• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Người tập gym muốn tăng cân nên dùng whey hay mass

Nên dùng whey hay mass để bổ sung cho cơ thể khi bạn đang lựa chọn tập gym là cách tăng cân cho mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cũng như cho bạn những lời khuyên và gợi các bạn nên bổ sung sản phẩm nào là thích hợp nhất.

Mặc dù cả whey protein và mass gainer đều là những chất bổ sung tuyệt vời để giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu thể dục của mình. Nhưng bạn cần biết về các trường hợp sử dụng cụ thể, tác dụng phụ và ưu điểm của mọi loại thực phẩm bổ sung. Không phải tất cả mọi người có mục tiêu tập thể dục đều phải dùng whey protein và không phải tất cả các vận động viên đều phải sử dụng mass gainer.

1. Người tập gym muốn tăng cân nên dùng whey hay mass

Trước khi có thể đưa ra kết luận, chúng ta cần hiểu sự khác biệt giữa whey protein và mass gainer. Cả hai đều có thành phần hóa học khác nhau và ảnh hưởng đến cơ thể của bạn cũng khác nhau. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn tập luyện và kiểu cơ thể bạn đang tìm kiếm và muốn đạt được. Dù bạn là người cũ hay người mới tập gym nên dùng whey hay mass đều dựa vào mục đích của bạn.

1.1. Whey protein

Nói một cách dễ hiểu, sản phẩm phụ của ngành công nghiệp chế biến sữa và sản xuất pho mát được sử dụng để tạo ra whey protein. Có thể nói rằng whey protein là dạng protein tinh khiết nhất mà bạn có thể sử dụng, nó dễ tiêu hóa và được giải phóng vào máu. Whey protein có ba loại khác nhau là cô lập (Isolate), cô đặc (Concentrate) và thủy phân.

  • Whey protein Concentrate từ sữa lỏng: Lượng protein trong loại này có thể dao động từ 25-89%, phần còn lại bao gồm chất béo, khoáng chất và độ ẩm.
  • Whey Protein Isolate: là dạng whey protein tinh khiết nhất có khoảng 90-95% là protein, hầu như không chứa lactose với hàm lượng chất béo rất thấp.
  • Whey Protein thủy phân: Các chuỗi protein được chia nhỏ trong whey protein thủy phân, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ nhất và ngăn ngừa bất kỳ phản ứng dị ứng nào. Các sản phẩm sữa công thức, thể thao và y tế dành cho trẻ sơ sinh sử dụng loại whey protein này.

nên dùng whey hay mass

Whey protein

1.2. Mass gainer (chất tăng khối lượng)

Chất tăng khối lượng cũng có protein, nhưng sự khác biệt chính giữa hai loại này là chất tăng khối lượng có tỷ lệ chất béo và carbohydrate cao. Điều này giúp người dùng nạp nhiều calo hơn để tăng cân. Tỷ lệ giữa carbs và protein trong các chất tăng khối lượng thường là 2: 1 và phần lớn lượng calo thu được từ việc này là nhờ carbs và hỗn hợp maltose và glucose.

Vậy giờ bạn đã biết được rằng người gầy nên dùng whey hay mass để phát triển cân nặng rồi đúng không. Để bạn có thể hiểu rõ hơn trong vấn đề thực sự bạn nên chọn cái nào là tốt nhất cho bạn. Vì cả hai đều sẽ có những thứ cần thiết mà bạn đang mong muốn không chỉ là tăng cân mà còn là sự săn chắc cơ thể như thế nào?

nên dùng whey hay mass

Mass gainer (chất tăng khối lượng)

2. Khi nào nên dùng whey hay mass cho cơ thể

2.1. Khi nào bạn nên uống whey protein?

Whey protein đã có từ bao đời nay và là phương pháp đã được thử nghiệm và kiểm chứng của những người tập gym để cải thiện vóc dáng. Nó giúp người tập thể hình đạt được thân hình mơ ước, thúc đẩy cơ bắp và tăng sức bền. Mặt khác, nó cũng có thể được sử dụng cho người tập gym trung bình để giữ sức khỏe và nạp đủ lượng calo cần thiết.

2.2. Khi nào bạn nên uống mass gainer?

Nói một cách đơn giản, những người tăng khối lượng, tăng cân sẽ chứa đầy carbs và chất béo cùng với protein. Điều này cho phép cơ thể bạn hấp thụ số lượng calo cần thiết để tăng cân. Đây là sự khác biệt chính giữa whey protein và mass gainer, trong đó một khẩu phần whey cung cấp cho cơ thể bạn 100 calo đến 150 calo và mass gainer cung cấp cho cơ thể bạn 1250 đến 1500 calo mỗi khẩu phần.

nên dùng whey hay mass

Khi nào nên dùng whey hay mass cho cơ thể

2.3. Bạn nên chọn whey protein trong các loại

Để quyết định những gì cho bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mục tiêu cơ thể của bạn là gì. Một số người muốn có được tất cả trong khi những người khác thích một phần nào đó. Loại chất bổ sung bạn dùng phải bổ sung cho loại cơ thể của bạn.

Thể hình

Vấn đề với những người tăng cơ là họ có lượng carb được lưu trữ dưới dạng chất béo. Vì vậy trong trường hợp xây dựng sức mạnh và cơ bắp, bạn nên dùng whey protein. Protein tinh khiết có thể giúp bạn tăng thêm.

Lean Physique

Nếu mục tiêu chính của bạn là có thân hình săn chắc hơn một võ sĩ MMA, thì bạn cần tránh xa các loại thuốc tăng cân. Bạn nên sử dụng whey protein cô lập vì nó sạch sẽ loại bỏ tất cả các loại carbs và chất béo.

Bulking và tăng cân

Bạn nên dùng các chất tăng khối lượng để hấp thụ thêm lượng calo đó chính là mass. Mặt khác, bạn không nên gắn bó quá lâu vì chúng có thể gây thêm chất béo không mong muốn vào cơ thể bạn.

3. Whey protein và mass gainer ai là người chiến thắng

Rõ ràng là whey protein lành mạnh hơn và không chứa tất cả các loại chất béo và carbs, vì vậy whey protein có ưu thế hơn so với các loại tăng khối lượng như mass gainer. Chính vì thế, người chiến thắng hiển nhiên là một chế độ ăn uống cân bằng.

Không có gì thay thế cho một chế độ ăn uống cân bằng, mặc dù bạn có thể dùng thực phẩm bổ sung để bù đắp lượng calo thiếu hụt. Nếu bạn đang tìm kiếm một số chế độ ăn uống cân bằng mà bạn muốn tự mình thử thì bạn có thể tham khảo được rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Vậy là giờ bạn đã có trả lời phù hợp hơn rất nhiều để người gầy tập gym nên dùng whey hay mass cho hợp lý nhất rồi phải không nào? Nói cho cùng thì bạn cách bạn lựa chọn phụ thuộc vào mục đích bạn muốn là gì? Nhưng đến cùng whey protein vẫn là thực phẩm được lựa chọn và tốt nhất cho người tập gym nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.