1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không và luyện tập thế nào?

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 06/10/2023 08:54:27

Nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không? Nghe thì có vẻ vô lý nhưng nó lại là một giải pháp giảm mỡ tay hiệu quả được nhiều người tin dùng và luyện tập. Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày là bạn đã có thể giảm béo đáng kể.

Rất nhiều chị em khó chịu với phần mỡ thừa ở bắp tay. Vì nó gây ra ảnh hưởng thẩm mỹ khiến nhiều nàng không tự tin khi lên đồ. Do đó hiện nay lưu truyền rất nhiều thông tin giúp giảm béo bắp tay. Trong đó có cách nhảy dây giảm mỡ bắp tay. Vậy nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không?

1. Nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không? 

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng tiêu hao calo của bài tập nhảy dây. Họ đã chỉ ra rằng, nếu bạn nhảy dây liên tục trong 30 phút, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã tiêu hao được 450 calo. Còn nếu bạn nhảy dây liên tục chỉ trong khoảng 10 phút, lượng calo tiêu tốn cũng sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Nó tương đương với việc bạn chạy chậm trong khoảng 30 phút và khiêu vũ 20 phút. Ắt hẳn đây là những con số mà bạn sẽ không ngờ tới.

nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không

Nhảy dây có làm giảm mỡ bắp tay không?

Khi nhảy dây, cơ thể bạn sẽ phải vận động cả người. Đặc biệt nhất là vùng cánh tay và bắp tay. Chính vì thế, nhảy dây được xem là một phương pháp giảm mỡ vùng bắp tay vô cùng hiệu quả.

2. Các cách nhảy dây giảm mỡ bắp tay hiệu quả

2.1. Kiểu nhảy dây 2 chân

Đây là kiểu nhảy dây tương đối dễ thực hiện nhất. Đối với những ai vừa tập làm quen với nhảy dây thì hãy luyện tập phương pháp này trước. Ngoài ra, trước khi thay đổi qua những kiểu nhảy khác, bạn có thể dùng cách này để khởi động và làm nóng phần nào cơ thể.

2.2. Kiểu nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây chạy bộ không chỉ có khả năng giúp bạn giảm béo bắp tay mà còn giúp cho đôi chân được linh hoạt hơn. Vì thế khả năng giảm cân của kiểu nhảy này là vô cùng cao. Bạn có thể sử dụng cách nhảy chân trước sau dễ dàng. Để nâng cao hiệu quả đạt ở mức tốt hơn thì bạn có thể thực hiện kèm với phương pháp nâng cao đùi. Tuy nhiên chỉ thực hiện khi bạn đã thực sự rành kiểu nhảy cơ bản. 

2.3. Kiểu nhảy dây xoay eo

Phương pháp nhảy xoay eo sẽ tạo ra một lực tác động lớn đến vùng eo, mông, bắp chân và cả bắp tay. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được vòng eo thon gọn, phần đùi săn chắc và tạm biệt mỡ cánh tay nhanh chóng sau khi thực hiện phương pháp này thường xuyên và liên tục.

2.4. Kiểu nhảy dây từng chân

Nếu bạn đã làm quen được với nhảy dây thông qua những phương pháp trên thì hãy thử thay đổi để tạo ra cảm giác mới mẻ hơn cho những buổi tập. Cách thực hiện kiểu nhảy dây này khá phức tạp, bạn hãy co một chân lại và nhảy bằng chân còn lại. Khi thực hiện phương pháp này, bắp tay bạn không những được thon gọn mà đôi chân cũng sẽ chắc khoẻ hơn.

nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không

Các kiểu nhảy dây

2.5. Kiểu nhảy dây xoạc chân

Đầu tiên khi thực hiện kiểu nhảy này bạn sẽ chụm chân vào. Nhịp tiếp theo thì xoạc chân ra rộng bằng vai. Thực hiện lặp đi lặp lại liên tục trong cả quá trình. Chúng sẽ giúp cho các khớp của bạn trở nên linh hoạt hơn. Từ đó làm mất đi mỡ thừ vùng eo và bên hông. Chân và bắp chân cũng dần trở nên quyến rũ và thon gọn hơn.

Xem thêm:

3. Những cách giúp giảm mỡ bắp tay khác tại nhà

3.1. Lựa chọn thực phẩm thông minh giúp làm nhỏ bắp tay

Để giảm cân tốt nhất thì việc luyện tập phải luôn đi kèm với ăn uống. Việc tạo cho cơ thể một chế độ ăn dinh dưỡng, ít calo và no lâu sẽ giúp chị em ngăn ngừa được mỡ thừa tích tụ ở cánh tay. Những chế độ ăn kiêng hiện nay đang rất phổ biến. Do đó bạn hoàn toàn có thể tham khảo theo những bài viêt trên các trang mạng.

3.2. Massage giảm mỡ bắp tay tại nhà

Có thể bạn không biết nhưng massage bằng muối được rất nhiều người ưa chuộng. Muối được xem là nguyên liệu tự nhiên giúp giảm béo hiệu quả. Nó cũng được rất nhiều chị em tin dùng để massage thu gọn vùng cánh tay. Thường xuyên massage sẽ khiến cho mỡ thừa cánh tay giảm thiểu đáng kể. Đồng thời cũng giúp đào thải độc tố cho tay săn chắc hơn.

Nhưng không phải ai cũng có thời gian để tự massage mỗi ngày cả. Với những người bận rộn, bạn có thể sử dụng những loại ghế massage toàn thân chuyên dụng. Chúng sẽ tác động nhẹ nhàng nhưng không kém phần chân thật vào vùng bắp tay. Nhanh chóng giúp người dùng có được tay thon gọn một cách nhanh chóng nhưng không cần tốn quá nhiều thời gian.

3.3. Sử dụng gen giảm béo bắp tay

Hiện nay, trên thị trường làm đẹp đã xuất hiện rất nhiều loại gen làm giảm béo bắp tay. Chúng có xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau như Trung, Hàn, Nhật,… Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những sản phẩm này dễ dàng tại các trung tâm hay sàn thương mại điện tử. Cơ chế hoạt động của những loại này cũng tương đương với cơ chế của gen nịt bụng, gen giảm bắp tay. Giúp làm săn chắc vùng da ở bắp tay và ngăn ngừa chảy xệ. Ngoài việc dùng muối hay gen, chị em cũng có thể sử dụng miếng dán hay thuốc để massage mỡ cánh tay.

4. Các lưu ý để nhảy dây giảm béo bắp tay hiệu quả

nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không

Kiên nhẫn luyện tập

  • Nhảy dây là hình thức luyện tập toàn thân. Bởi vậy, hiệu quả của chúng sẽ khá lâu. Nên khi luyện tập tốt nhất bạn phải luôn kiên nhẫn cũng như không bỏ cuộc giữa chừng.
  • Bạn không nên thực hiện phương pháp nhảy dây để giảm béo nếu cơ thể mắc phải các bệnh đau lưng, viêm khớp,... hoặc mắc phải các bệnh liên quan đường hô hấp cũng như mang thai.
  • Những ngày ngày đầu luyện tập, có thể bạn sẽ cảm thấy khá đau nhức. Nhưng hãy cố gắng, cảm giác này sẽ chỉ trải qua trong vòng vài ngày đầu.
  • Hãy lựa chọn loại dây nhảy có chiều dài phù hợp với chiều cao của mình. Phần tay cầm tốt nhất hãy chọn loại làm bằng nhựa hoặc gỗ để sử dụng dễ dàng.
  • Khi nhảy dây, bàn chân bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với đất. Do đó hãy chọn loại giày mềm để làm giảm bớt cảm giác đau chân và hạn chế chấn thương.

Vậy bạn đã biết nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không rồi đúng không? Đây là một phương pháp vô cùng an toàn và có hiệu quả cao. Không chỉ vậy mà nó còn giúp tăng cường dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn mau chóng đạt được vùng bắp tay thon gọn như ý. Tham khảo thêm nhiều bài viết giảm cân và những dụng cụ hỗ trợ luyện tập tại nhà khác ở elipsport.vn nhé!

Ngoài nhảy dây, bạn cũng có thể tập luyện các môn thể thao khác tại nhà với các sản phẩm đến từ Tập đoàn thể thao Elipsport như:

Chúc bạn sớm đạt được số đo và vóc dáng cân đối. Đừng quên theo dõi những bài viết của chúng tôi tại https://elipsport.vn/ nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Dạ chào chị. Nếu nhảy dây liên tục trong 30 phút, điều đó đồng nghĩa với việc đã tiêu hao được 450 calo
Danh mục sản phẩm