• 1800 6854

Những Bài Tập Chân Dài Cho Nam Hiệu Quả Nhanh Nhất

Dữ liệu thực nghiệm chứng minh các bài tập chân dài tăng tải trọng bên ngoài hoặc tạo áp lực căng thẳng lên chân có thể khiến chân dài ra và mật độ khoáng của xương tăng lên. Cùng tham khảo những bài tập dài chân hơn một cách tự nhiên sau đây.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng sự phát triển hệ xương của con người có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài như hoạt động thể chất. Vì vậy, trong bài viết này, sẽ đưa các bạn tới với những bài tập có liên hệ mật thiết tới sự phát triển của xương. Tập đều đặn, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sống lành mạnh để đạt hiệu quả dài chân nhanh nhất. 

bài tập chân dài

Chạy bộ

1. Bài tập chân dài chạy nước rút, chạy bộ, đi bộ

Chạy nước rút, chạy bộ và đi bộ có thể góp phần vào chiều dài xương theo hai cách. Đầu tiên, chạy nước rút kích hoạt cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng, chất rất quan trọng cho sự phát triển của xương, đặc biệt nếu bạn vẫn đang trong độ tuổi dậy thì. Thứ hai, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên xương chân của chúng ta. Nếu chạy nước rút, chạy bộ và đi bộ thường xuyên sẽ dẫn đến sự gia tăng mật độ khoáng trong xương vì xương sẽ phải thích nghi để thích ứng với áp lực tác động lên chân khi thực hiện các bài tập này.

Trong một nghiên cứu để khám phá cách tập thể dục ảnh hưởng đến quá trình tái tạo xương, những con chuột được thực hiện chạy trên 250 mét 6 ngày một tuần trong 90 ngày. Kết quả chúng có sự gia tăng đáng kể về khối lượng xương do tập chạy. Đồng thời, quá trình tiêu xương (Việc loại bỏ xương bằng cách hủy cốt bào) bị cản trở trong khi quá trình tạo xương tăng lên.

Vì vậy, chạy là một trong những bài tập bạn không thể bỏ qua nếu bạn băn khoăn không biết làm thế nào để chân dài hơn.

2. Bài tập chân dài bơi lội

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tập chân dài nam và nữ đều có thể sử dụng thì bơi lội là một hoạt động hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện trên chuột để xem xét tác động của bơi lội đối với sự phát triển và tăng trưởng của xương đã xác định rằng bơi lội có thể làm tăng chiều dài xương, khối lượng xương và trọng lượng xương. Điều này xảy ra sau khi chuột được huấn luyện bơi ít nhất 5 ngày một tuần trong khoảng 5 tháng. Động tác tốt nhất sẽ giúp bạn dài hơn chân sẽ là động tác đá chân duỗi thẳng ra đồng thời duỗi thân khi nổi trên mặt nước.

bài tập chân dài

Bơi lội

3. Tập luyện chân dài với bài tập đá chân cao

Trong 1 nghiên cứu với sự tham gia của hơn 100 cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp thì xương đùi, - tức là xương từ vai đến khuỷu tay là tâm điểm của sự chú ý. Các nhà khoa học đã chụp CT định lượng và sử dụng phương pháp đo hấp thụ tia X năng lượng kép để đo mật độ và kích thước khoáng xương của các cầu thủ này.

Do họ ném bóng liên tục, các nhà khoa học đã xác định rằng lực tác động lớn lên xương hông khiến xương khi ném cánh tay gần như tăng gấp đôi sức mạnh. Vùng bên ngoài của xương vỏ não đối với bàn tay phát bóng dày hơn trái ngược với các xương mu bàn tay không phát bóng. Xương trong cánh tay ném có khối lượng, kích thước (tổng diện tích mặt cắt ngang) và độ dày lớn hơn khoảng 50%. Vì xương thay đổi kích thước dẫn tới sự thay đổi từ 0,01 % chiều dài trở lên của xương so với chiều dài ban đầu. Do đó, xương trở nên dài hơn một chút do tác động về thể chất.

Đó là lý do tại sao thực hiện nhiều cú đá thường xuyên được cho là có thể làm tăng độ dày và chiều dài của chân. Đá bên trên không quá cao và quá thấp ngang vai và lặp lại nhiều lần mỗi ngày. Thách thức duy nhất với kỹ thuật này là mất nhiều thời gian hơn để thấy kết quả. Bạn cần phải tập đều đặn mỗi ngày. 

4. Đạp xe với yên xe nâng cao

Đây là một bài tập chân dài được một số người chia sẻ có tác dụng phát triển xương ống chân dài lên khoảng 2 inch trong 2 năm. Hãy lựa chọn một chiếc xe đạp tập tại nhà vì nó giúp bạn tiết kiệm chi phí phòng gym định kỳ và thứ hai, bạn sẽ dễ dàng tập luyện bất cứ lúc nào mà không cần lo lắng về các chuyến đi đến phòng tập.

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để có được đôi chân dài, tôi rất khuyên bạn nên tập bài tập đạp xe nâng cao yên này. Nâng cao ghế của bạn vài mm so với mức bạn đạp xe thoải mái và khi bạn đã cảm thấy thoải mái hoặc quen với độ cao mới, bạn tiếp tục nâng cao ghế. Chắc chắn, không có lý do gì chân bạn không thích ứng với độ cao của ghế xe đạp. Và đây chính là một trong những động tác kéo dài chân. Bạn thực hiện bài tập này càng thường xuyên và số lần bỏ qua càng nhiều thì khả năng thành công với cách làm chân dài ra càng cao.

bài tập chân dài

Đạp xe tập gym

Bài viết này đã tổng hợp các bài tập chân dài để bạn có kéo dài chân một cách tự nhiên nhất, đặc biệt là trong lứa tuổi dậy thì. Và đồng thời, các thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập có thể điều chỉnh đa cấp độ vận tốc, chiều cao yên xe, … của Elipsport sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu chiều cao mà mình mơ ước.

Trong quá trình tập gym, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện đúng động tác, phân chia lịch tập khoa học và phải tập luyện đều đặn. Thiếu hoặc sai sót một trong các yếu tố này đều ảnh hưởng đến kết quả của cả quá trình. Do đó, các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là giải pháp tốt nhất cho những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.