1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nhảy dây có làm chân thon gọn? Cách làm thon chân tại nhà

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 05/10/2023 13:29:11

Nhảy dây có làm chân thon gọn là thắc mắc của nhiều người khi mới bắt đầu tập luyện môn này. Bởi nhiều người vẫn lầm tưởng nhảy dây khiến bắp chân to. Tuy nhiên nếu chúng ta biết cách tập luyện đúng cách thì nhảy dây thon chân là điều chắc chắn.

Nhảy dây là một bộ môn thể thao quen thuộc với nhiều người dù bạn không thường xuyên tập thể dục. Nhưng nhiều người lại không thích bộ môn này cho lắm. Vì họ cho rằng nhảy dây sẽ khiến chân và bắp đùi bị to ra. Nhưng điều này sẽ không hề xảy ra nếu bạn tập luyện đúng cách. Vậy thực hư chuyện nhảy dây có làm chân thon gọn không?

1. Nhảy dây có làm chân thon gọn không?

nhảy dây có làm chân thon gọn

Nhảy dây có làm thon gọn chân không?

Nhảy dây là một bài tập vừa giúp giảm cân nhưng cũng vừa cải thiện tim mạch hiệu quả. Khi tập luyện, không chỉ vùng mỡ dưới bụng được giảm thiểu. Mà những vùng mỡ thừa khác như ở cánh tay, bắp chân cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Một trong những lợi ích khác của nhảy dây không thể bỏ qua chính là giúp eo thon, cải thiện cân nặng và tăng chiều cao. Đã có rất nhiều bài viết chứng minh rằng nếu bạn liên tục nhảy dây trong 1 giờ sẽ giảm thiểu được 1200 đến 1300 calo. Bên cạnh đó nhảy dây còn giúp cải thiện sức khoẻ tốt hơn, giúp hệ thống tim mạch và huyết áp được cải thiện hơn.

Tuy nhiên vẫn thật khó tin đối với lợi ích nhảy dây giúp chân thon. Trên thực tế thì đã có nhiều người nghĩ rằng khi chúng ta nhảy dây,, áp lực sẽ tăng lên phần chân. Vì vậy sẽ khiến bắp chân trở nên to hơn. Điều này cũng có phần đúng. Nhưng nó chỉ đúng nếu bạn luyện tập nhảy dây sai kĩ thuật. Nhảy dây sai cách không chỉ khiến bắp chân bạn to hơn mà còn khiến sức khoẻ bản thân bị ảnh hưởng ít nhiều.

2. Những lưu ý khi nhảy dây đúng cách để chân thon

Hầu hết mọi người sẽ thường nhảy dây tự do mà không hề có bài tập cụ thể nào cả. Do vậy rất dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi khi tập cũng như không đạt được hiệu quả như ý. Nhảy dây cũng được xem là một trong những bài tập cadrio đốt cháy mỡ thừa tốt. Vì vậy khi tập luyện một thời gian, bạn sẽ thấy được lượng mỡ thừa giảm và lượng cơ cũng tự động tăng lên. Việc mỡ thừa biến mất đi sẽ giúp đôi chân bạn trở nên thon gọn đáng kể hơn.

2.1. Thời gian luyện tập

Theo nhiều chuyên gia thì mỗi buổi tập chúng ta chỉ nên tập khoảng 3 đến 5 lần, trong đó mỗi lần sẽ không quá 35 phút. Thời gian biểu được nhiều chuyên gia khuyên luyện tập đó là: 5 phút đầu bạn hãy làm nóng cơ thể, 20 phút tiếp theo tập luyện nhảy dây và 10 phút còn lại thì tập các bài tập nhẹ nhàng để giãn cơ.

2.2. Lựa chọn loại dây phù hợp

Hãy chọn dây bọc cáp PVC thay vì dây nhựa để làm tăng lực khi nhảy.

2.3. Làm quen dần với nhảy dây

Khi mới tập luyện, bạn nên nhảy chậm kết hợp với những bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ chậm. Khi đã quen với cường độ luyện tập thì bạn nên thay đổi nhiều động tác khác để kết quả đạt được cao hơn.

Xem thêm:

3. Những lỗi thường gặp khi bạn nhảy dây sai cách

3.1. Chưa khởi động kĩ hoặc không khởi động trước khi nhảy dây

5 đến 10 phút đầu bạn đừng vội luyện tập. Thay vào đó hãy luyện tập các bài tập khởi động như xoay khớp chân, tay, gối, chạy bước nhỏ, nâng cao gối,... Những động tác này dù nhỏ thôi nhưng sẽ giúp bạn làm nóng được cơ thể. Qua đó hạn chế tối đa gặp phải chấn thương.

nhảy dây có làm chân thon gọn

Khởi động kỹ trước khi nhảy

3.2. Lỗi thường gặp ở đôi tay

Không nên vung tay quá cao hay quá thấp. Bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến độ cao khi bật nhảy của bạn. Dây vung càng cao sẽ càng khiến bạn bật nhảy cao hơn. Nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gặp phải chấn thương nguy hiểm. Nên tốt nhất là bạn hãy vung vừa phải thôi.

3.3. Nhảy khom lưng

Một tư thế xấu của hầu hết những ai tập nhảy dây đó là cúi người về phía trước và khom vai quá nhiều. Tư thế nhảy dây an toàn nhất chính là để lưng thẳng khi nhảy.

3.4. Nhảy quá cao hoặc bật gót quá cao

Độ cao phù hợp nhất để nhảy đó là từ 2 đến 3 cm. Vì vậy bạn không nên nhảy vọt hay bật phần gót nhảy lên quá cao.

3.5. Bật nhảy nhịp kép

Sẽ có nhiều người có thói quen bật nhảy 2 lần trong 1 vòng quay nhằm mong muốn tác dụng tốt hơn. Nhưng đó lại là thói quen không tốt. Nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả luyện tập thì tốt nhất nên xoay dây nhanh hơn chứ đừng nên bật nhảy kép nhé.

4. Những cách làm thon gọn bắp chân tại nhà

4.1. Đi bộ trên máy chạy bộ

Cũng như nhảy dây, đi bộ cũng gặp phải tin đồn sẽ khiến cho bắp chân to ra. Nhưng theo kết quả các bài nghiên cứu thì đi bộ cường độ thấp sẽ không bị to ra chút nào. Chỉ những vận động viên tập luyện cường độ cao thì bắp chân mới to ra. Do đó việc đi bộ bình thường sẽ giúp cho mỡ thừa ở bắp chân biến mất. Nên nếu được, hãy cố gắng dành vài phút mỗi ngày để đi bộ. Nếu bạn quá bận rộn hay lo sợ những vấn đề môi trường thì hãy sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít thời gian lẫn tránh được những ảnh hưởng của những yếu tố ngoại cảnh.

4.2. Tập yoga giúp chân thon gọn

  • Ngồi xuống và duỗi chân về trước.
  • Gập người đưa 2 tay đặt ở chân.
  • Dùng tay giữ mở ngón chân ra đến khi thấy căng chân.
  • Sau khi thấy có cảm giác nóng thì hãy giữ thêm 15 giây nữa.
  • Hết thời gian thì hãy thả lỏng cơ thể.

4.3. Bài tập kiểng chân

  • Đứng thẳng và đưa tay về trước.
  • Khép 2 chân lại và kiễng hết mức.
  • Giữ ngón chân trong khoảng 5 giây. Nhón khoảng 10 đến 15 lần là được.

4.4. Bài tập Squat

  • Dang rộng 2 chân và giữ lưng thẳn, mắt hướng về trước.
  • Giữ nguyên lưng và hạ trọng tâm của cơ thể đến khi thấy 2 đùi song song với mặt đất.
  • Nâng người về vị trí ban đầu và thực hiện khoảng 10 đến 15 lần là được.

4.5. Massage giảm mỡ chân

nhảy dây có làm chân thon gọn

Massage giảm mỡ vùng chân

Đây là cách làm thon gọn vùng chân mà nhiều trung tâm thẩm mỹ thường áp dụng.

  • Vệ sinh ở chân và bắp chân.
  • Sau đó xoa đều vùng đùi hay bắp chân chứa mỡ thừa.
  • Kết hợp xoa đều với những loại tinh dầu.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút là được.

Phương pháp massage này khá hiệu quả, tuy nhiên sẽ tốn khá nhiều thời gian. Vì thế với những ai không có thời gian bạn cũng có thể sử dụng ghế massage chuyên dụng. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian nhưng cũng vừa giúp bạn thư giãn hơn sau một ngày dài làm việc.

Một đôi chân to ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý lẫn tự tin của các bạn nữ khi ra đường. Họ không thể thoải mái diện những bộ quần áo theo sở thích được. Do đó họ thường tìm đến những cách làm thon gọn chân. Tuy nhiên bên cạnh việc luyện tập thể dục thể thao, bạn phải cần có chế độ ăn khoa học mới được. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được nhảy dây có làm chân thon gọn không và những cách làm thon chân khác. Tham khảo thêm nhiều bài viết giảm cân và dụng cụ chăm sóc sức khoẻ khác tại elipsport.vn nhé!  

Nhảy dây - một hoạt động đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với các bài tập trên máy để đạt được hiệu quả tối ưu như:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi tại https://elipsport.vn/. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Dạ chào chị. Đã có rất nhiều bài viết chứng minh rằng nếu bạn liên tục nhảy dây trong 1 giờ sẽ giảm thiểu được 1200 đến 1300 calo
Danh mục sản phẩm