• 1800 6854

Nhảy Dây Có Cao Không? Hướng Dẫn Bài Nhảy Dây Tăng Chiều Cao

Các chị em biết đến nhảy dây với các tác dụng về sức khoẻ như tốt cho cổ tử cung hay tim mạch tuy nhiên có rất nhiều người chưa biết về thực hư của việc nhảy dây có cao không. 

Hiện nay khi mà bạn giới trẻ hầu hết luôn muốn tìm cho mình một bài tập để có thể tăng chiều cao như mong muốn thì nhảy dây xuất hiện như là một phương pháp cứu cánh cho cả nam và nữ giới. Khi mà chính các bác sĩ chuyên gia cũng tin rằng nhảy dây rất có hiệu quả trong việc tăng chiều cao. 

1. Nhảy dây có cao không?

Nhảy dây có cao không

Nhảy dây có cao không?

Rất nhiều người có chung một câu hỏi về nhảy dây như nhảy dây có cao không thì các chuyên gia sẽ tư vấn về vấn đề nhảy dây có cao không như sau: Trong bài tập nhảy dây, cơ thể chúng ta đập liên tục, điều này cũng sẽ giúp chiều cao của chúng ta tăng lên ở một mức độ nhất định. Vì vậy, bài tập nhảy dây có thể thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao của chúng ta và là một bài tập rất tốt để phát triển chiều cao...

Trước hết, nhảy dây cũng giúp ích cho chiều cao của trẻ, nó có tác dụng kích thích nhất định đến sự phát triển của xương. Nhảy dây giúp cải thiện lưu thông máu của xương, kích thích tiết hormone tăng trưởng và thúc đẩy chiều cao. Nhảy dây có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của những người trẻ tuổi là kết quả nghiên cứu khoa học ở Liên Xô cũ, nhưng những người trưởng thành bị khép kín muốn cao hơn bằng cách nhảy dây. Muốn biết tầng sinh môn có đóng không, bạn có thể đến bệnh viện chính quy để chụp phim tuổi xương.

Ngoài ra, các chuyên gia về tăng trưởng có nhiều kinh nghiệm cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ: sự phát triển của con người là có giới hạn thời gian, tăng trưởng nhanh nhất ở giai đoạn sơ sinh, tăng trưởng ổn định sau 3 tuổi, giai đoạn tiền vị thành niên là đỉnh cao thứ hai của sự tăng trưởng và phát triển, sau tuổi vị thành niên, tăng trưởng chậm lại. Do đó việc nhảy dây có cao không một phần sẽ phụ thuộc vào mức độ tăng trưởng xương của mỗi người. 

2. Cách nhảy dây đúng cách tăng chiều cao

 

Nhảy dây có cao không

Cách nhảy dây đúng cách tăng chiều cao

Bởi vì như đã nêu ở trên, chúng ta có thể thấy là nhảy gây có thể góp phần tăng chiều cao của mỗi người. Cho nên, chắc hẳn một số người sẽ muốn biết về cách nhảy dây đúng cách tăng chiều cao bởi vì chỉ có làm đúng động tác thì mới có thể nhảy dây đúng cách tăng chiều cao. Do đó, dưới đây là một số bài tập nhảy dây tăng chiều cao mà các bạn quan tâm có thể tham khảo. Nên lưu ý các cách nhảy dây đúng cách tăng chiều cao này có tác dụng ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào thể trạng mỗi người. 

2.1. Chọn chiều dài dây nhảy phù hợp

Chiều dài của dây nhảy có thể được lựa chọn theo chiều cao của người tập, thông thường, dùng hai chân đạp lên giữa dây, dùng hai tay giữ tay cầm ở hai đầu dây và kéo cho đến khi đến nách có độ dài phù hợp. 

2.2. Tư thế nhảy dây

Khi nhảy dây, nên dùng mũi chân trước để nhảy và tiếp đất, không nên đi giày da, giày đế cứng. Khi nhảy, không uốn cong cơ thể quá mức, ở tư thế uốn cong tự nhiên. Tận dụng thời gian khi dây nhảy rơi xuống. Lúc này, điều quan trọng nhất để tập nhảy dây là cần có sự phối hợp nhịp nhàng của tay, mắt, chân và trí não. Khi dây nhảy sắp chạm đến đầu gối, chân sẽ nhảy lên. Nhảy quá nhanh hoặc quá chậm sẽ dễ khiến dây trượt qua chân bạn. Đừng nhảy quá cao, nếu không bạn sẽ không thể nhảy sau một thời gian dài. Khi nhảy, hít thở tự nhiên và nhịp nhàng.

2.3. Tư thế đúng khi nhảy dây

Khi vung về phía trước, cẳng tay để sát vào hai bên thân, khủy tay hơi chếch xuống, cánh tay trên xấp xỉ ngang, cổ tay làm động tác bắt cóc và xoay trong, sao cho hai tay làm động tác xoay tròn hai bên thân. Mỗi khi lắc, sợi dây chuyển động lên xuống từ mặt đất phía sau thân người tạo thành một vòng tròn. Tốc độ của sợi dây tỉ lệ thuận với tốc độ tay của sợi dây, lắc càng nhanh thì sợi dây càng quay nhanh. Cổ tay xoay linh hoạt dây nhảy nên thời gian nhảy lâu và không dễ bị mỏi.

3. Một số lưu ý về nhảy dây tăng chiều cao

Nhảy dây có cao không

Một số lưu ý về nhảy dây tăng chiều cao

Chiều cao liên quan đến di truyền và yếu tố mắc phải, yếu tố mắc phải là 3 yếu tố quan trọng: chế độ ăn, ngủ và vận động, nếu phát triển cân đối 3 yếu tố này thì chiều cao của trẻ sẽ không quá lùn. Đối với những người chọn nhảy dây làm phương pháp tăng chiều cao thì có một số điểm cần lưu ý sau đây: 

  • Nhảy dây không nhất thiết phải nhảy nhanh, nhảy cao, cách mặt đất khoảng 10cm, kiên trì trên 20 phút, trẻ lớn có thể kiên trì một lúc để kích thích tiết hormone tăng trưởng hiệu quả. Nếu mới bắt đầu tập nhảy thì có thể tập từ từ, sau khi thành thạo thì nhảy lâu hơn.
  • Trước khi nhảy dây, nhớ tập khởi động, trẻ nhỏ trở lên nên khởi động, kéo chân, vặn cổ chân,… hình thành thói quen vận động tốt và tránh căng cơ.
  • Trượt dây giữ cho khớp gối uốn cong, mũi chân trước chạm đất, cố gắng không tiếp đất bằng cả bàn chân, điều này có thể làm giảm động lực và giảm chấn động, tổn thương khớp gối và xương cổ chân.
  • Cố gắng chọn thảm tập yoga trên bãi cỏ mềm và cứng, sàn gỗ hoặc sàn bê tông, đồng thời mang giày thể thao nhẹ.

Qua đó chúng ta đã có cho mình được một số kiến thức về nhảy dây có cao không bạn có thể tham khảo. Đối với những người không lựa chọn nhảy dây thì có thể chọn các phương pháp như xe đạp tập hay máy chạy bộ của Elipsport cũng sẽ giúp bạn hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Để giảm cân đạt kết quả tốt nhất, ngoài kiểm soát chế độ dinh dưỡng. Tập luyện thể thao là yếu tố quan trọng không kém. Nếu không có quá nhiều thời gian để đến phòng tập hằng ngày, hãy lựa chọn các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập hoặc thư giãn hằng ngày với ghế massage toàn thân. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng và chăm sóc sức khỏe tiện lợi và an toàn nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.