1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg? Nhịn ăn 3 ngày giảm mấy kg?

Tác giả: Mai Thủy Ngân - Ngày cập nhật: 28/02/2023 11:20:01

Phương pháp nhịn ăn được nhiều chị em áp dụng để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng. Nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg? Nhịn ăn 3 ngày giảm mấy kg? Có nên nhịn ăn để giảm cân không? Bạn hãy tham khảo những chia sẻ trong bài viết này để có câu trả lời.

Đối với những người thừa cân, cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa thì họ luôn có sự tự ti, mặc cảm về bản thân. Trong xã hội hiện nay, sở hữu vóc dáng thon gọn, đẹp mắt là mối quan tâm hàng đầu. Nhằm cải thiện vóc dáng của mình, nhiều bạn đã chọn cách nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, đây có phải là phương pháp khoa học hay không? Nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg và có an toàn cho sức khỏe không?

1. Giải đáp thắc mắc: Nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp nhịn ăn với mục đích giảm cân được chị em truyền tai nhau, ví dụ như nhịn ăn gián đoạn hoặc ăn kiêng. Các phương pháp này hoàn toàn không giống với phương pháp nhịn đói cực đoan.

nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg

Nhịn ăn 1 ngày sẽ giúp bạn giảm khoảng 1200 calo

Ăn kiêng tức là bạn sẽ ăn uống với chế độ khoa học, có thực đơn phù hợp, giảm tiêu thụ các thực phẩm không tốt hay thực phẩm chứa nhiều calo như tinh bột, chất béo xấu, thức ăn nhanh, đường, nước ngọt có gas, bánh kẹo... Thay vào đó, bạn sẽ tập trung bổ sung các thực phẩm có lợi như protein, chất xơ, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất. Nhờ đó, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ được kiểm soát.

Nhịn đói tức là bạn sẽ cắt giảm hoàn toàn lượng thực phẩm nạp vào cơ thể hoặc chỉ ăn một lượng rất nhỏ nhằm duy trì các hoạt động quan trọng của cơ thể. Mỗi ngày, bạn sẽ nạp vào một lượng calo rất thấp, rơi vào khoảng từ 600 đến 800 calo. Trong khi đó, một người trưởng thành cần khoảng 2000 đến 2500 calo mỗi ngày để duy trì các hoạt động sống. Như vậy, đáp án của câu hỏi nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg chính là khoảng 1200 đến 1700 calo mỗi ngày và câu trả lời của thắc mắc nhịn ăn 3 ngày giảm mấy kg chính là 3600 đến 5100 calo.

Chỉ khoảng 1 tuần thực hiện phương pháp nhịn ăn để giảm cân là bạn sẽ giảm được số cân nặng khác nhau, điều này còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Theo ước tính, 1kg sẽ là 3500 calo, vậy nhịn ăn 3 ngày, bạn sẽ giảm được 1kg. Tuy nhiên, cách nhịn ăn cực đoan này sẽ mang đến nhiều hệ lụy không mong muốn cho sức khỏe.

2. Nhịn ăn giảm cân có tác hại gì?

Việc nhịn ăn để giảm cân sẽ mang đến nhiều hệ lụy khôn lường bao gồm:

  • Trao đổi chất trong cơ thể kém, mất cơ và tích mỡ.
  • Suy giảm hệ miễn dịch, mệt mỏi, uể oải, cơ thể thiếu chất.
  • Nhanh bị lão hóa, buồn nôn, chóng mặt, thiếu sức sống, da dẻ và tóc tai xấu đi.
  • Tăng nguy cơ béo phì trong tương lai.
  • Dạ dày bị ảnh hưởng gây ra nhiều vấn đề như ợ chua, đau dạ dày, viêm loét dạ dày, đau bụng...

nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg

Nhịn ăn cực đoạn gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe

3. Hướng dẫn phương pháp nhịn ăn 1 ngày hiệu quả

Để nhịn ăn 1 ngày giảm cân lành mạnh, bạn nên áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8. Cụ thể, bạn sẽ ăn thoải mái trong vòng 8 tiếng, còn 16 tiếng trong ngày bạn sẽ không được ăn. Đây là phương pháp khá dễ thực hiện vì bản thân chúng ta vốn đã có thể nhịn ăn từ bữa tối hôm trước đến sáng ngày hôm sau. Do đó, phương pháp 16/8 được đánh giá là cách nhịn ăn mà không cảm thấy đói.

Chẳng hạn như bạn ăn trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối thì thời gian nhịn ăn của bạn sẽ từ 8 giờ tối đến 12 giờ trưa hôm sau. Điều này nghĩa là bạn sẽ phải bỏ qua bữa ăn sáng. Bạn cũng lưu ý hạn chế tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ trong chế độ ăn kiêng giảm cân hàng ngày. Trong trường hợp không muốn bỏ qua bữa sáng, bạn có thể linh hoạt thay đổi nhưng cần đảm bảo ăn kiêng đúng theo nguyên tắc 16/8.

nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 sẽ giúp bạn giảm cân an toàn

4. Cách giảm cân khoa học như thế nào?

4.1. Chế độ dinh dưỡng

Thay vì nhịn ăn tiêu cực gây hại cho sức khỏe, bạn hãy thay đổi chế độ ăn uống khoa học và dinh dưỡng như:

  • Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm nhiều năng lượng như thức ăn nhanh, tinh bột, đồ ăn nhiều dầu mỡ... Chỉ ăn các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.
  • Không dùng chất kích thích
  • Không ăn các thực phẩm chứa nhiều đường và muối
  • Ăn nhiều trái cây và rau xanh, uống nhiều nước
  • Nên ăn tối trước 8h tối và không nên ăn khuya.

4.2. Chế độ tập luyện

  • Mỗi ngày, bạn nên tập thể dục tối thiểu từ 20 đến 30 phút.
  • Bạn dành 30 đến 60 phút cho những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc chạy bộ, yoga. Bạn có thể sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà để dễ dàng tập luyện vào bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày, vô cùng chủ động và tiết kiệm chi phí.
  • Thường xuyên duy trì tập luyện tại nhà để nhận được hiệu quả nhanh chóng.

nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg

Tập luyện với máy chạy bộ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

4.3. Chế độ sinh hoạt giúp giảm cân

  • Mỗi ngày, bạn cần ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng.
  • Bạn nên ngủ sớm và ngủ trước 11h.
  • Không nên thức khuya vì việc thức khuya sẽ khiến bạn bị stress, mất kiểm soát cân nặng, tăng cân nhanh.
  • Nên giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ, tránh để đầu óc căng thẳng.

5. Cần lưu ý gì khi áp dụng phương pháp nhịn ăn 1 ngày?

  • Phương pháp nhịn ăn 1 ngày không được áp dụng cho các đối tượng bị huyết áp thấp, tiểu đường, có tiền sử rối loạn tiêu hóa, thiếu cân, phụ nữ chuẩn bị mang thai, mẹ bầu, người đang nuôi con bằng sữa mẹ hoặc chị em có tiền sử về vấn đề rối loạn kinh nguyệt.
  • Bạn tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi muốn áp dụng kế hoạch nhịn ăn.
  • Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt được hiệu quả giảm cân cao.

Mọi phương pháp ăn kiêng giảm cân đều cần bạn phải có sự kiên trì và nghiêm túc thực hiện. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg và nên áp dụng như thế nào cho đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp luyện tập những bài tập giảm cân, chạy bộ để sở hữu vóc dáng hoàn hảo. Các dòng máy chạy bộ đến từ thương hiệu Elipsport luôn rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, giá cả phải chăng, chất lượng tuyệt hảo là sự lựa chọn lý tưởng trên chặng đường giảm cân của bạn.

Bên cạnh những thông tin trên, bạn có thể thử cách giảm cân bằng may chay bo hay máy tập đạp xe tại nhà. Dù bận rộn đến đâu bạn vẫn có thể tập luyện thoải mái mà không lo đến môi trường hay thời tiết. Kết hợp thêm việc sử dụng ghế massage toàn thân để giảm cân mà vẫn có sức khỏe tốt nhé! Hy vọng Elipsport đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Xem thêm thông tin cách chăm sóc sức khỏe trên website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Việc nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân là tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Có người có thể giảm từ 2-3kg, cũng có người giảm mạnh từ 4-5kg.
Danh mục sản phẩm