Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không? Cách giảm mỡ đùi hiệu quả

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không? Nhiều chị em đã đặt câu hỏi này khi tìm cách giảm bớt khối lượng mỡ đùi đáng ghét. Mỡ đùi tích tụ nhiều sẽ làm cho chân to hơn. Từ đó chị em không còn tự tin để diện những bộ cánh yêu thích của mình như quần ngắn, váy ngắn,... Trong số rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này, người ta đã tìm đến nhảy dây.

Thế nhưng thực hư về việc nhảy dây giảm mỡ đùi như thế nào? Hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây để cùng phân tích và tìm hiểu kỹ hơn nữa bạn nhé!

1. Nhảy dây là bộ môn gì? Nhảy dây có giảm mỡ đùi không?

Trước khi muốn biết nhảy dây có giảm mỡ đùi không, bạn cần hiểu được bản chất của cách thức vận động này. Nhảy dây là một trong những bài tập thuộc nhóm "cardio" khá phổ biến. Nhảy dây tác động đến cơ thể bằng cách khiến cho phần chân liên tục hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.

Có thể nói, nhảy dây là hình thức vận động, luyện tập đơn giản nhất. Thế nhưng nếu chăm chỉ tập luyện, dần dần mỡ thừa sẽ bị tiêu giảm bớt nhờ vào nhảy dây.

nhảy dây có giảm mỡ đùi không

Nhảy dây có giúp giảm mỡ đùi không?

2. Cách nhảy dây giảm mỡ đùi

Muốn bắt đầu bài tập nhảy dây giảm mỡ đùi, bạn cần có một sợi dây nhảy phù hợp. Phòng tập thể dục hoặc phòng tập gym thường chắc chắn sẽ có dây nhựa để bạn dễ dàng luyện tập. Loại dây nhảy để bạn sử dụng giảm mỡ đùi này có một trọng lượng rất nhẹ. Từ đó tạo sự dễ dàng cho các bài tập nhảy dây tốc độ nhanh. Bạn cũng có thể lựa chọn dây thừng với khối lượng nặng hơn tùy nhu cầu của bạn, miễn là bạn thấy phù hợp.

Để có thể đo được độ dài của sợi dây, bạn hãy ấn chân của bạn vào giữa sợi dây. Sau đó giữ chặt hai đầu sợi dây và đồng thời kéo căng chúng lên tới ngang vai. Nếu như dây nhảy dài hơn, đôi lúc nó sẽ gây ra vướng víu hay các vấn đề khi đang tập nhảy dây. Bạn hoàn toàn có thể cắt bớt nếu cần thiết.

Nếu như bạn đã có được một sợi dây phù hợp, kế tiếp bạn sẽ cần một bề mặt an toàn. Bề mặt này để giúp có thể thực hiện bài tập một cách hiệu quả nhất. Bạn hoàn toàn có thể nhảy dây giảm mỡ đùi trên thảm tập yoga hoặc đơn giản chỉ là tập trên sàn bê tông.

nhảy dây có giảm mỡ đùi không

Hướng dẫn cách nhảy dây giảm mỡ đùi

Hãy luôn luôn cẩn thận nếu như bạn muốn tập nhảy dây ở mặt phẳng nơi có cỏ hoặc bề mặt cát. Luôn đảm bảo rằng sẽ không có đá hoặc bất cứ một vật nhỏ xung quanh nào. Bởi lẽ chúng có thể gây hại cho đôi chân của bạn.

3. Những lợi ích khác của việc nhảy dây bạn nên biết

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không - giờ đây bạn đã có được câu trả lời. Thế nhưng ngoài ra, nhảy dây có còn mang đến những lợi ích gì khác?

3.1. Tăng cường khả năng phối hợp của cơ thể bạn

Thực hiện bài tập nhảy dây đòi hỏi một điều quan trọng. Đó là các bộ phận trên cơ thể phải phối hợp nhịp nhàng với nhau. Từ đó giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái cân đối. Thực hiện bài tập nhảy dây này thường xuyên không chỉ giúp giảm mỡ đùi mà chúng còn sẽ hỗ trợ cơ thể bạn có sự phối hợp hoàn hảo.

Nhảy dây rất có lợi. Nó sẽ giúp cơ thể bạn phối hợp nhịp nhàng hơn rất nhiều. Bởi vì khi tập nhảy dây, toàn bộ cơ thể nên chú ý vào chân. Bộ não của chúng ta sẽ đặc biệt chú ý đến phần hoạt động của chân và từ đó sẽ điều khiển trơn tru các cơ quan khác. Khiến chúng phối hợp nhịp nhàng nhằm giúp bạn không bị rối trên dây nhảy khi đang thực hiện động tác.

nhảy dây có giảm mỡ đùi không

Lợi ích của việc nhảy dây

3.2. Tăng cường khả năng thở hiệu quả

Nhảy dây tất nhiên giúp tăng sức bền của cơ thể. Ngoài ra, môn nhảy dây cũng giúp bạn hít thở hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ việc nín thở, điều phối hơi thở tốt nhất sau khi tập với dây. Bạn sẽ không còn thở dốc, nặng nhọc thở khi phải chạy lên chạy xuống cầu thang hay khi bạn bơi vài vòng quanh hồ. Bài tập nhảy dây cũng chính là cách thức luyện tập khởi động của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp.

3.3. Tăng cường mật độ xương

Các bác sĩ chuyên khoa đã nhiều lần chỉ ra rằng bài tập tốt nhất và đơn giản nhất để tăng mật độ xương đó chính là nhảy lên xuống. Ở đây chính là bộ môn nhảy dây. Ngoài ra, việc tập luyện với bộ môn nhảy dây hoàn toàn không ảnh hưởng nhiều đến xương khớp của bạn.

Ngoài ra, cũng có thêm một nghiên cứu ở Nhật Bản đã cho thấy những con chuột được thí nghiệm cho nhảy lên nhảy xuống 40 lần một tuần cũng có một sự gia tăng lớn tính về mật độ xương của chúng sau đúng 24 tuần. Do đó, nhảy dây giúp làm tăng cường mật độ xương của chúng ta.

Lưu ý: Nếu như bạn có tiền sử đã từng bị gãy xương hoặc có tiền sử người trong gia đình bị loãng xương, tốt nhất hãy hỏi ý kiến ​​chuyên gia trước khi chọn luyện tập nhảy dây giảm mỡ đùi nhé.

4. Cách giảm mỡ đùi khác hiệu quả cho bạn gái

nhảy dây có giảm mỡ đùi không

Tham khảo thêm những cách giảm mỡ đùi hiệu quả

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không, nhanh chóng không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu như muốn sớm thấy được kết quả, bên cạnh việc luyện tập chăm chỉ với bài nhảy dây thì bạn cũng cần phải kết hợp với các hình thức vận động khác.

4.1. Đạp xe đạp giảm mỡ đùi

Bên cạnh nhảy dây, đạp xe đạp cũng là cách rất tốt giúp bạn giảm mỡ đùi. Đạp xe tác động nhiều đến đôi chân của bạn, đặc biệt là phần hông và đùi. Mỗi ngày bạn chỉ cần tập luyện 30 phút đến 60 phút, mỡ đùi sẽ được đánh bay hiệu quả. Các hình thức đạp xe giờ đây cũng rất đa dạng. Nếu như không thể đạp xe ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể chọn mua xe đạp tập với giá thành rất phải chăng.

4.2. Tập Aerobic để giảm mỡ đùi

Aerboric là môn vận động rất phù hợp cho chị em. Aerobic vừa giúp đánh tan mỡ đùi, vừa giúp làm săn chắc các vùng cơ khác và giúp chị em có những giờ phút thoải mái, xả stress với âm nhạc và nhịp điệu. Sau khi nhảy dây khoảng 50-100 cái, bạn làm nóng cơ thể và bắt đầu ngay với bài tập Aerobic. Đó chính là cách kết hợp giúp bạn vừa khỏe, vừa đẹp.

4.3. Chạy bộ để giảm mỡ đùi

Cũng giống như đap xe hay Aerobic, chạy bộ cũng là một cách giúp giảm mỡ đùi hiệu quả. Nhiều chị em đã thoát khỏi nỗi ám ảnh nhờ chạy bộ thường xuyên. Chạy bộ không những giúp giảm mỡ đùi, giảm cân mà còn ổn định tim mạch, điều tiết cơ thể về trạng thái cân bằng. Đặc biệt chạy bộ giúp tăng tuổi thọ của bạn. Với rất nhiều thiết bị giúp hỗ trợ chạy bộ hiệu quả nhất tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trở nên mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn mỗi ngày.

nhảy dây có giảm mỡ đùi không

Chạy bộ giảm mỡ đùi

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không - chắc chắn giờ đây bạn đã có câu trả lời. Qua đây, chúng ta biết được thêm rất nhiều kiến thức sức khỏe bổ ích. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn bỏ túi thật nhiều điều cần thiết cho quá trình chinh phục vóc dáng và sức khỏe. Đừng ngần ngại tham khảo thêm các sản phẩm tốt nhất, giúp bạn tập luyện hiệu quả ngay tại nhà như máy chạy bộxe đạp tậpthiết bị thể thao,... tại elipsport.vn bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nhảy dây là gì?
Nhảy dây là một trong những bài tập thuộc nhóm "cardio" khá phổ biến. Nhảy dây tác động đến cơ thể bằng cách khiến cho phần chân liên tục hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.
Có thể nói, nhảy dây là hình thức vận động, luyện tập đơn giản nhất. Thế nhưng nếu chăm chỉ tập luyện, dần dần mỡ thừa sẽ bị tiêu giảm bớt nhờ vào nhảy dây.
Các bác sĩ chuyên khoa đã nhiều lần chỉ ra rằng bài tập tốt nhất và đơn giản nhất để tăng mật độ xương đó chính là nhảy lên xuống. Ở đây chính là bộ môn nhảy dây. Ngoài ra, việc tập luyện với bộ môn nhảy dây hoàn toàn không ảnh hưởng nhiều đến xương khớp của bạn.
Nhảy dây tất nhiên giúp tăng sức bền của cơ thể. Ngoài ra, môn nhảy dây cũng giúp bạn hít thở hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ việc nín thở, điều phối hơi thở tốt nhất sau khi tập với dây. Bạn sẽ không còn thở dốc, nặng nhọc thở khi phải chạy lên chạy xuống cầu thang hay khi bạn bơi vài vòng quanh hồ. Bài tập nhảy dây cũng chính là cách thức luyện tập khởi động của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp.
Nếu như bạn có tiền sử đã từng bị gãy xương hoặc có tiền sử người trong gia đình bị loãng xương, tốt nhất hãy hỏi ý kiến ​​chuyên gia trước khi chọn luyện tập nhảy dây giảm mỡ đùi nhé.