Nhịn ăn sáng có giảm cân không? Cần hiểu đúng về việc nhịn ăn sáng

Đối với những người đang giảm cân, câu hỏi nhịn ăn sáng có giảm cân không vẫn là một vấn đề còn gây tranh cãi. Vậy thực tế thì như thế nào, liệu nhịn ăn sáng có thực sự hữu dụng khi bạn muốn giảm cân?

  1. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ
  2. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  4. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng

Giảm cân là vấn đề muôn thuở của hầu hết mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Để đạt được mục tiêu gầy và đẹp, nhiều người thường chọn phương thức nhịn ăn sáng để giảm cân. Điều này có đem đến tác dụng như mọi người mong muốn?

nhịn ăn sáng có giảm cân không

Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

1. Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Thực tế thì hoàn toàn ngược lại, việc nhịn ăn sáng không giảm cân mà có thể khiến cơ thể béo phì. Có lẽ bạn sẽ hơi ngạc nhiên về câu trả lời này nhưng thực tế đã được khoa học chứng minh. Điều này xảy ra là vì khi nhịn bữa sáng, cơ thể bạn bị thiếu hụt năng lượng. Điều đó khiến cho cảm giác đói thôi thúc nhiều hơn và bạn sẽ nạp nhiều thức ăn hơn vào các bữa phụ hoặc bữa trưa và bữa tối. Điều này sẽ dẫn đến việc dư thừa năng lượng và cuối cùng là béo phì. Trong thực tế, bữa sáng cực kì quan trọng vì cơ thể bạn sau một đêm sẽ không còn calo để hoạt động. Do vậy, dù đang giảm cân, bạn cũng không nên nhịn ăn bữa sáng.

2. Nhịn ăn sáng để giảm cân có những tác hại nào?

Ngoài việc làm tăng nguy cơ béo phì hoặc tăng cân, nhịn ăn sáng còn có những tác hại không nhỏ đến sức khỏe:

Cơ thể mệt mỏi, mất tập trung: Nhịn ăn sáng không có tác dụng gì cho việc giảm cân nhưng lại rất có hại cho cơ thể. Khi nhịn ăn, cơ thể bạn bị thiếu năng lượng, do đó dễ mệt mỏi và thiếu tập trung. Từ đó dẫn đến năng suất lao động không cao, ảnh hưởng đến công việc của bạn.

nhịn ăn sáng có giảm cân không

Nhịn ăn sáng không giảm cân mà còn có thể gây hại cho sức khỏe

Dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa: Dạ dày và đường ruột sau một đêm hoàn toàn trống rỗng. Nếu không ăn sáng, dạ dày sẽ co bóp mạnh và dần dần dẫn đến đau hoặc viêm. Ngoài ra, không ăn sáng còn có thể khiến bạn nhanh lão hóa vì năng lượng dự trữ bị lấy đi nuôi cơ thể khiến da bị khô. Với tất cả những tác hại trên đây, hẳn bạn đã tìm được câu trả lời thuyết phục cho việc nhịn ăn sáng có giảm cân không.

3. Ăn sáng như thế nào để giúp giảm cân?

Thay vì nhịn ăn sáng để giảm cân vừa không có tác dụng vừa đem lại những tác hại lớn cho sức khỏe, bạn có thể cắt giảm bớt khẩu phần ăn và xây dựng một thực đơn các món ăn lành mạnh.

3.1. Những thực phẩm nào nên ăn vào bữa sáng để giảm cân?

Các thực phẩm giàu chất xơ: Đây là những thực phẩm được ưu tiên hàng đầu vào bữa sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thực phẩm giàu chất xơ khiến bạn có cảm giác nhanh no, no lâu và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Chính điều đó sẽ khiến bạn hạn chế ăn các loại thực phẩm khác và giảm cân. Một số thực phẩm giàu chất xơ có thể ăn trong bữa sáng như rau, trái cây,...

nhịn ăn sáng có giảm cân không

Ăn sáng với thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân

Xem thêm:

  1. Thực đơn giảm cân cho nam và nữ trong 7 ngày
  2. Tìm hiểu thực đơn giảm cân của sao Hàn như thế nào
  3. Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả trong một tuần

Thực phẩm giàu protein: Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thực phẩm giàu protein cũng giúp bạn có cảm giác nhanh no hơn và hỗ trợ giảm cân. Thực phẩm giàu protein cũng giàu các chất dinh dưỡng khác nên chúng có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn mà bạn không cần ăn quá nhiều. Chuối, súp lơ xanh, trứng,… là những thực phẩm giàu protein mà bạn có thể áp dụng cho bữa sáng giúp giảm cân.

3.2. Ăn sáng vào giờ nào để giảm cân?

Để giảm cân, ngoài việc ăn những thực phẩm nào vào buổi sáng thì việc ăn đúng giờ cũng là một điều quan trọng. Hãy cố gắng thiết lập một giờ ăn cố định và tốt nhất là trước 8 giờ sáng để việc giảm cân của bạn được hiệu quả hơn. Thời gian tuyệt vời để ăn bữa sáng là sau khi thức dậy từ 20-30 phút và cách bữa trưa 4-5 giờ.

Nhịn ăn sáng không hề giúp giảm cân mà còn gây ra những hệ lụy khó lường cho sức khỏe. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được cho mình câu trả lời chính xác về việc nhịn ăn sáng có giảm cân không. Cũng cần phải biết rằng, để giảm cân thành công, bạn không chỉ chú ý vào việc cắt giảm khẩu phần ăn mà còn kết hợp với các phương pháp tập luyện hợp lý nhằm tiêu hao năng lượng tích trữ trong cơ thể. Bạn có thể trang bị cho mình một số thiết bị như xe đạp tập, máy chạy bộ điện giá rẻ tại nhà để việc luyện tập được chủ động và hiệu quả. Bên cạnh đó, thư giãn trên ghế matxa mỗi tối trước khi đi ngủ vừa tốt cho sức khỏe, lại rất tốt cho việc giảm cân. 

nhịn ăn sáng có giảm cân không

Tập luyện với máy chạy bộ điện ELIP Tabata hỗ trợ giảm cân rất tốt

Xem thêm:

  1. Những loại trái cây không nên ăn khi muốn giảm cân hiệu quả
  2. Thực đơn giảm cân không tinh bột đơn giản lấy lại vóc dáng
  3. Thực đơn giảm cân 1 tuần cho bạn vóc dáng thon gọn

Với những thông tin trên đây, bạn sẽ biết được nhịn ăn sáng có giảm cân không. Buổi ăn sáng rất quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Vì vậy, bạn nên sử dụng các phương pháp tập thể dục hay massage để giảm cân thay vì bỏ qua bữa ăn của mình. Chúc bạn thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.