• 1800 6854

Những Bài Tập Cơ Cổ Chân Giúp Tăng Chiều Cao Cho Nấm Lùn

Bài tập cơ cổ chân, những người thường xuyên chạy bộ sẽ chịu rất nhiều tác động lên cổ chân. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn các bài tập cổ cơ cổ chân và những bài tập cơ cô chân giúp tăng chiều cao cho các nấm lùn, hãy bấm ngay bài viết này nhé!

Bài viết Elipsport hướng dẫn những bạn kéo giãn cơ để tăng chiều cao. Nếu bạn là các cô nàng nấm lùn muốn mình cao thêm vào cm thì không nến bỏ lỡ qua bài viết này nhá!

1. Bài tập cơ cổ chân

Để tránh nhiều loại chấn thương khác nhau xảy ra khi ở trên đôi chân của bạn, hãy thử thực hiện một số bài huấn luyện sơ khai với thói quen tăng cường sức mạnh của bạn.

bài tập cơ cổ chân

Bài tập cơ cổ chân

1.1. Vòng bi không trọng lượng Plantar Flexion

Động tác gập cổ chân là chuyển động hướng mắt cá chân xuống và ra xa bạn. Dưới đây là cách để đạt được phạm vi chuyển động cảm ứng mắt cá chân 

Chỉ di chuyển mắt cá chân của bạn, hướng bàn chân của bạn về phía trước (trong khi giữ đầu gối thẳng). Tiếp tục cho đến khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc không thể di chuyển thêm nữa.

1.2. Đảo ngược vòng bi không trọng lượng

Đảo ngược là chuyển động hướng mắt cá chân của bạn vào trong về phía đường giữa của cơ thể. Đây là cách bạn có được nhiều cổ chân hơn: Di chuyển cổ chưng của bạn và giữ cho các ngón chân hướng lên, xoay bàn chân của bạn vào trong, sao cho đế đối diện với chân kia của bạn. Tiếp tục cho đến khi cảm thấy khó chịu hoặc bạn không thể quay chân vào trong được nữa.

1.3. Bảng chữ cái

Bảng chữ cái là bài tập cơ cổ chân của họ có thể vận động cổ chân theo mọi hướng là thực hiện bảng chữ cái mắt cá chân. Điều này có thể khiến mắt cá chân của bạn di chuyển theo mọi hướng. Đây là cách thực hiện bài tập: Ngồi trên ghế với chân đung đưa trên không hoặc trên giường với chân buông thõng. Vẽ bảng chữ cái từng chữ cái một bằng cách di chuyển mắt cá chân bị thương và sử dụng ngón chân cái làm "bút chì".

1.4. Khả năng chịu lực uốn của Plantar

Chống gập cổ chân giúp tăng cường cơ bắp chân và gân Achilles. Để thực hiện bài tập thì bạn chỉ cần di chuyển mắt cá chân của bạn, hướng bàn chân của bạn về phía trước. Bạn có thể cảm thấy căng cơ bắp chân phía sau cẳng chân. Tiếp tục cho đến khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc không thể di chuyển thêm nữa, giữ vị trí này trong 2 giây. Và trở lại vị trí trung lập.

2. Bài tập giãn cơ chân 

Bài tập giãn cơ chân là bài tập tác động căng cơ chân giải quyết được tất cả các cơ ở chân của bạn. Thực hiện một số bài tập dưới đây để nới lỏng cơ chân của bạn.

2.1. Chạm ngón chân

Cách thực hiện bài tập: Nâng cao với hai bàn chân cách nhau hai inch. Giữ đầu gối của bạn hoàn toàn thẳng và vươn xuống về phía các ngón chân bằng cả hai tay. Hóp mông lại khi bạn đi xuống. Đi xuống hết mức bạn có thể và treo ở đó, giữ tư thế trong 30 giây.

bài tập cơ cổ chân

Động tác chạm ngón chân

2.2. Chân đứng

Cách thực hiện bài tập: Tìm một bức tường hoặc vật gì đó vững chắc để bám vào. Đặt tay lên đó để gồng người và nhấc chân đối diện bằng tay còn lại. Giữ phần trước ống chân của bạn và kéo chân của bạn về phía sau, uốn cong ở đầu gối. Cố gắng chạm gót chân vào mông. Nếu điều đó dễ dàng, hãy lái đầu gối của bạn về phía sau cơ thể.

2.3. Căng dây dẫn quỳ

Cách thực hiện bài tập: Ở tư thế bằng bốn tay, hai tay đặt dưới vai và đầu gối dưới hông. Đưa chân phải của bạn thẳng sang một bên với đầu gối của bạn khóa ra. Đưa bàn chân của bạn bằng phẳng trên mặt đất với các ngón chân hướng về phía trước. Đập mông về phía bàn chân còn lại và vươn tay về phía trước. Để tăng độ giãn, vươn tay phải về phía chân phải. 

2.4. Kéo giãn dây treo tường

Cách thực hiện bài tập: Nằm ngửa bên cạnh ô cửa hoặc góc tường. Bạn cần có đủ không gian để có thể chống một chân lên tường trong khi chân còn lại đặt phẳng trên sàn. Nâng cao để đầu gối của bạn thẳng hàng với ngưỡng cửa hoặc góc. Nâng chân gần tường lên và đặt gót chân lên tường với đầu gối thẳng. Chân còn lại giữ phẳng trên sàn. Để tăng độ giãn, di chuyển người đến gần tường hơn.

3. Bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao

Bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao? Vâng, có một số bài tập và chế độ ăn uống để tăng chiều cao nhanh ở một độ tuổi cụ thể. Các bài tập kéo giãn cơ chân có lợi để tăng chiều cao trong thời gian ngắn một cách tự nhiên. Dưới đây là một bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả.

bài tập cơ cổ chân

Bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao

3.1. Cúi gập người về phía trước 

Đây là động tác căng cơ phổ biến nhất và giúp các cơ ở bắp chân của bạn căng ra và thư giãn. Khi thực hiện động tác này, sức mạnh cơ bắp chân của bạn được cải thiện đáng kể. Nó tạo thêm chiều sâu cho bụng của bạn và sẽ kéo dài cột sống của bạn, do đó tăng thêm những inch đó vào chiều cao của bạn. Cách thực hiện bài tập như sau

  • Đứng thẳng và giơ tay lên trời.
  • Bây giờ từ từ uốn cong và cố gắng chạm vào bàn chân của bạn bằng các đầu ngón tay.
  • Nhớ giữ đầu gối thẳng mà không bị cong.
  • Ban đầu bạn sẽ khó chạm vào bàn chân mà không gập đầu gối.
  • Thực hiện thường xuyên từ năm đến mười lần một ngày là có lợi.

3.2. Bỏ qua dây

Nhảy dây là cách để kéo căng cơ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Đó là phương pháp thú vị để giữ cho bản thân phù hợp. Nhảy dây là một trò chơi kéo căng, chủ yếu ảnh hưởng đến bắp chân của bạn nhưng cũng kích hoạt cơ tứ đầu, gân kheo và cơ mông. Cách thực hiện bài tập như sau : Nhảy dây và nhảy bằng cả hai chân điều nhau với dây cáp. Bạn hãy lặp lại bài tập này bao lâu cũng được.

3.3. Căng bắp chân

Bài tập kéo căng này giúp cải thiện bắp chân của bạn và giúp giảm bất kỳ chứng viêm nào. Để đạt được hiệu quả tăng chiều cao, tốt hơn hết bạn nên thực hiện thường xuyên. Căng cơ bắp chân - bài tập kéo căng giúp tăng trưởng chiều cao. Bắp chân đóng một vai trò thiết yếu trong hoạt động lành mạnh của cơ thể bạn Cách thực hiện bài tập như sau:

  • Bắt đầu đứng thẳng đối diện với tường hoặc bề mặt tương tự.
  • Tiếp theo chống tay vào tường.
  • Và đưa chân phải về phía trước, gót chân chạm đất và hơi uốn cong đầu gối.
  • Đẩy chân trái về phía sau và duỗi thẳng hết mức có thể và nghiêng người về phía tường.
  • Hãy giữ tư thế trong ít nhất 15 đến 20 giây.

Hãy nhớ rằng kiên trì thực hiện những bài tập cơ cổ chân này cùng với chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với vận động thể dụng thể thao. Bảo đảm sau 1 thời gian bạn sẽ sở hữu cơ bắp và săn chắc như ý. Nếu bạn muốn kết quả nhanh hơn thì hãy sử dụng thêm “Máy chạy bộ”, “Xe đạp tập” của Tập đoàn thể thao Elipsport.

Chúc các bạn thành công nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.