• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Có Tăng Cân Không?

Nếu bạn đang lo lắng không biết uống bột ngũ cốc dinh dưỡng có tăng cân không? Cách sử dụng bột ngũ cốc dinh dưỡng sao cho hiệu quả nhất thì đây chắc chắn là bài viết dành cho bạn!

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại bột ngũ cốc. Để biết loại ngũ cốc nào phù hợp với mình thì bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

1. Dinh dưỡng mà ngũ cốc mang lại

Ngũ cốc là tên gọi chung được sử dụng trong thời kỳ Trung Quốc cổ đại để chỉ năm loại hạt có thể ăn được. Sau này ngũ cốc là cụm từ hay được dùng để gọi chung cho những loại cây lương thực. Ngũ cốc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho người sử dụng. 

  • Protein: là nguồn năng lượng rất dồi dào cho cơ thể sau khi được phải.
  • Ngũ cốc cung cấp khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Ngũ cốc cung cấp thêm một số enzyme, sắt,... 
  • Lượng chất xơ chiếm tỷ trọng cao bên ngoài có lớp cám nhiều dinh dưỡng, bên trong nhân có mầm ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe.

Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Có Tăng Cân Không?

Bột ngũ cốc dinh dưỡng tăng cân được người gầy lựa chọn rất nhiều

2. Ngũ cốc dinh dưỡng có tăng cân không?

Thông thường ngũ cốc được làm từ những loại hạt có thành phần dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khoẻ như canxi, protein, các vitamin, khoáng chất, chất xơ,… Đối với những ai muốn tăng cân có thể lựa chọn những loại hạt như: Đậu đỏ, đậu nành, đậu xanh,... Ngoài ra, một số loại hạt có giá trị thương phẩm và giá trị dinh dưỡng cao cũng có thể dùng làm ngũ cốc như: Hạt mắc ca, hạt chia, hạt óc chó, hạnh nhân,.... Đây là những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Do vậy, ngũ cốc dinh dưỡng hoàn toàn có thể giúp bạn tăng cân. Để tăng cân nhanh chóng bạn có thể kết hợp ngũ cốc với sữa tươi. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể sử dụng những loại hạt như: Gạo lứt, yến mạch, ngô, đậu lăng nguyên chất và không thêm đường vì các loại hạt này chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo. Với những thông tin này chắc hẳn bạn đã nắm được ăn ngũ cốc có tăng cân không rồi nhỉ?

3. Một số loại ngũ cốc được yêu thích hiện nay

3.1.Gạo lứt

Theo các chuyên gia, gạo lứt có hàm lượng carb ít hơn, ít calo và giàu chất dinh dưỡng thiết yếu. Do đó, nó là chất thay thế tốt nhất cho gạo trắng và do đó, rất tốt để giảm cân.

Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Có Tăng Cân Không?

Gạo lứt là một loại thực phẩm giảm cân

3.2. Lúa mạch đen

Nghiên cứu cho thấy lúa mạch đen có khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân và chống lại bệnh ung thư và tim mạch. Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, các loại ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến như lúa mạch đen, kê, quinoa và yến mạch giàu dinh dưỡng hơn nhiều so với lúa mì tinh chế.

3.3. Yến mạch

Một cốc yến mạch có khoảng 70 calo so với một cốc yến mạch thông thường. Vì vậy, nếu bạn chuyển sang yến mạch nguyên chất thì bạn đang ăn ít hơn khoảng 25.000 calo trong một năm (nếu bạn ăn yến mạch mỗi ngày). Ít hơn 25.000 calo là đủ để khiến bạn giảm 2,5 kg trong một năm mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác!

3.4. Ngô

Ngô rất giàu chất xơ và các hợp chất thực vật có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và mắt. Tuy nhiên, nó chứa nhiều tinh bột, có thể làm tăng lượng đường trong máu và có thể ngăn chặn việc giảm cân khi tiêu thụ quá mức.

3.5. Đậu lăng

Đậu lăng không chỉ là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời; Chúng chứa nhiều chất xơ hòa tan, loại không chỉ làm giảm mức cholesterol mà còn liên kết với carbohydrate để cơ thể hấp thụ chúng chậm hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa - hay còn gọi là bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa việc ăn vặt không có lợi cho sức khỏe. Một phần tư cốc đậu lăng xanh khô cung cấp 19 gam chất xơ, đậu lăng đỏ cung cấp 14 gam chất xơ và đậu lăng xanh Pháp nhỏ nhắn cung cấp 18 gam.

3.6. Hạt điều

Chất béo có trong hạt điều chịu trách nhiệm cho sự phát triển của cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Kaju cung cấp rất nhiều năng lượng và cũng giúp bạn no lâu. Do đó, bạn có thể tiêu thụ 3-4 hạt điều mỗi ngày để quản lý cân nặng phù hợp.

Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Có Tăng Cân Không?

Hạt điều có giá trị dinh dưỡng rất cao

3.7. Hạt óc chó

Hạt óc chó giàu axit béo omega-3, protein, chất chống oxy hóa, magie, đồng, vitamin A và D. Hạt óc chó có thể là một công cụ giảm cân hiệu quả. 

3.8. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân được coi là một trong những siêu thực phẩm của tự nhiên với hàm lượng protein dồi dào, chất chống oxy hóa và chất béo tốt cho tim mạch. Chất béo không bão hòa đơn có trong hạnh nhân sẽ ngăn chặn việc ăn quá nhiều và chất xơ góp phần tạo cảm giác no, mặc dù ăn một lượng nhỏ. Trên thực tế, chúng là một nguồn tốt của một axit amin gọi là L-arginine giúp bạn đốt cháy chất béo. Ăn 3-5 hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp giảm cân nhiều hơn và chuyển hóa chất béo cao hơn. Chất xơ và protein trong các loại hạt này được cho là giúp bạn no lâu hơn và cũng giúp kiểm soát sức khỏe tiêu hóa của bạn.

Trên đây là giải đáp thắc mắc ăn ngũ cốc dinh dưỡng có tăng cân không? Với việc ăn ngũ cốc đúng cách bạn có thể đạt được trọng lượng cơ thể như mong muốn. Để giúp cơ thể săn chắc khỏe đẹp bạn cũng đừng quyên luyện tập thể thao với máy chạy bộ, xe đạp tập,...

Nguyễn Nụ

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.