• 1800 6854

Nhảy cóc có tác dụng gì, hướng dẫn tập nhảy cóc đúng tư thế

Nhảy cóc là gì và nhảy cóc có tác dụng gì đối với cơ thể của chúng ta mà lại được rất nhiều người khuyến khích tập luyện hằng ngày. Để có thể giải đáp được thắc mắc này bạn hãy cùng Elipsport.vn tham khảo một vài thông tin dưới đây nhé!

Nhảy cóc là một bài tập thể thao rất tốt cho sức khỏe của những người tập luyện, đặc biệt là nó sẽ tác động lên đùi và mông của bạn. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chưa biết tác dụng của việc nhảy cóc là gì và cách nhảy cóc đúng kỹ thuật như nhảy tăng chiều cao hay nhảy cóc giảm cân như thế nào để đạt được hiệu quả. Còn chần chờ gì mà không đọc bài viết ngay nào!

nhảy cóc

Nhảy cóc có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta?

1. Nhảy cóc là kỹ thuật nhảy gì?

Nhảy cóc hay còn được gọi tên tiếng anh là Frog Jump. Đây là một hoạt động luyện tập cực kỳ tốt cho vùng cơ đùi và cơ bụng của bạn. Bộ môn nhảy cóc được xếp vào loại các bài tập tăng cường sức khỏe mà không cần phải có một dụng cụ nào. Động tác này chủ yếu tập trung và cơ đùi trước của bạn. Đồng thời các cơ bắp chân và đùi sau và phần mông của bạn cũng sẽ được cải thiện sức khỏe và giúp cho việc nhảy cao.

2. Nhảy cóc có tác dụng gì đối với cơ thể?

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng nhảy cóc có tác dụng gì đối với cơ thể và nó có thật sự có tác dụng lên cơ thể hay không? Câu trả lời dành cho bạn đó chính là nhảy cóc mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến đối với sức khỏe của bạn đấy, hơn nữa nó còn giúp cho người tập phòng tránh các bệnh tật nguy hiểm. Và nó còn giúp bạn đạt thành tích tốt trong bộ môn nhảy cao nữa đấy. Dưới đây là một số công dụng phổ biến mà nhảy cóc mang lại cho bạn:

2.1. Giảm cân rất hiệu quả

Nhảy cóc là loại hình thể dục giúp giảm cân hiệu quả mang lại thân hình săn chắc và thon gọn. Vì khi thực hiện động tác bật nhảy, cơ bụng và cơ bụng được sử dụng liên tục. Điều này sẽ tạo áp lực lên cơ chân và cơ bụng, khiến chúng nóng lên. Khi đó, mỡ thừa ở các bộ phận này sẽ được phân giải để tạo năng lượng dần dần. Không những vậy, đùi sẽ săn chắc hơn và bụng cũng thon gọn hơn.

Nhảy rất quan trọng để giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên quá sức và tập luyện quá sức vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Và bạn cũng nên kết hợp thêm chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.2. Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp

Động tác nhảy cóc có tác dụng gì ngoài giảm cân hiệu quả? Nhảy cóc có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến xương khớp. Khi bạn thường xuyên tập nhảy, các cơ trên cơ thể sẽ được hoạt động. Điều đó sẽ giúp xương lâu dài hơn và tránh được một số bệnh về xương khớp khi về già.

2.3. Bổ trợ hiệu quả cho việc nhảy cao

Nếu bạn đang tự hỏi liệu nhảy cóc có thể giúp ích gì cho việc nhảy cao hay không thì câu trả lời là có. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng phục hồi ở bắp chân và bổ trợ tích cực cho việc nhảy cao. Vì vậy, ở bước giậm nhảy, bạn có thể sử dụng lực nhảy này để đưa người vượt qua xà ngang. Đồng thời, việc bật nhảy có khả năng kiểm soát tốt hơn việc bật nhảy và giảm thiểu phạm phải những sai lầm không đáng có làm rớt thanh. 

3. Những kỹ thuật cơ bản hỗ trợ trong việc nhảy cóc 

nhảy cóc

Những kỹ thuật nhảy cóc giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã phần nào biết được tác dụng của việc nhảy cóc đối với cơ thể của chúng ta rồi đúng không nào. Vậy thì sau đây chúng ta sẽ đi đến việc tìm hiểu kỹ thuật cơ bản của bộ môn nhảy cóc này nhé!

3.1. Khởi động với việc squat

Đầu tiên, bạn nên nắm chắc bài tập squat vì nếu thành thạo squat, bạn có thể dễ dàng thực hiện động tác bật nhảy chính xác. Trước khi thực hiện bài tập bật nhảy, bạn nên khởi động kỹ để các cơ để các cơ làm quen nhằm tránh bị chấn thương khi nhảy. 

Khi bạn đã nắm vững quat rồi thì bài tập nhảy nhảy cóc của bạn sẽ dễ dàng thực hiện hơn

Lưu ý: Lúc bạn hạ người xuống và gập gối, gập hông và đẩy hông, mông về phía sau. Hãy luôn giữ lưng ở tư thế cong tự nhiên, đầu gối của bạn sẽ không vượt quá mũi chân của bạn. Lúc đẩy người lên thì lực được phát động từ gót chân lên mũi chân chứ không phải nguyên bàn chân. 

3.2. Bắt tay vào việc nhảy cóc nào

  • Đầu tiên, bạn phải vào tư thế ngồi xổm xuống. Lúc này, hai tay đặt giữa hông hoặc chân để trọng tâm hướng về phía trước.
  • Sau đó, hít thở sâu và đẩy thân của bạn lên và về phía trước. Ở giai đoạn này, bạn cần tác động lực chính vào gót chân và vung tay về phía trước để tạo đà. Hoặc nếu bạn không muốn vung tay, bạn có thể thực hiện động tác nhảy tại chỗ.
  • Bước cuối cùng là nhảy. Nhảy xong phải tiếp đất bằng chân và mũi chân. Sau đó, bạn cần ngay lập tức trở lại tư thế ngồi xổm xuống. Và trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào gót chân. Đồng thời phải đưa tay về vị trí ban đầu. Khoảng cách giữa các lần nhảy càng xa càng tốt, bạn nên tiếp tục làm việc cho đến khi mệt.

Lưu ý: Đối với các vận động viên chuyên nghiệp, việc nhảy ngón chân là điều thường thấy vì điều này sẽ giúp bạn nhảy cao hơn. Tuy nhiên, vì họ đã tập luyện thường xuyên và cơ chân của họ đủ khỏe để chịu được lực mạnh. Vì vậy, nếu bạn cố gắng làm điều đó, bạn có thể bị chấn thương. Và đặc biệt với những bạn mắc các bệnh về xương khớp như khớp gối, khớp háng, cổ chân thì không nên tập nhảy.

3. Nhảy cóc có tác dụng gì trong việc nhảy cao tại nhà?

nhảy cóc

Nhảy cóc có tác dụng gì trong việc nhảy cao tại nhà?

Bạn có bao giờ thắc mắc nhảy cóc có ảnh hưởng gì đến mỗi người tập không? Đặc biệt trong các bài tập nhảy cao, bước nhảy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy tác dụng của việc giậm nhảy là gì?

Trước hết, nhảy có tác dụng đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Cũng giống như nhiều bài tập thể thao khác, nhảy có thể giúp bạn cải thiện cơ thể một cách đáng kể. Một trong những lợi thế chính của việc nhảy là giúp bạn giảm cân.

Theo đó, nhảy là việc sử dụng cơ chân và gập bụng liên tục. Những động tác này sẽ gây áp lực lên cơ bụng khiến chúng nóng lên. Từ đó, lượng mỡ thừa ở cơ bụng sẽ được đốt cháy tạo năng lượng cho người tập. Đồng thời, chúng giúp làm săn chắc cơ bắp, cho bạn thân hình cân đối và khỏe mạnh.

Trên đây là một số thông tin về việc nhảy cóc và tác dụng của việc nhảy cóc đối với cơ thể của chúng ta, bên cạnh đó việc bạn tập luyện nhảy cóc đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn trở nên thon gọn cũng như tăng sức bền và nhiều công dụng hữu ích nữa cho cơ thể. Thường xuyên theo dõi những bài viết từ thương hiệu Elipsport để có thêm nhiều kiến thức hay bạn nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nhảy cóc là thể loại nhảy nào?
Nhảy cóc hay còn được gọi tên tiếng anh là Frog Jump. Đây là một hoạt động luyện tập cực kỳ tốt cho vùng cơ đùi và cơ bụng của bạn.
Nhảy có phù hợp với mọi độ tuổi nhưng chủ yếu nhất vấn là trung niên và những người trẻ không bị vấn đề về xương khớp. Và trước khi nhảy cóc bạn hãy nên khởi động để tránh chấn thương nhé!
Tùy mỗi người cảm nhận thì nhảy cóc và Squat có những cái mệt khác nhau.Tuy nhiên quan trọng là khối lượng trên đùi bạn là bao nhiêu, ví dụ trên đùi bạn khối lượng 100 ký sẽ nặng hơn 90 ký.Như vậy nếu xét về khối lượng thì một người nặng 100 ký sẽ nhảy cóc nặng hơn người nặng 50 ký mà Squat thêm 30 ký, do đó dù nhảy cóc hay Squat thì bạn nên cộng thêm với khối lượng cơ thể để tính mình chịu được bao nhiêu lực.Bên cạnh đó, bài Regular Squat thì chân bạn xuống sẽ song song với mặt sàn nhưng ngược lại thì nhảy cóc sẽ bắt buộc bạn xuống Full Range gần như là mông chạm gót nên sẽ không thể so sánh công tâm được.
Nhiều bạn sinh y dược thắc mắc không biết bật cóc có tác dụng gì đối với sức khỏe không? Bật cóc là một trong những bài tập thể dục giúp rèn luyện sức khỏe. Hơn thế nhảy cóc còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tập, chẳng hạn như giúp giảm cân, phòng tránh các bệnh tật.
Nếu bạn đang bị vấn đề về xương khớp thì tốt nhất bạn đừng nên tập luyện bộ môn này vì nó sẽ làm cho tình trạng của bạn sẽ trở nên nặng hơn và về lâu dài sẽ dẫn đến các tình trạng khó lường. Nếu bạn vẫn muốn nhảy cóc thì hay hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện ban nhé!

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.