• 1800 6854

Những Bài Tập Kiểm Soát Calo Giúp Giảm Cân

Trong quá tình kiểm soát calo giảm cân chúng ta thường quan tâm đến chế độ ăn uống và luyện tập thể dục. Đây là hai yếu tố chính giúp bạn giảm mỡ an toàn và đúng cách. Bạn chỉ cần duy trì lượng calo calo nạp vào ít hơn lượng tiêu thụ mỗi ngày.

Tập luyện thể dục nhẹ nhàng nhưng điều độ đúng cách sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả. Với những bài tập giúp giảm calo mà Elipsport chia sẻ bên dưới chắc chắn sẽ giúp cho hành trình giữ dáng của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

1. Những bài tập giảm calo mang lại hiệu quả cao

1.1. Chạy bộ giúp kiểm soát calo giảm cân

Chạy bộ là bài tập cardio đơn giản nhất giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể tốt. Nếu bạn duy trì đúng với vận tốc lý tưởng của một người mới khoảng 8km/h thì có thể đốt cháy được 250 trong 1 giờ chạy bộ. Con số này sẽ tăng lên chóng mặt nếu bạn thay đổi vận tốc chạy theo thời gian. 

Kiểm soát calo giảm cân

Chạy bộ ngoài trời bạn có thể ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành rất tốt. Tuy nhiên, có một nhược điểm là bạn không thể đảm bảo được việc duy trì tốc độ chạy ổn định ở con số 6.5km/h hay 8km/h như mong đợi. Vì vậy, nếu muốn giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng nhất thì bạn nên mua máy chạy bộ, và tiến hành điều chỉnh vận tốc chạy mong muốn. Thiết bị này còn giúp bạn tính toán lượng calo đã tiêu thụ vào mỗi buổi chạy. 

1.2. HIIT là bài tập giúp giảm 1000 calo

HIIT dường như là bài tập cường độ cao nổi tiếng giúp kiểm soát calo giảm cân. Với bạn tập này bạn dồn toàn bộ sức lực của mình với công suất tối đa, khoảng 90 - 100% sức lực của cơ thể trong một thời gian ngắn, ít hơn 30 giây. 

Đây được đánh giá là một bài tập giúp giảm mỡ siêu tốt, vì bạn có thể đốt được đến 300 calo chỉ trong 20 phút tập luyện.

1.3. Đạp xe giúp đốt cháy calo tốt

Không cần phải nói quá nhiều về bài tập này, đạp xe là một trong những cách vận động cơ thể giúp giảm cân toàn diện. Đặc biệt là những vùng cơ dưới như đùi, mông, bắp chân ngày càng trở nên săn chắc hơn. Trong 1 giờ đi xe bạn có thể đốt cháy được đến 850 calo, con số này rất đáng kinh ngạc phải không?Nhưng bạn cũng nên lưu ý đến vận tốc đạp xe của mình sao phù hợp với thể lực.

Nếu không tiện đạp xe ra ngoài sợ ảnh hưởng khói bụi, thời tiết nắng mưa, bạn hãy thử đạp xe tại nhà với xe đạp tập thể dục. Với thiết bị này bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh vận tốc đạp xe như mong muốn của mình.

2. Hiểu đúng về quy tắc giảm cân khi tập luyện thể thao

Bạn đã hiểu đúng về khái niệm HIIT và cardio chưa? Thực tế, không phải cứ lao đầu vào tập các bài tập này đến khi mồ hôi nhễ nhại là bạn có thể giảm cân nhanh đâu. Tất cả hoạt động hằng ngày của chúng ta bao gồm nấu ăn, làm vườn, thậm chí là tư thế ngồi cũng giúp bạn đốt calo. Do đó, một số các bài tập nhẹ nhàng vẫn giúp bạn kiểm soát calo giảm cân tốt. Nếu chọn những bài tập có cường độ cao như HIIT thì bạn cần phải luân phiên giữa các bài tập để cơ thể có thời gian phục hồi.

Kiểm soát calo giảm cân

Rõ ràng những bài tập với cường độ cao giúp bạn tốt cháy calo một cách mãnh liệt, Tuy nhiên, nguy cơ gặp chấn thương cũng khá cao nếu bạn không khởi động kỹ trước khi tập luyện và kiệt sức cao hơn. Những bài tập nhẹ sẽ mang đến sự an toàn cho thể, từ đó bạn không bị nản, bỏ tập giữa chừng. 

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những bài tập chạy bộ, đạp xe, nhảy dây...để cho cơ thể làm quen với việc tập luyện. Khi bạn đã đủ khoẻ để thực hiện những bài tập cường độ cao như HIIT, thì việc xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

3. Mẹo giúp kiểm soát calo giảm cân nhờ chế độ dinh dưỡng

3.1. Ăn trứng vào buổi sáng 

Trứng là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, vì vậy sử dụng trứng vào thực đơn ăn sáng sẽ cung cấp calo cho bạn hoạt động hằng ngày, mà còn dư calo cho buổi trưa.

Kiểm soát calo giảm cân

3.2. Nạp nhiều protein

Nhóm chất dinh dưỡng này chưa bao giờ vắng bóng trong thực đơn ăn uống của các gymer, và người muốn muốn kiểm soát calo giảm cân cũng vậy. Vì protein giúp cơ thể tố nhiều calo hơn để tiêu hoá, so với các loại chất béo và tinh bột. 

3.3. Kiểm soát calo giảm cân khi ăn chất xơ

Chất xơ lắp đầy bao tử của bạn nhanh chóng, từ đó giúp bạn ăn ít thức ăn hơn, vì vậy lượng calo nạp vào cũng giảm. Các loại rau củ quả có chứa nhiều nước cũng có lợi cho đường tiêu hoá của bạn. 

Với những bài tập và chế độ ăn uống trên sẽ giúp bạn kiểm soát calo giảm cân dễ dàng hơn. Chạy bộ hoặc đạp xe tại nhà là hai cách tập luyện giúp bạn chủ động về thời gian thực hiện, cũng như xây dựng được sự nhất quán về lịch tập của mình. Bạn có thể tham khảo qua các thiết bị đó tại Elipsport.vn. Đây là trang web của thương hiệu Elipsport, chuyên cung cấp các thiết bị thể dục tại nhà như xe đạp tập, máy chạy bộ, tạ, ghế tập gym...Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm bạn có thể liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6854.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm May  chay bo hay xe đạp tập thể dục luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình.

 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập luyện như thế nào cho đúng cách?
Nếu tập những bài tập đơn giản bạn nên duy trì việc tập luyện mỗi ngày, còn thực hiện các bài tập cường độ cao thì chỉ cần từ 2 - 3 buổi mỗi tuần.
Bạn có thể tự động giảm được từ 300 - 400 calo mỗi ngày với lượng protein này kể cả khi bạn đã ăn đến mức no.
Khi kiên trì thực hiện những bài tập cường độ nhẹ từ 3 buổi mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy được từ 300 - 500 calo mỗi buổi.
Bạn có thể tập luyện từ 30 - 45 phút mỗi ngày, nếu tập thể dục vào buổi sáng hãy đi bộ vào buổi tối. Và tập thể dục vào buổi tối thì có thể cân nhắc đạp xe hoặc đi bộ vào buổi sáng.
Thay vì sử dụng đồ ngọt khiến bạn tăng cân, hãy thử thay thế bằng trái cây, uống nước detox trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.