• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Nên Tập Tạ Bao Nhiêu Phút Là Đủ cho Bạn Luyện Tập

Bạn thắc mắc nên tập tạ bao nhiêu phút là đủ cho bạn phát triển các cơ 1 cách tối ưu nhất để đạt được thân hình như mong muốn. Một buổi tập gym của bạn thông thường chỉ nên từ 45 phút đến 90 phút. Kể cả cho là bạn có tập toàn bộ cơ thể đi chăng nữa. 

Nên tập tạ bao nhiêu phút là đủ? Thời gian cho một buổi tập gym tốt nhất là dưới 90 phút. Nếu bạn là người luôn bận rộn muốn tập luyện ít hơn 45 phút, bạn cần có 1 phương pháp tập với cường độ cao hơn bình thường , đảm bảo rằng các bài tập đầy đủ. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những bài tập tổng hợp, đa khớp, kích hoạt nhiều nhóm cơ, tiết kiệm thời gian hơn là những bài tập 1 nhóm cơ tập trung.

nên tập bao nhiêu phút là đủ

Nên tập bao nhiêu phút là đủ

1. Quy luật hồi phục cơ bắp (Recovery)

Nên tập tạ bao nhiêu phút là đủ?  về vấn đề này thì trong những năm đầu tiên của phong trào tập luyện thể hình, họ thường áp dụng phương pháp tập luyện toàn bộ cơ thể (full body workout). Lịch tập phổ biến cho trong giai đoạn này là 3 buổi tập trong một tuần, vào các ngày xen kẽ như 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7. Với cách tập này sẽ giúp người tập kích thích toàn bộ cơ bắp 3 lần cho mỗi tuần và mỗi buổi tập chỉ kéo dài khoảng 2 giờ với 3 ngày tập và có 4 ngày nghỉ.

Các vận động viên tập gym, thể hình đã khám phá thêm rằng họ có thể đạt được hiệu quả tốt hơn khi tập trung vào một hoặc hai nhóm cơ bắp thay vì là tập toàn bộ cơ thể trong một buổi tập. Từ đó,các giáo trình tập luyện phân chia nhóm cơ được ra mắt, họ khuyến khích dùng lịch tập 2 buổi một tuần (double split). Các vận động viên ở giai đoạn này có thể tập ngực vào buổi sáng và tập lưng vào buổi chiều hoặc tối.

Cách tập này giúp cho họ tập toàn bộ cơ thể trong 3 ngày với 2 lần trong một tuần, nghĩa là tập 6 ngày, 2 buổi một ngày và nghỉ ngày thứ 7 trong tuần. Với mỗi buổi tập luyện sẽ kéo dài từ 1 đến 2 giờ, một số người thực sự đạt được hiệu quả với lịch tập này trong khi số khác thì vẫn không.

Quy luật hồi phục cơ bắp là 1 chìa khóa thành công cho gymer. Bạn dành nhiều thời gian tập luyện cho xây dựng cơ bắp. Việc tập luyện này sẽ giúp phát triển cơ bắp nhưng nó chỉ phát triển khi được cung cấp đầy đủ thời gian cho việc hồi phục cơ, đi kèm là chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ. Nếu buổi tập mà kéo quá dài nó không thể kích thích cơ bắp phát triển.

Bạn có thể tập nặng hoặc bạn cũng có thể tập lâu nhưng bạn không thể vừa tập nặng vừa tập lâu.

2. Phương pháp luyện tập cho việc nên tập tạ bao nhiêu phút là đủ

nên tập bao nhiêu phút là đủ

Nên tập bao nhiêu phút là đủ

Theo bạn tập tạ bao nhiêu phút là đủ hay nên tập tạ bao nhiêu phút là đủ? Hầu hết các vận động viên thể hình sẽ lựa chọn 1 chương trình tập luyện 5 đến 6 ngày trong 1 tuần với mỗi nhóm cơ là 2 lần. Câu hỏi đặt ra là 1 tiếng tập tạ đốt bao nhiêu calo. không có câu trả lời chính xác vì nó phụ thuộc vào cường độ tập luyện và dùng tạ nặng hay nhẹ của bạn. 

Bạn chỉ tập luyện 3- 4 ngày trong tuần và mỗi nhóm cơ chỉ tập 1 lần. Cụ thể, bạn sẽ tập luyện vào thứ hai, thứ tư, và thứ sáu, khởi động trước vài hiệp và tập luyện đến ngưỡng cao nhất. Thời gian của mỗi buổi tập phải phù hợp với mỗi người.

Nó đã mang đến một tiêu chuẩn mới cho cơ bắp và bạn nên tin rằng chính điều này đã giúp bạn khác biệt so với lúc trước của mình. Các buổi tập bạn cũng nên chú ý tập tạ giảm bao nhiêu calo nhé. Nó cũng giúp bạn kiểm soát tốt hơn về cân nặng hoặc cho việc giảm cân của mình. Điều này càng minh chứng rằng chỉ cần tập luyện chăm chỉ  từ 45 đến 90 phút và cần đi đôi với thời gian hồi phục cho cơ nhiều hơn.

3. Hồi phục cơ bắp và hồi phục hệ thần kinh trung ương

nên tập bao nhiêu phút là đủ

Nên tập bao nhiêu phút là đủ

Các chế độ phổ biến mà nhiều người hay áp dụng bây giờ đó là lịch tập 6 ngày mỗi tuần với mỗi ngày một nhóm cơ. Ví dụ nếu bạn muốn tập ngực vào thứ hai, tập lưng vào thứ ba, ngực của bạn sẽ được hồi phục và phát triển cho đến khi bạn tập ngực hoặc các bài liên quan đến ngực như dips hay tập tay sau close-grip bench press. Tuy nhiên, quan điểm này có thể lại mắc một sai lầm đó là dù bạn tập luyện nhóm cơ nào thì hệ thần kinh trung ương của cơ thể vẫn bị căng thẳng.

Nên tập tạ bao nhiêu phút là đủ? Tốt nhất là chỉ tập luyện vừa và đủ khi bạn cảm thấy không còn tập được nữa khi cơ đã cứng và đau. Thời gian tập luyện như đã nói là từ 45 đến 90 phút là tốt nhất. Kết hợp với ăn uống ngủ nghỉ khoa học. Kết hợp với máy chạy bộ hay ghế massage toàn thân nếu bạn cần được thư giãn cơ thể nhé. Những sản phẩm này đến từ tập đoàn thể thao elipsport.vn số tổng đài là 1800 6854 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm và các chính sách bán hàng của công ty.

Trước khi mua sắm bất cứ sản phẩm nào, bạn cần tìm được địa chỉ đáng tin cậy về giá cả cũng như về chất lượng. Thương hiệu Elipsport luôn tự tin cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thể thao chất lượng như may chay bo, xe đạp tập, ghế massage,... Tại khu vực Bình Dương bạn có thể đến chi nhánh Elipsport để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm một cách chân thạt nhất. Hẹn gặp lại các bạn qua các bài viết khác của Elipsport.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.