• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo?

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo? Nếu muốn biết câu trả lời, bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ đi tìm hiểu xem tại sao môn thể thao này lại được phổ biến từ xa xưa và đến nay vẫn còn thu hút nhiều người tập luyện đến thế.

Nhảy dây là một trò tiêu khiển phổ biến từ xa xưa đối với trẻ em nhưng nó cũng trở nên phổ biến trong tập luyện thể thao và thói quen tập thể dục thường xuyên của những người tập thể dục. Các calo bị đốt cháy nhảy dây , cùng với lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác, làm cho hoạt động này một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe thể chất. Nhảy dây có thể mang lại vô số lợi ích sức khỏe hấp dẫn khác, cả về thể chất và tinh thần. Tự hỏi nhảy dây tốn bao nhiêu calo? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, cùng theo dõi nhé.

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo

Bạn có biết nhảy dây tốn bao nhiêu calo?

1. Nhảy dây tốn bao nhiêu calo?

Nhảy dây giảm bao nhiêu calo? Lượng calo đốt cháy qua nhảy dây ngang bằng với các hoạt động thể chất aerobic khác. Số lượng calo bạn đốt cháy sẽ phụ thuộc vào trọng lượng và khả năng thể thao của bạn. Để có được câu trả lời chung về việc đốt cháy bao nhiêu calo trong 600 lần nhảy dây, chúng tôi sẽ giả định một tốc độ trung bình cụ thể và trọng lượng cơ thể để tính toán.

Giả sử bạn có thể nhảy dây với tốc độ khoảng hai lần trượt mỗi giây, bạn sẽ mất khoảng năm phút để nhảy dây 600 lần. Đối với một người nặng 150 pound, lượng calo đốt cháy khi nhảy dây ở tốc độ này trong 5 phút tương đương với 45 calo hay 540 calo trong một giờ.

Cùng so sánh lượng calo tiêu thụ giữa nhảy dây và các môn thể  dục khác:

  • Lượng calo đốt cháy khi nhảy jack = 34 (408 calo mỗi giờ).
  • Lượng calo đốt cháy cho máy elip = 28 (336 calo mỗi giờ).
  • Lượng calo đốt cháy kickboxing = 57 (684 calo mỗi giờ).
  • Lượng calo đốt cháy khi đi bộ nhanh = 23 (276 calo mỗi giờ).
  • Lượng calo đốt cháy khi chạy bộ = 40 (480 mỗi giờ).

Không có khả năng bạn sẽ chỉ muốn bỏ ra năm phút nhảy dây mà còn có thể nhảy liên tục trong một giờ. Bạn hãy thử nhảy dây trong 30 giây, sau đó nghỉ 30 giây. Lặp lại nhiều lần như bạn muốn. Để tập luyện trong 30 phút, hãy thử tập trong một phút, sau đó nghỉ 90 giây. Lặp lại chu kỳ này 12 lần trong 30 phút tập luyện.

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo?

2. Nhảy dây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

2.1. Nhảy dây có lợi ích thể chất

Theo Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ (ACE), nhảy dây có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương cẳng chân bằng cách tăng sức mạnh, độ đàn hồi và tính linh hoạt của cơ bắp chân.

Một nghiên cứu nhỏ vào tháng 12 năm 2015 trên Tạp chí Khoa học Thể thao và Y học của 24 cầu thủ bóng đá trẻ tuổi đã chỉ ra rằng nhảy dây có thể giúp cải thiện sự cân bằng và phối hợp vận động. Nghiên cứu kéo dài 8 tuần và kiểm tra khả năng cân bằng động một bên chi dưới. Kết quả cho thấy thời gian hoạt động của mạch cân bằng và phối hợp giảm 9%. Kết quả này đồng nghĩa với việc nhảy dây đã giúp các vận động viên thực hiện nhanh hơn trong bài kiểm tra khả năng di chuyển và phối hợp.

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo

Nhảy dây có lợi cho thể chất

2.2. Nhảy dây có lợi cho não của bạn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhảy dây mang lại lợi ích về nhận thức cũng như thể chất. Một nghiên cứu nhỏ vào tháng 12 năm 2018 trên tạp chí Frontiers on Behavioral Neural Science trên 10 tình nguyện viên nam khỏe mạnh cho thấy rằng việc nhảy dây dù chỉ trong ba phút đã dẫn đến trạng thái não tốt nhất cho việc học nhận thức. (Những trạng thái não này được đo bằng điện não đồ (EEG)).

Một nghiên cứu tương tự được công bố trên tạp chí Scientific Reports vào tháng 7 năm 2017 trên 518 thanh niên đã chỉ ra rằng thực hiện các hoạt động thể chất, bao gồm nhảy dây, cùng với các trò chơi kích thích trí não, mang lại hiệu quả nhận thức tốt hơn trong chức năng điều hành và các nhiệm vụ rèn luyện trí nhớ.

3. Nên chú ý điều gì khi nhảy dây?

3.1. Kỹ thuật nhảy dây

Bạn sẽ nhảy dây với tốc độ khoảng 120 RPM hoặc hai lần nhảy dây mỗi giây. Động tác nhảy dây tốc độ cao này đẩy hệ thống tim mạch của bạn đến giới hạn, tối đa hóa quá trình tập luyện của bạn khi bạn chỉ trong vài phút.

Có rất nhiều kỹ thuật nâng cao bạn có thể áp dụng khi nhảy dây để thử thách khả năng phối hợp và đốt cháy calo, bao gồm nhảy từ bên này sang bên kia, nhảy dây hai gối và nhảy cao đầu gối.

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo

Chú ý kỹ thuật nhảy dây

3.2. Nhảy dây Calo

So với các bài tập khác như chạy bộ, bơi lội hay tennis, nhảy dây đốt cháy nhiều calo hơn mỗi phút. Một người nặng 155 pound sẽ đốt cháy khoảng 124 calo trong một buổi tập kéo dài 10 phút. Một người nặng 185 pound sẽ đốt cháy 148 calo trong 10 phút và người nặng 125 pound sẽ đốt cháy 100 calo trong cùng một khoảng thời gian.

Điều quan trọng cần nhớ là lượng calo đốt cháy phụ thuộc vào cân nặng, chế độ ăn uống, sự trao đổi chất và thậm chí là bạn ngủ bao nhiêu đêm trước đó. Không có hai người nào giống nhau, vì vậy bạn nên cân nhắc thời lượng nhảy dây phù hợp với mức độ thoải mái và mục tiêu thể chất của mình. Tập nhảy dây lâu hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

3.3. Huấn luyện nhảy dây cường độ cao

Nhảy dây là một bài tập cường độ cao, có nghĩa là bạn sẽ thúc đẩy hệ thống tim mạch và cơ bắp của bạn hoạt động tối đa trong thời gian ngắn. Một bài tập nhảy dây trong 10 phút với tốc độ 120 vòng/phút gần tương đương với việc chạy một dặm dài 8 phút. Đây là loại bài tập cường độ cao lý tưởng để đốt cháy calo và xây dựng sức mạnh theo thời gian. Thêm môn nhảy dây vào bài tập luyện của bạn là cơ hội để đốt cháy nhiều calo hơn nữa. Bạn nên nhảy ổn định trong 2-3 phút sau khi các mạch đã sẵn sàng để đốt cháy thêm calo.

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo

Nhảy dây cường độ cao

Chúng ta vừa đi tìm hiểu vấn đề nhảy dây tốn bao nhiêu calo, hy vọng bạn đã có được những kế hoạch giảm cân tuyệt vời từ nhảy dây. Ngoài ra, nếu bạn muốn tập luyện thêm những môn thể thao khác thì có thể tham khảo thêm các thiết bị hỗ trợ cực tốt từ thương hiệu Elipsport như máy chạy bộ, xe đạp tập,...

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo?
Giả sử bạn có thể nhảy dây với tốc độ khoảng hai lần trượt mỗi giây, bạn sẽ mất khoảng năm phút để nhảy dây 600 lần. Đối với một người nặng 150 pound, lượng calo đốt cháy khi nhảy dây ở tốc độ này trong 5 phút tương đương với 45 calo hay 540 calo trong một giờ.
Nghiên cứu kéo dài 8 tuần và kiểm tra khả năng cân bằng động một bên chi dưới. Kết quả cho thấy thời gian hoạt động của mạch cân bằng và phối hợp giảm 9%. Kết quả này đồng nghĩa với việc nhảy dây đã giúp các vận động viên thực hiện nhanh hơn trong bài kiểm tra khả năng di chuyển và phối hợp.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhảy dây mang lại lợi ích về nhận thức cũng như thể chất. Một nghiên cứu nhỏ vào tháng 12 năm 2018 trên tạp chí Frontiers on Behavioral Neural Science trên 10 tình nguyện viên nam khỏe mạnh cho thấy rằng việc nhảy dây dù chỉ trong ba phút đã dẫn đến trạng thái não tốt nhất cho việc học nhận thức. (Những trạng thái não này được đo bằng điện não đồ (EEG)).
Có rất nhiều kỹ thuật nâng cao bạn có thể áp dụng khi nhảy dây để thử thách khả năng phối hợp và đốt cháy calo, bao gồm nhảy từ bên này sang bên kia, nhảy dây hai gối và nhảy cao đầu gối.
Điều quan trọng cần nhớ là lượng calo đốt cháy phụ thuộc vào cân nặng, chế độ ăn uống, sự trao đổi chất và thậm chí là bạn ngủ bao nhiêu đêm trước đó. Không có hai người nào giống nhau, vì vậy bạn nên cân nhắc thời lượng nhảy dây phù hợp với mức độ thoải mái và mục tiêu thể chất của mình. Tập nhảy dây lâu hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.