• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Những cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả trong 1 tuần

Béo bụng ở nam đang là một xu hướng ngày càng tăng và kéo theo nhiều hệ lụy không đáng có. Vì vậy những cách giảm mỡ bụng cho nam cũng được nhiều người tìm hiểu hơn. Những phương pháp ăn, bài tập này sẽ giúp cho phái nam có thân hình quyến rũ hơn.

Thực tế thì việc nam giới bị béo bụng đang có tỷ lệ ngày càng tăng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tập. Những yếu tố này không chỉ dẫn đến việc mất thẩm mỹ mà còn làm tăng nguy cơ khiến một số căn bệnh kéo dài khác như tim mạch hay mỡ trong máu. Vì vậy những cách giảm mỡ bụng cho nam sẽ giúp hạn chế đi một số ngấn mỡ dư thừa tại vùng bụng tốt hơn.

cách giảm mỡ bụng cho nam

Mỡ bụng đang phổ biến ở nam 

1. Một số nguyên nhân khiến nam bị béo bụng

1.1. Thiếu cân bằng calo

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày là một trong những yếu tố quyết định được tình trạng mỡ thừa của bạn. Khi đã ăn quá nhiều hay ít vận động thì lượng mỡ thừa này sẽ không đốt cháy mà nó sẽ tích tụ ngày càng nhiều. Đó cũng là lý do vì sao những đối tượng nam giới béo bụng phần lớn là nhân viên văn phòng.

1.2. Do yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân mà nhiều người dễ gặp phải tình trạng béo bụng và thừa cân. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng cũng như tình trạng mỡ thừa của mình bằng cách xây dựng cho mình chế độ luyện tập và ăn kiêng khoa học hơn. 

1.3. Lão hoá theo thời gian

Dấu hiệu của tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân khiến béo bụng gia tăng nhiều hơn. Bởi vì lúc ấy thì khối cơ sẽ mất dần đi và làm giảm lượng calo mỗi ngày tiêu thụ. Vì vậy việc duy trì vóc dáng cân đối hàng ngày sẽ khó khăn hơn trước rất nhiều.

2. Giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần

2.1. Chế độ ăn uống hiệu quả cho nam

cách giảm mỡ bụng cho nam

Chế độ ăn uống phù hợp

Trong một ngày thì nam giới thì sẽ có rất nhiều hoạt động cần đòi hỏi một nguồn năng lượng lớn gấp nhiều lần so với nữ giới. Do vậy việc bổ sung các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây hay rau củ hay ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó thì nam giới cũng cần chọn các nguồn protein khác như cá hay thịt bò và các sản phẩm từ sữa ít béo khác.

Một thực đơn giảm cân cho nam thì sẽ cần hạn chế được chất béo bão hòa chẳng hạn như thịt mỡ hay phô mai. Đồng thời không chỉ riêng nam giới mà những người đang giảm cân cũng nên tránh các loại thịt chế biến sẵn và chọn lượng vừa đủ chất béo không bão hòa.

2.2. Bài tập giảm mỡ bụng cho nam

2.2.1. Bài tập gập bụng

Gập bụng là bài tập khá quen thuộc cho nam giới giúp cải thiện những vấn đề liên quan đến tiêu hóa và đốt sống lưng. 

  • Đầu tiên bạn hãy nằm trên sàn ngay ngắn trên sàn và để đầu, lưng và mông áp sát lên mặt thảm. Trong khi đó hai chân chống lên và tạo ra cảm giác thoải mái, còn phần hai tay đan chéo và đặt sau gáy.
  • Sau đó nâng đầu và vai lên khỏi sàn hướng về phía bụng. Đồng thời cũng hít thật sâu vào và từ từ thở ra. Tiếp theo bạn hạ người về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này trong khoảng 10 đến 15 lần để đạt được hiệu quả giảm mỡ tối đa nhất. 

2.2.2. Chạy bộ giảm mỡ

Chạy bộ là một trong những bài tập giảm mỡ hiệu quả giúp đốt cháy lượng calories tiêu thụ cao nhất. Đồng thời nó cũng sẽ giúp làm giảm mỡ tại những vùng không mong muốn khác. Theo một số nghiên cứu thì mỗi lần chạy bộ sẽ giúp bạn giải phóng khoảng 400 calo ra khỏi cơ thể. Đồng thời cũng giúp cho vùng da bụng trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn hẳn. 

2.2.3. Giảm mỡ bụng nam bằng plank

Nhiều chuyên gia đã khuyên rằng người tập nên tập động tác này để giúp giảm bụng dưới hiệu quả nhanh chóng. Thông qua những động tác này thì việc co bóp cơ bụng hay năng lượng tại bắp tay cũng sẽ được tăng cường hơn. Đây là bài tập cần đến sự phối hợp của tay, chân và vai, lưng. Nó cũng khá khó khăn cho người mới bắt đầu nên bạn hãy kiên trì để giảm mỡ bụng nhanh chóng và lộ rõ múi hơn.

cách giảm mỡ bụng cho nam

Bài tập giảm mỡ bụng thường thấy

  • Đầu tiên bạn bắt đầu ở tư thế nằm sấp. Còn mũi chân thì chống xuống đất và phần khuỷu tay vuông góc với mặt dàn, bàn tay nắm hờ lại.
  • Siết chặt cơ bụng, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây.
  • Sau đó chống đầu gối xuống rồi trở lại tư thế bình thường.
  • Lặp lại động tác này đến khi đủ số lần như mong muốn.

Với những cách giảm mỡ bụng cho nam ở trên thì có thể thấy được phương pháp chạy bộ là tốt nhất và dễ dàng nhất. Khi bạn thực hiện những phương pháp này thì bạn nên thực hiện vào sáng sớm và chiều tối để giúp cơ thể được dồi dào năng lượng hơn. Bên cạnh đó, để những phương pháp này được hiệu quả hơn thì cần đến những dụng cụ hỗ trợ phù hợp. Với gập bụng thì bạn có thể dùng dây để cố định phần chân. Hay chạy bộ thì có thể sử dụng máy chạy bộ để tăng thêm hiệu quả. Bên cạnh những bài tập trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài tập giảm cân khác được cập nhật ngay tại elipsport.vn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nguyên nhân nào khiến nam bị béo bụng?
Dạ chào chị. Nguyên nhân khiến nam bị béo bụng là thiếu cân bằng calo, yếu tố di truyền, lão hoá theo thời gian,...
Dạ chào chị. Bởi vì lúc ấy thì khối cơ sẽ mất dần đi và làm giảm lượng calo mỗi ngày tiêu thụ. Vì vậy việc duy trì vóc dáng cân đối hàng ngày sẽ khó khăn hơn trước rất nhiều.
Dạ chào chị. Việc bổ sung các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây hay rau củ hay ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó thì nam giới cũng cần chọn các nguồn protein khác như cá hay thịt bò và các sản phẩm từ sữa ít béo khác. Một thực đơn giảm cân cho nam thì sẽ cần hạn chế được chất béo bão hòa chẳng hạn như thịt mỡ hay phô mai.
Dạ chào chị. Một số bài tập thể thao nào sẽ giảm mỡ bụng hiệu quả là gập bụng, chạy bộ và plank,...
Dạ chào chị. Theo một số nghiên cứu thì mỗi lần chạy bộ sẽ giúp giải phóng khoảng 400 calo ra khỏi cơ thể. Đồng thời cũng giúp cho vùng da bụng trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn hẳn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.