sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, căng thẳng, giảm thiểu tối đa các suy nghĩ tiêu cực. Thay vào đó bạn sẽ có tinh thần thoải mái, thư giãn và sở hữu body đẹp, tự tin trước đám đông.

2. Tập pilates có hỗ trợ phát triển chiều cao không?

Tập pilates cải thiện chiều cao không? Nên tập pilates vào lúc nào để cải thiện chiều cao hiệu quả? Đây là những câu hỏi được nhiều bạn đặt ra trong quá trình tìm hiểu pilates.

nên tập pilates vào lúc nào

Pilates giúp thay đổi chiều cao

Trước tiên, chúng tôi xin khẳng định với bạn, tập pilates sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao một cách an toàn và nhanh chóng. Bởi nhiều người đến với phương pháp tập pilates với mục đích tăng chiều cao và đã thành công. Còn bạn tại sao không?

Pilates sẽ giúp thân hình bạn thon gọn, loại bỏ mỡ thừa, giúp lưng thẳng hơn từ đó bạn sẽ thấy dáng mình thon gọn và cao hơn.

Hãy chuẩn bị cho mình sự quyết tâm cao độ và vạch ra mục tiêu cụ thể để giúp quá trình tăng chiều cao diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp luyện tập nhưng vẫn không thấy kết quả, một phần là do cơ địa, phần còn lại là do bạn không thực hiện đúng kỹ thuật.

Bạn nên đảm bảo cân bằng được các yếu tố: chế độ dinh dưỡng, thời gian luyện tập phù hợp cũng như kỹ thuật tập. Khi đó chắc chắn bạn sẽ sớm thực hiện được mục đích cải thiện về chiều cao. Vậy nên tập pilates vào lúc nào? Câu trả lời sẽ có ngay phần bài viết chi tiết dưới đây.

3. Nên tập pilates vào lúc nào?

Pilates cũng như gym, bạn nên luyện tập vào sáng sớm hoặc chiều tối, đây là hai khung giờ vàng giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe khá tốt. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian, dành ra cho mình 60 phút luyện tập mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhé! 

nên tập pilates vào lúc nào

Khung giờ tập pilates phù hợp

Trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian rảnh thì có thể tập 15 – 20 phút trước khi đi ngủ để giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Thông thường bộ môn này sẽ khá phù hợp cho những ai:

  • Bị đau, nhức mỏi vùng lưng.
  • Những ai làm việc văn phòng không có thời gian vận động.
  • Phù hợp cho các thành viên trong gia đình cải thiện sức khỏe.
  • Các bạn đang trong giai đoạn dậy thì, cần cải thiện chiều cao và vóc dáng.

Hy vọng sau khi giải đáp được thắc mắc nên tập pilates vào lúc nào, bạn sẽ vạch ra cho mình thời gian luyện tập phù hợp và khoa học nhé!

4. Một số lưu ý cần biết khi tập pilates

Và vấn đề cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện phương pháp tập pilates, cải thiện sức khỏe.

nên tập pilates vào lúc nào

Các nguyên tắc cần nhớ khi luyện tập pilates

Chuẩn bị trang phục

Nên lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái và đặc biệt phải thấm hút mồ hôi để quá trình tập của bạn diễn ra thuận lợi và hiệu quả. 

Chế độ dinh dưỡng

Hãy xây dựng cho mình thực đơn ăn uống hợp lý với đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như rau, củ quả, thịt gà, cá, các loại hạt... Hạn chế tối đa bia, rượu và chất béo xấu, bởi chúng vừa gây tích tụ mỡ còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Dụng cụ tập

Ngoài thảm yoga, bạn có thể đầu tư thêm máy chạy bộ, xe đạp tập gym. Dòng máy này tích hợp các bài tập chạy vừa hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ, còn kích thích phát triển cơ bắp và cải thiện sức bền. Và hiện nay máy chạy bộ và xe đạp tập thương hiệu Elipsport đang được nhiều khách hàng tin dùng và bình chọn. Bởi đây là thương hiệu trực tiếp sản xuất và hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt tận nơi mà không qua bất kỳ trung gian nào. Ngoài việc mang đến sản phẩm chất lượng cao, giá cả còn tối ưu nhất trên thị trường. Rất đáng để đầu tư.

Sau khi tham khảo qua bài viết của chúng tôi, có lẽ giờ đây bạn sẽ không còn quá lo lắng về vấn đề nên tập pilates vào lúc nào để có hiệu quả. Hãy kiên trì, sắp xếp thời gian và lựa chọn bài tập phù hợp giúp bản thân mau chóng sở hữu vóc dáng đẹp nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.