• 1800 6854

Mách bạn 9 cách ăn nhiều mà không tăng cân

cách ăn nhiều mà không tăng cân không? Nhiều người vẫn đang vật lộn với hàng tá những thực đơn ăn kiêng khó nhằn. Tăng cân gần như trở thành nỗi ám ảnh cũng nhiều người có vóc dáng quá khổ. 

Vậy làm thế nào để giữ cân nặng và vóc dáng ổn định? Có thật sự có cách ăn nhiều mà không tăng cân hay không? Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về bí quyết ăn nhiều mà không tăng cân.

1. Ngừng ăn kiêng

Các công thức ăn kiêng đều là những phương pháp không có tính lâu dài và đương nhiên cân nặng của bạn vẫn sẽ quay trở lại nếu không được duy trì. Điều quan trọng nhất là bạn nên phân biệt giữa giảm cân và giữ cơ thể có cân nặng ổn định khỏe mạnh. 

Việc không cho phép thân thể hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết góp phần làm suy giảm sức khỏe của bạn. Không chỉ vậy, bạn đang gạt bỏ những điều thú vị trong cuộc sống. Tại sao không gạt bỏ ăn kiêng và tận hưởng những món ăn bạn yêu thích nhỉ. Điều bạn cần là thay đổi lối sống một cách lâu dài để trở thành phiên bản khỏe mạnh hơn.

cách ăn nhiều mà không tăng cân

Ăn kiêng là phương pháp không bền vững

2. Ăn khi đói

Cơn đói có thể xem như một ứng dụng được cài đặt sẵn trong cơ thể bạn. Nó sẽ mách bạn biết khi nào cần năng lượng nạp vào cơ thể từ thực phẩm để bù đắp cho lượng năng lượng tiêu hao trong quá trình vận động. Đó là một cơ chế tuyệt vời của cơ thể con người.

Cơn đói không chỉ mách bảo khi thiếu hụt năng lượng, khoa học đã chứng minh rằng khi bạn thèm ăn bất cứ thực phẩm nào, có nghĩa cơ thể bạn đang thiếu chất đó. Hãy nuôi dưỡng cơ thể bằng cách ăn ngay khi đói. Đừng để bụng đói cồn cào nếu bạn không muốn mình ăn quá nhiều. Ăn khi đói chính là cách ăn nhiều mà không tăng cân.

3. Cách ăn nhiều mà không tăng cân chính là ăn chậm hơn

Khi bạn ăn quá nhanh, não bộ sẽ không thể cập nhật tin tức kịp thời, từ đó tính toán sai lượng năng lượng được nạp vào cơ thể. Điều đó không tốt cho cơ thể, khi cơ thể hấp thụ quá nhiều năng lượng. Cách để khắc phục tình trạng này là ăn chậm lại. Đầu tiên bạn chỉ nên ăn một nửa. Sau 20 phút nếu bạn vẫn đói thì ăn nốt phần còn lại. Cách này khá hiệu quả, bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Cách ăn nhiều mà không tăng cân này sẽ mang lại tác dụng không ngờ đấy.

4. Ngừng ăn khi no

Tương tự như khi đói, khi cơ thể bạn đã nạp đủ lượng năng lượng sẽ xuất hiện các dấu hiệu thông báo rằng cơ thể không cần nạp thêm năng lượng nữa. Chính lúc này, bạn nên dừng ăn để tránh việc calo nạp vào vượt cao hơn so với lượng calo được tiêu thụ, là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân.

cách ăn nhiều mà không tăng cân

Hãy ngừng ăn khi no

5. Bỏ nhãn thực phẩm qua một bên

Thực phẩm siêu tốt, protein, calo rỗng hay thức ăn nhanh chỉ là cách người khác đặt tên, phân loại cho từng món ăn. Tại sao chúng ta không gạt tất cả sang một bên để tận hưởng từng loại thực phẩm nhỉ. Thực tế cơ thể cần nạp vào cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau không cố định ở bất kì thực phẩm nào. Vì vậy, mỗi thực phẩm đều chứa những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Bạn chỉ cần điều chỉnh khẩu phần và gia giảm tần suất ăn những món ăn sao cho phù hợp nhất.

6. Đừng chỉ ăn, hãy cảm nhận

Ăn uống không chỉ đơn thuần là một hành động để duy trì sự tồn tại của cơ thể. Ăn là một trải nghiệm đáng để tận hưởng nhất. Bạn nên toàn tâm toàn ý cho việc ăn uống thay vì chú ý tâm vào những việc khác trong khi ăn. Hãy thưởng thức, đánh giá mùi vị, kết cấu, cách bày trí, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh hoa của đầu bếp hoặc người nấu.

7. Đừng ăn theo cảm xúc

Ăn uống là một cách để chúng ta tìm đến niềm vui. Đây là cách mà tổ tiên hàng ngàn năm không bị chế đói và khiến con người có vị giác. Tuy vậy, không chỉ mang lại niềm vui, con người mới ăn uống. Đôi khi những cảm xúc tiêu cực thúc đẩy bạn ăn nhiều hơn bình thường. Nếu bạn đang ăn theo những cảm xúc tiêu cực hay tích cực, bạn có thể tìm kiếm một số thú vui khác để tạm thời quên đi niềm đam mê ăn uống chẳng hạn như xem phim, tắm nước nóng,…

cách ăn nhiều mà không tăng cân

Đừng ăn uống theo cảm xúc!

8. Tập thể dục vì sức khỏe

Lượng thức ăn ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể còn đóng vai trò lớn thúc đẩy cân nặng cơ thể. Đừng biến việc tập thể dục thành thói quen gượng ép chỉ để đốt cháy calo. Việc tập thể dụng cũng không đồng nghĩa bạn có thể ăn các “thực phẩm xấu”. Hãy tập thể dục kết hợp ăn uống nghỉ ngơi điều độ để bản thân ngày càng khỏe mạnh hơn.

9. Cảm nhận hương vị đồ ăn

Cảm nhận hương vị của thực phẩm thực sự và cảm giác của cơ thể sẽ giúp bạn nhận biết đâu là thực phẩm tốt đáng để hấp thu vào cơ thể. Nếu cần thiết, bạn có thể ghi chép lại những danh sách thực phẩm tốt cho cơ thể khiến bạn thích ăn. Đây là mấu chốt để bạn tận hưởng cuộc sống.

10. Ăn uống theo “mùa”

Theo siêu mẫu Liu Văn của Trung Quốc, cô chưa bao giờ nghĩ đến việc thực phẩm chứa bao nhiêu calo trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, chân dài này không được phép ăn uống tùy tiện. Theo đó, Lưu Văn đặt ra yêu cầu của bản thân trong cách ăn uống hợp lý, đó là chỉ ăn những thức ăn có tính kiềm và ăn theo mùa.

cách ăn nhiều mà không tăng cân

Bí kíp ăn uống của cô nàng siêu mẫu

Ngoài ra, việc kết hợp các loại thực phẩm cũng được thiên thần nội y của Victoria's Secret đặc biệt quan tâm. Lưu Vân đưa ra ví dụ về việc tuyệt đối không sử dụng chất đạm và chất bột đường trong cùng một bữa ăn, nếu không chúng sẽ khiến bạn hấp thụ năng lượng dư thừa dẫn đến tăng cân. Bên cạnh đó, sự kết hợp của chúng còn khiến bạn bị ga dẫn đến những tình huống nhạy cảm khác. Đó chính là cách ăn nhiều mà không tăng cân của cô.

11. Buổi sáng ăn thanh, tối ăn nặng

Đây là bí quyết ăn uống của siêu mẫu Lindsay Ellingson, thiên thần của Victoria Secret, chia sẻ điều đầu tiên cô làm mỗi sáng là uống một cốc nước lớn. Điều này không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài mà còn là phương pháp giải độc hiệu quả.

Đối với bữa sáng, trái cây là thực phẩm vô cùng quan trọng, có thể là táo hoặc vắt một ly nước cam hoặc đơn giản là sinh tố bơ với sữa. Đây là tiền đề để có một sức khỏe tốt khi bạn bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể.

Đối với bữa trưa, Ellingson, một bữa ăn nhẹ với salad trộn dầu giấm là lựa chọn tốt nhất. Nếu lo đói, bạn có thể luộc một quả trứng hoặc một miếng cá hồi nướng nhỏ. Về bữa tối, được coi là bữa ăn hùng hồn nhất, ngoài việc ăn nhiều salad, Ellingson còn ăn một vài món thịt cừu và cá nướng. Sau đó cô ấy còn ăn thêm hai thanh sô cô la đen.

12. Tuyệt đối không ăn quá nhiều các loại hạt

Siêu mẫu Jourdan Dunn cho rằng đừng bao giờ tin vào những lời đồn thổi khi cho rằng hạt dẻ cười là thực phẩm giảm béo hiệu quả. Ngoài ra, chân dài khuyên nên tránh các loại hạt vì nó chứa ít axit béo và hàm lượng protein cao, nếu ăn điều độ thì không lo tăng cân. Ngược lại, chúng sẽ nhanh chóng hút cạn lượng nước trong cơ thể bạn, vô cùng nguy hiểm cho việc giữ gìn vóc dáng.

Ngoài ra, cũng nên chế biến các loại hạt rang, nướng vì sau quá trình đun nóng, chất béo bên trong các loại hạt này sẽ bị phân hủy, khiến bạn tròn trịa hơn khi nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu không yêu cầu một thân hình hoàn hảo, bạn vẫn có thể sử dụng một cách điều độ các loại hạt yêu thích.

cách ăn nhiều mà không tăng cân

Không ăn quá nhiều các loại hạt

Thay đổi thói quen cũ, chọn một chế độ ăn uống lành mạnh và tránh xa những phương pháp giảm cân khắt khe là cách mà bạn sở hữu cuộc sống vui vẻ, không áp lực mà vẫn giữ cân nặng ổn định. Với những cách ăn nhiều mà không tăng cân này, bạn có thể thoải mái lựa chọn món ăn ưa thích mang lại niềm vui cho bản thân. Ngoài ra, bạn nên tập thể dục để giữ vóc dáng, tăng cường sức khỏe. Xem thêm thiết bị tập thể dục thể thao máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage tại website của Tập đoàn thể thao Elipsport.

Để tăng cân chúng tà cần phải ăn được và ngủ được vì vậy ngoài sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng và ăn được nhiều ngon miệng chúng ta cần phải kết hợp tập thể dục tại nhà với những dòng máy tập thể dục phù hợp từ ELipsport như: Máy tập chạy bộ tại nhà, hay xe đập tập thể dục... Elip để nâng cao sức khẻo và ngon miệng giúp bạn tăng cân hợp lý có kiểm soát, chúc các bạn thành công.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Vì sao không nên ăn kiêng nếu như muốn giảm cân và tăng chiều cao?
Các công thức ăn kiêng đều là những phương pháp không có tính lâu dài và đương nhiên cân nặng của bạn vẫn sẽ quay trở lại nếu không được duy trì. Điều quan trọng nhất là bạn nên phân biệt giữa giảm cân và giữ cơ thể có cân nặng ổn định khỏe mạnh. 
Cơn đói không chỉ mách bảo khi thiếu hụt năng lượng, khoa học đã chứng minh rằng khi bạn thèm ăn bất cứ thực phẩm nào, có nghĩa cơ thể bạn đang thiếu chất đó. Hãy nuôi dưỡng cơ thể bằng cách ăn ngay khi đói. Đừng để bụng đói cồn cào nếu bạn không muốn mình ăn quá nhiều. Ăn khi đói chính là cách ăn nhiều mà không tăng cân.
Thực phẩm siêu tốt, protein, calo rỗng hay thức ăn nhanh chỉ là cách người khác đặt tên, phân loại cho từng món ăn. Tại sao chúng ta không gạt tất cả sang một bên để tận hưởng từng loại thực phẩm nhỉ. Thực tế cơ thể cần nạp vào cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau không cố định ở bất kì thực phẩm nào. Vì vậy, mỗi thực phẩm đều chứa những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Bạn chỉ cần điều chỉnh khẩu phần và gia giảm tần suất ăn những món ăn sao cho phù hợp nhất.
Cảm nhận hương vị của thực phẩm thực sự và cảm giác của cơ thể sẽ giúp bạn nhận biết đâu là thực phẩm tốt đáng để hấp thu vào cơ thể. Nếu cần thiết, bạn có thể ghi chép lại những danh sách thực phẩm tốt cho cơ thể khiến bạn thích ăn. Đây là mấu chốt để bạn tận hưởng cuộc sống.
Siêu mẫu Jourdan Dunn cho rằng đừng bao giờ tin vào những lời đồn thổi khi cho rằng hạt dẻ cười là thực phẩm giảm béo hiệu quả. Ngoài ra, chân dài khuyên nên tránh các loại hạt vì nó chứa ít axit béo và hàm lượng protein cao, nếu ăn điều độ thì không lo tăng cân. Ngược lại, chúng sẽ nhanh chóng hút cạn lượng nước trong cơ thể bạn, vô cùng nguy hiểm cho việc giữ gìn vóc dáng.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.