• 1800 6854

Nguyên Nhân Gây Bệnh Mất Ngủ Ở Người Trẻ Tuổi

Nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi do đâu? Cách điều trị bệnh mất ngủ ở độ tuổi này như thế nào? Đây là vấn đề thắc mắc của nhiều bạn trẻ ngày nay, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

  1. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  2. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  3. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

Chúng ta cứ thường nghĩ, mất ngủ là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Nhưng thật tế hiện nay, ngày càng nhiều người trẻ mắc phải tình trạng này? Vậy nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi là do đâu và làm thế nào cải thiện một cách an toàn, khoa học, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi

Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở người trẻ tuổi

1. Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở người trẻ tuổi

Các bạn trẻ trong độ tuổi thanh niên hiện nay đang gặp tình trạng bị mất ngủ, không ngủ đủ giấc, từ đó gây ảnh hưởng đến công việc và học tập hàng ngày. Qua một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở người trẻ:

- Áp lực công việc, học tập: Trong cuộc sống hiện đại, xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là việc những người trẻ chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử, công việc khiến cho tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng. Đây là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi.

- Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều: Thói quen sử dụng máy tính, điện thoại vào ban đêm đã góp phần gây ra mất ngủ cho người trẻ tuổi. Sóng âm điện thoại, máy tính không những ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh làm nhức đầu, mỏi mắt, mà còn dẫn đến mất ngủ, khó ngủ.

- Thói quen ăn uống hàng ngày: Thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp lý là nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi hay mắc phải. Những thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều đường sẽ khiến hoạt động của chất insulin có trong máu bị rối loạn, từ đó mà con đường dẫn máu lên não khó khăn hơn, khiến cho mất ngủ xảy ra. Mặt khác, ăn khuya quá nhiều cũng là nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi.

Nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi

Ăn khuya là nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi

- Sử dụng chất kích thích: Các thức uống như cà phê, trà, thuốc lá dường như quá quen thuộc với các bạn trẻ hiện nay. Lạm dụng quá nhiều chất kích thích có trong các loại đồ uống này khiến não bộ hưng phấn, tỉnh táo và không có cảm giác muốn ngủ vào ban đêm.

- Tác động từ môi trường: Không gian trong phòng ngủ quá sáng, quá bí, quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, từ đó gây mất ngủ.

- Mất cân bằng sinh học: Thói quen sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi, ngủ nghỉ không cố định, không đúng giờ sinh học thường gặp ở người trẻ khiến cho việc rối loạn hormone xảy ra dẫn đến bệnh mất ngủ.

Nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi

Tăng ca làm việc khiến thần kinh rối loạn gây mất ngủ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các Bài Tập Aerobic Đơn Giản Dễ Tập Tại Nhà
  2. Top 15 cách trị mụn đơn giản, hiệu quả nhất
  3. Cardio là gì? Các bài tập cardio hiệu quả

2. Cách điều trị bệnh mất ngủ ở người trẻ tuổi

Nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi xuất phát từ nhiều yếu tố cũng như tác động từ bên ngoài. Do đó, phương pháp điều trị không khó, bạn chỉ cần lưu ý một vài điều sau và thay đổi lại thói quen là được.

- Ngủ đủ giấc, đúng giờ: Việc mất ngủ ở người trẻ tuổi hoàn toàn có thể điều trị được. Vì vậy, người trẻ cần lên lịch cụ thể, rõ ràng để sắp xếp thời gian học tập, làm việc một cách hợp lý. Điều này giúp cho cơ thể theo đúng với đồng hồ sinh học, sinh hoạt một cách khoa học hơn. Nên đi ngủ vào lúc 22h hoặc trễ nhất là 23h. Đây là thời điểm cơ thể cần nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho vào ngày hôm sau.

- Tăng cường tập luyện thể thao: Những người trẻ thường coi nhẹ việc tập thể dục mà không biết rằng, lười vận động là một trong những nguyên nhân dẫn đến mất ngủ. Thường xuyên tập thể dục tại nhà giúp cho cơ thể giải phóng chất độc, tăng cường tuần hoàn máu, giãn cơ bắp và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Những bài tập nhẹ nhàng trên máy chạy bộ, xe đạp tập hoặc thiền, yoga cải thiện hiệu quả giấc ngủ.

Nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi

Tập luyện thể thao để có giấc ngủ ngon hơn

- Chế độ ăn uống khoa học: Một chế độ ăn uống hợp lý có vai trò quan trọng đối với sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn. Không nên ăn quá no hoặc dùng thức ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ trước khi ngủ. Vì những loại thực phẩm này làm cơ thể khó tiêu hóa hoặc tiêu hóa chậm dẫn đến khó ngủ. Bên cạnh đó, thức uống giàu chất kích thích như cà phê, trà, rượu bia cũng là yếu tố khiến bạn không ngủ được.

- Tránh lạm dụng thuốc ngủ: Khi cơ thể căng thẳng, stress quá nhiều với công việc, học tập sẽ khiến bạn không ngủ được và dùng tới thuốc ngủ. Thế nhưng bạn có biết, thuốc ngủ chỉ giúp ngủ ngon những lần đầu, trong những lần sau sử dụng sẽ gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới dạ dày, nặng nề hơn là tổn hại đến hệ thần kinh.

Nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi

Lạm dụng thuốc gây tác dụng phụ mất ngủ

Xem thêm:

  1. Cách Chăm Sóc Da Không Cần Mỹ Phẩm An Toàn Tại Nhà
  2. Tại Sao Uống Trà Lại Mất Ngủ?
  3. Dùng Lá Vông Chữa Mất Ngủ Như Thế Nào?

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn về những nguyên nhân mất ngủ ở người trẻ tuổi, cũng như cách điều trị bệnh này. Bạn có thể tìm các thiết bị hỗ trợ cải thiện giấc ngủ như ghế massage toàn thânmáy tập chạy bộxe đạp tập thể dục tại nhà... tại webiste của Tập đoàn thể thao Elipsport. Đây là thương hiệu với hơn 15 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Những sản phẩm đến từ Tập đoàn Elipsport đều được sản xuất với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, công nghệ luôn được cập nhật, thời hạn bảo hành dài và bảo trì trọn đời, giao hàng miễn phí, lắp đặt tại nhà.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: https://elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.