• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ngủ trưa có mập không? Có gây béo mặt hay không?

Để có thêm nguồn năng lượng hoạt động vào buổi chiều, nhiều người thường tranh thủ thời gian nghỉ trưa để chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng, cũng không ít người lo lắng không biết liệu rằng ngủ trưa có mập không. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin bài viết dưới đây nhé!

Rất nhiều người cho rằng những giấc ngủ trưa có thể khiến cho bạn dễ bị tăng cân mất kiểm soát. Từ đó, nhiều ý kiến trái chiều đã được đặt ra, khiến nhiều người không còn dám ngủ trưa, điều này làm cho nguồn năng lượng buổi chiều dần bị cạn kiệt, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, không tỉnh táo khi làm việc. Thế nhưng bạn biết không, thực tế đã chứng minh được rằng ngủ trưa rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn ngủ trưa đúng cách và vừa đủ mỗi ngày thì một giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng làm việc cho cả buổi chiều.

1. Ngủ trưa có mập không?

Ngủ trưa sẽ là nguyên nhân khiến bạn bị mập lên nếu như bạn ngủ quá nhiều. Cơ thể không được hoạt động, dẫn đến tình trạng lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể, khiến bạn bị tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ trưa đủ, đúng , một giấc ngủ trưa sẽ rất cần thiết để nạp năng lượng cho buổi chiều. Như vậy, bạn đã không còn lo lắng không biết ngủ trưa có mập không đúng không nào!

Khi bạn ngủ trưa, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone leptin. Loại hormone này sẽ khiến cho bạn cảm thấy no và hạn chế sự thèm ăn, do vậy ngủ trưa chính là khoảng thời gian để cơ thể bạn đốt cháy được chất béo cùng mỡ thừa trong cơ thể. Không những vậy, thời gian đó hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn, giúp hấp thu những dưỡng chất có trong nguồn thực phẩm bạn đã bổ sung trong bữa trưa.

ngủ trưa có mập không

Giải đáp thắc mắc ngủ trưa có mập không

2. Ngủ trưa có béo mặt không?

Như đã nêu trên, ngủ trưa không phải là nguyên nhân khiến bạn bị lên cân nếu như bạn ngủ đúng và đủ. Và thông tin tiếp theo đây, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu rằng ngủ trưa có khiến mặt của chúng ta bị béo lên không nhé! Và đương nhiên rồi, vấn đề ngủ trưa có mập không hoàn toàn phụ thuộc vào giấc ngủ của bạn như thế nào, thời gian bạn ngủ trưa là bao lâu. Nếu bạn ngủ quá nhiều mặt bạn sẽ bị sưng, cơ thể tăng cân và tích mỡ. Và đương nhiên, việc béo mặt là điều khó tránh khỏi.. Nếu mỗi ngày bạn chỉ ngủ trưa 30 phút, thì ngủ trưa lại không gây ra béo và sẽ giúp bạn tươi tỉnh hơn trong cả buổi chiều làm việc.

3. Ngủ trưa như thế nào là tốt?

Chắc hẳn chúng ta đã trải qua tình trạng vật vờ vào mỗi đầu buổi chiều rồi đúng không nào? Lý do là bạn không ngủ trưa đúng cách. Nếu bạn không ngủ trưa, cơ thể sẽ bị mệt mỏi, uể oải và giảm hiệu suất công việc. Hoặc nếu bạn không đủ thời gian để ngủ trưa, hãy thử chợp mắt khoảng từ 2 – 5 phút, đây là cũng là cách thức vô cùng tốt để giúp bạn loại bỏ sự mệt mỏi sau khi đã tiêu tốn khá nhiều năng lượng ở buổi sáng. Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe chúng ta. Do vậy, bạn đừng quên dành ra một chút thời gian mỗi ngày để có một giấc ngủ thật ngon, êm ái và nhẹ nhàng, cung cấp năng lượng cho buổi chiều bạn nhé!.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bạn không nên ngủ trưa quá 90 phút, điều này sẽ là bạn mệt mỏi hơn, uể oải hơn và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Và bạn không nên làm việc cả buổi trưa mà không nghỉ ngơi. Ít nhất một tuần bạn nên dành thời gian 3 lần để ngủ trưa. Và mỗi giấc ngủ của bạn chỉ nên kéo dài khoảng từ 15- 30 phút. Thời gian ngủ trưa chính là thời điểm phục hồi năng lượng, giúp bạn năng động hơn, sáng tạo cũng như giúp trí nhớ tốt hơn. 

ngủ trưa có mập không

Mỗi ngày chỉ nên ngủ trưa trong thời gian từ 15-30 phút, ngủ nhiều sẽ gây mệt mỏi

4. Làm gì khi ngủ trưa gây uể oải?

Có nhiều bạn sau khi ngủ trưa dậy thường bị mệt mỏi, uể oải vì ngủ quá nhiều. Những lúc này, bạn hãy đứng dậy vận động cơ thể, thực hiện một số bài thể dục nhẹ nhàng, thư giãn. Một số ví dụ điển hình như bài tập vươn tay, nghiêng người sang hai bên, động tác cuối người, 2 tay chạm đất… Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể uống một ngụm nước ấm, nhiệt độ của nước sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn đấy!

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Ngủ trưa có mập không, Ngủ trưa có tốt cho sức khỏe không? Và cách giúp bạn tỉnh táo hơn do ngủ trưa quá nhiều. Mong rằng thông tin trên đã giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe, có kiến thức giảm cân an toàn, hiệu quả và đặc biệt là bạn đã biết cách ngủ trưa thật hiệu quả cho ngày dài năng động. Và để sức khỏe luôn được chăm sóc một cách tốt nhất, bạn có thể tham khảo thêm thông tin một số sản phẩm tập luyện tại nhà như xe đạp tập, máy chạy bộ, ghế massage của thương hiệu Elipsport. Chi tiết sản phẩm tham khảo thêm tại website Elipsport.vn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Ngủ trưa có mập không?
Ngủ trưa không bị mập. Mỗi ngày dành thời gian khoảng 30 phút ngủ trưa sẽ giúp cơ thể hồi phục năng lượng, chuẩn bị cho buổi chiều thật khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng
Tất cả mọi người đều nên dành thời gian để ngủ trưa, giúp cơ thể tỉnh táo hơn vào buổi chiều, tăng năng suất làm viêc.
Bạn nên thư giãn nhẹ nhàng cơ thể, rửa mặt tỉnh táo sau khi ngủ trưa.
Thông thường, thời gian ngủ trưa hợp lý nhất là từ 12h20-13h. Cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi sau nửa ngày làm viêc.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.