• 1800 6854

Những Bài Tập Giảm Cân Hiệu Quả Bất Ngờ Sau 7 Ngày

Những bài tập giảm cân luôn là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ trong quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn. Thế nhưng đâu mới là những động tác mang đến hiệu quả cao nhất? Cùng đi tìm câu trả lời qua những thông tin hữu ích dưới đây!

Nếu như ngày xưa thế hệ cha ông của chúng ta luôn phải “dãi nắng dầm sương”, lao động tay chân cực khổ để trang trải cho cuộc sống thì giờ đây, cuộc sống của thế hệ trẻ đã không còn nhiều khó khăn. Do vậy, các bạn trẻ hiện nay rất lười vận động, chỉ chăm chú vào máy tính, điện thoại. Điều này vô tình khiến cho nhiều người tăng cân một cách không kiểm soát. Những lúc này, một chế độ ăn uống khoa học cùng những bài tập giảm cân chính là cách để giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Ở bài viết này, tập đoàn thể thao Elipsport sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn những bài tập để giúp bạn kiểm soát được số ký của mình.

những bài tập giảm cân

Tập thể dục giảm cân để tự tin tỏa sáng

1. Tập Plank

Để nói về những bài tập giảm cân hiệu quả nhất thì có lẽ Plank chính là cái tên đầu tiên mà tôi muốn hướng dẫn cho bạn. Đây chắc hẳn là một bài tập quá quen thuộc đối với nhiều người mỗi khi nhắc đến việc tập gym tại nhà. Khi Plank, bạn cần dùng lực phần bụng, tay, chân, phối hợp nhịp nhàng với nhau để nâng người. Do vậy, hiệu quả của bài tập này mang lại là không thể phủ nhận. Nhiều người thường hay nhầm lẫn rằng Plank chỉ có tác dụng lên vùng bụng của cơ thể. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ không chuẩn xác. Về cơ bản, để giữ được tư thế Plank, bạn cần sử dụng lực ở nhiều bộ phận khác nhau. Do vậy, Plank sẽ tác động đến nhiều bộ phận.

Để thực hiện động tác Plank, bạn cần chuẩn bị thảm tập, một không gian thoải mái nhất có thể. Đầu tiên, hãy nằm sấp người, bàn chân duỗi thẳng, khuỷu tay vuông góc với thảm tập. Bạn có thể quan sát hình dưới đây để hiểu rõ hơn về động tác Plank. Bạn cứ giữ tư thế này cho đến khi cảm thấy mệt thì có thể chuyển sang các động tác tập giảm cân khác. Hoặc bạn có thể chuyển sang những động tác Plank biến thể với yêu cầu cao hơn.

những bài tập giảm cân

Plank được mệnh danh là động tác vàng trong thể dục giảm cân

2. Duỗi thẳng chân

Tiếp sau Plank sẽ là động tác duỗi thẳng chân lên cao để giúp bạn nhanh chóng giảm cân hiệu quả. Cũng giống như Plank, bạn không cần chuẩn bị dụng cụ tập. Đơn giản chỉ là trang bị cho mình một thảm tập và một không gian tập thoải mái để tránh tổn thương cho tay, chân. Đầu tiên, bạn vào tư thế nằm ngửa ở trạng thái thoải mái nhất, tay đặt úp dưới mặt sàn. Tiếp sau đó, hai chân khép lại, dùng lực ở vùng bụng để nâng người lên cao, duỗi thẳng hai chân. Thực hiện liên tục động tác này. Đối với những bài tập giảm cân thì điều lưu ý chung dành cho bạn đó là hãy cố gắng dùng lực hết sức để mang lại hiệu quả cao nhất.

những bài tập giảm cân

Hình ảnh minh họa cho động tác duỗi chân giảm cân

3. Tập gập bụng

Một động tác tiếp theo để giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả tại nhà đó chính là gập bụng. Chắc hẳn nhiều người đã biết đến động tác gập bụng nhưng vẫn không thấy được hiệu quả của bài tập này. Sở dĩ, bạn đã cố gắng thực hiện những bài tập giảm cân nhưng vẫn không thấy nhiều sự thay đổi vì có lẽ bạn đã tập sai cách. Đặc biệt, với động tác gập bụng để giúp bạn giảm cân, nhiều bạn không khuỵu gối, chân duỗi thẳng, do vậy sẽ không mang lại hiệu quả của bài tập.

Với động tác này, bạn lưu ý gối phải tạo thành 1 góc 45 độ so với thảm tập và phải cố gắng nâng người cao hết cỡ. Chỉ có như vậy sự nỗ lực cố gắng của bạn mới mang lại hiệu quả. Hãy quan sát hình dưới để dễ hình dung về động tác này nhé!

những bài tập giảm cân

100 cái gập bụng mỗi ngày cho vòng 2 thon gọn

4. Đạp xe trên không

Bài tập tiếp theo tôi muốn giới thiệu đến bạn để giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình trong thời gian nhanh nhất đó chính là động tác đạp xe trên không. Về cơ bản, động tác cũng không khác gì nhiều so với việc bạn đạp xe thông thường. Mà điểm khác biệt lớn nhất ở đây đó là động tác này bạn có thể thực hiện tại nhà và không cần chuẩn bị thiết bị tập. Việc bạn cần làm đó là tìm một không gian tập đủ rộng và 1 thảm tập. Tiếp sau đó, bắt đầu luyện tập với những hướng dẫn dưới đây.

Bước đầu tiên, bạn vào tư thế chuẩn bị, hai chân thẳng, nhấc lên và tạo thành 1 góc 45 độ so với mặt đất, hai tao vòng sau gáy theo hình minh hoạt dưới. Tiếp sau đó, bạn bắt đầu đạp xe vòng tròn trên không. Bạn lưu ý nên nhấc mông hẳn lên khỏi thảm tập và khi đạp chân trái thì đầu xoay sang phải và ngược lại.

những bài tập giảm cân

Những bài tập giảm cân với động tác đạp xe sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng

5. Chống đẩy

Bài tập chống đẩy hay còn gọi là hít đất, là một trong những bài tập giảm cân mang đến những hiệu quả bất ngờ sau 7 ngày cố gắng luyện tập. Chắc hẳn động tác này đã không còn xa lạ đối với những bạn nam đúng không nào? Còn chị em phụ nữ, các bạn đừng bỏ cuộc. Mặc dù động tác này đòi hỏi lực tay khá nhiều nhưng nếu bạn cố gắng thì sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả rõ rệt. Để không bị chấn thương khi luyện tập cũng như để bài tập đạt hiệu quả cao, bạn lưu ý nên giữ lưng và chân thẳng, dùng lực nâng người lên sao cho hai tay có thể duỗi thẳng hết cỡ và người không bị chạm sàn khi hạ xuống.

những bài tập giảm cân

Hít đất để rèn luyện cơ thể mỗi ngày

6. Chạy bộ

Tiếp theo trong những bài tập giảm cân mang lại nhiều lợi ích cho bạn đó chính là chạy bộ. Mỗi ngày, hãy dành ít nhất 30 phút để chạy bộ. Việc chạy bộ thường xuyên không những giúp bạn nhanh chóng giảm cân hiệu quả mà nó mang đến những lợi ích bất ngờ trong việc giúp bạn hạn chế mắc phải những bệnh lý thông thường, và đặc biệt là cả bệnh tim mạch. Khi đã hình thành thói quen chạy bộ thường xuyên, bạn sẽ thấy được những sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể. Ví dụ như bạn sẽ ngủ ngon hơn, cơ thể dẻo dai hơn, và đặc biệt là lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đánh tan một cách nhanh chóng.

Nếu bạn thích chạy bộ ngoài trời để khám phá những vùng đất mới, những con người mới, hoặc nếu bạn thích luyện tập tại nhà, máy chạy bộ chính là một gợi ý không tồi. Sử dụng máy chạy bộ không những hỗ trợ bạn luyện tập chạy bộ đơn thuần mà nhiều dòng máy đa năng còn tích hợp với nhiều chức năng khác như đai massage eo, thanh gập bụng…để giúp bạn đa dạng bài tập, mang lại hiệu quả cao nhất.

những bài tập giảm cân

30 phút chạy bộ mỗi ngày mang lại hiệu quả bất ngờ

7. Đạp xe

Bạn nghĩ gì về việc tụ tập những người bạn thân cùng đạp xe đến một vùng đất mới, khám phá những điều bí ẩn của thiên nhiên? Thật tuyệt vời đúng không nào? Chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng việc đạp xe sẽ là một trong những cách giúp bạn xả stress một cách hiệu quả. Không những vậy, vận động những bài tập giảm cân với xe đạp sẽ giúp bạn cải thiện tình hình sức khỏe một cách nhanh chóng. Khi đạp xe, cơ thể bạn sẽ phải vận động rất nhiều, từ đó giúp loại bỏ nhiều độc tố, đồng thời sẽ kích thích sản sinh ra nhiều hormone có lợi cho cơ thể.

Khi bạn vận động bằng cách đạp xe, cả tay và chân hoạt động liên tục để làm tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp tập kết hợp nhiều bài tập để giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn biết không tập luyện thường xuyên với xe đạp tập còn là một trong những phương pháp cực kỳ hiệu quả để giúp bạn không mắc phải những căn bệnh nguy hiểm về tim mạch.

những bài tập giảm cân

Tập đạp xe sẽ mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ

8. Bơi lội

Những bài tập giảm cân mà tôi đã giới thiệu ở trên nếu chưa đủ để giúp bạn cảm thấy thoải mái hoặc kết quả bài tập mang lại không cao thì bạn có thể tập luyện kết hợp với việc bơi lội. Đây là một bộ môn mang lại hiệu quả giảm cân cao và giúp bạn giảm stress cực kỳ hiệu quả. Sau mỗi ngày làm việc, hãy dành cho mình một ít thời gian để đến hồ bơi, thả mình dưới dòng nước mát lạnh để rũ bỏ hết những áp lực trong cuộc sống.

Theo đó, khi bạn bơi lội, cơ thể phải vận động rất nhiều, kể cả tay và chân để với người về phía trước. Do vậy, đây sẽ sẽ là một trong những bài tập giảm cân mang đến nhiều lợi ích bất ngờ dành cho bạn.

những bài tập giảm cân

Bơi lội để giúp giảm cân nhanh chóng

9. Nhảy dây

Trong những bài tập giảm cân tại nhà mang lại hiệu quả cũng không kém những bài tập trên đó chính là nhảy dây. Thuở xưa, chúng ta thường hay biết đến trò nhảy dây như một trò giải trí để bạn thư giãn vào giờ ra chơi. Nhưng bạn biết không, vận động với cách nhảy dây sẽ là một trong những cách giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình một cách hiệu quả. Khi cơ thể vận động bằng cách nhảy dây, cả tay và chân đều được vận động một cách toàn diện để hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng.

Không những giúp kiểm soát cân nặng mà động tác nhảy dây còn kích thích sự phát triển của hệ xương để giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh về xương khớp và giúp bạn cao hơn.

những bài tập giảm cân

Động tác nhảy dây giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm cân hiệu quả

Trên đó là những bài tập giảm cân khá đơn giản mà tôi muốn giới thiệu đến bạn để bạn nhanh chóng chinh phục được vóc dáng thon gọn. Theo đó, không phải chỉ tập thể dục không là đủ, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp để tăng hiệu quả các bài tập. Và bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những thiết bị tập của tập đoàn thể thao Elipsport để thay đổi luyện tập tại nhà.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.