• 1800 6854

Những Món Ăn Vặt Làm Tăng Cân Và Cách Tăng Cân Khoa Học

Ăn vặt làm tăng cân có phải là sự thật không? Những thức ăn vặt nào khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát và có hại cho sức khỏe mà bạn nên biết! Hãy cùng nhau tìm ra lời giải đáp cho câu chuyện ăn vặt tăng cân hay không nhé!

Ăn uống chắc chắn là một cách tuyệt vời cho những ai đang muốn tăng cân và cải thiện sức khỏe. Đa số đều nghĩ đến việc ăn vặt làm tăng cân nhưng không phải ai cũng biết cách ăn sao cho có lợi cho sức khỏe của mình.

1. Ăn vặt là gì? 

Ăn vặt là việc bạn tiêu thụ thức ăn hoặc đồ uống giữa các bữa ăn chính. Ăn vặt bao gồm cả việc ăn và uống những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hay không. Có thể là bánh ngọt, bánh đóng gói sẵn, trái cây và các loại nước ép khác nhau.  

Ăn vặt làm tăng cân

Ăn vặt là gì? 

Việc đói bụng chính là nguyên nhân đầu tiên khiến bjan nghĩ đến việc ăn vặt. Với những người hay ăn vặt sẽ trở thành một thói quen khó bỏ và bắt buộc họ phải ăn vặt vài lần trong ngày để thỏa mãn cơn thèm ăn. Đôi khi bạn ăn vặt chỉ là do thói quen và buồn miệng chứ không hề cảm thấy đói. Ăn vặt cũng có thể hình thành do các tác nhân bên ngoài như bạn bè và người thân có thói quen ăn vặt cũng sẽ có ảnh hưởng đến thói quen của bạn.

Tuy nhiên thì vấn đề ăn vặt có tăng cân không? hay ăn vặt có tác hại hay lợi ích gì cho sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu bên dưới nhé! 

2. Ăn vặt có tăng cân không?

Nhiều người béo phì có thói quen ăn rất nhiều đồ ăn vặt trong một ngày, do đó, không quá khó hiểu mà đa số chúng ta đều nghĩ rằng ăn vặt là nguyên nhân gây tăng cân. Thật ra việc ăn vặt làm tăng cân hay không còn phụ thuộc lớn vào thực phẩm bạn ăn. 

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, các chuyên gia đã thấy rằng tần suất ăn trong ngày không ảnh hưởng nhiều đến quá trình trao đổi chất và cân nặng của một người. Mấu chốt là lượng loại thức ăn mà bạn lựa chọn trong khi ăn vặt là gì?

Nếu bạn lựa chọn ăn món ăn vặt là các loại thực phẩm giàu calo, thức ăn nhanh, chiên xào nhiều dầu mỡ thì kết quả tất nhiên là bạn sẽ tăng cân và dễ mắc các bệnh kèm theo.

Ăn vặt làm tăng cân

Ăn vặt có tăng cân không? Phụ thuộc vào món ăn mà bạn tiêu thụ

Tuy nhiên nếu bạn ăn vặt bằng các loại đồ ăn nhẹ giàu protein, nhiều chất xơ có thể giúp bạn giảm cân. Các loại đồ ăn nhẹ có hàm lượng carb thấp và nhiều chất xơ còn giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Vậy lựa chọn ăn vặt gì để tăng cân nhưng vẫn có sức khỏe là vấn đề mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây

3. Ăn vặt gì nhanh tăng cân mà vẫn khỏe mạnh

3.1. Hạt bí 

Hạt bí ngô rang là một món ăn nhẹ dễ mang theo và có thể bảo quản được mà bạn có thể để ở bàn làm việc, bàn học, mỗi khi thèm ăn vặt.

Chỉ cần khoảng 30 gam hạt bí ngô sẽ cung cấp cho bạn 180 calo, 3 gam chất xơ và 14 gam chất béo. Hầu hết chất béo trong hạt bí là từ chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Chúng cũng đặc biệt chứa nhiều kẽm khoáng chất tăng cường miễn dịch.

Bạn có thể tự làm hạt bí ngô rang với muối hoặc dầu oliu tại nhà. Hay đơn giản hơn là mua gói bí ngô bán sẵn tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị.

3.2. Tự làm sinh tố tăng cân 

Sinh tố là một thức uống tuyệt vời vừa ngon lại cung cấp nhiều năng lượng tốt cho cơ thể. Bạn có thể chế biến món sinh tố với rau bina, chuối, một muỗng hạt khô, bột protein và sữa bò. Điều này cung cấp sự cân bằng tốt giữa chất xơ, protein và chất béo lành mạnh, bạn không những tăng cân mà còn bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. 

Sinh tố protein là món ăn vặt làm tăng cân rất tốt mà bạn nên thử làm tại nhà với nhiều công thức có sẵn trên mạng. Có rất nhiều biến tấu sinh tố thơm ngon mà bạn tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích và khẩu vị của mình.

3.3. Ăn vặt với sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Chúng cung cấp các lợi khuẩn cho đường ruột và lượng protein khá cao. Bạn nên sử dụng sữa chua để thay thế cho các món ăn vặt có hại và đồ ăn nhanh. 

ăn vặt làm tăng cân

Ăn vặt với salad sữa chua là món ngon dễ làm tại nhà 

Để không bị nhàm chán, bạn có thể sáng tạo với nhiều cách chế biến sữa chua khác nhau: sữa chua trái cây, sữa chua với các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, Đừng quên món salad sữa chua thơm ngon và nhiều chất xơ có lợi. 

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết cách ăn vặt làm tăng cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Nếu bạn muốn việc tăng cân trở nên nhanh chóng thì bạn có thể tham khảo các mẫu máy chạy bộ để kết hợp giữa ăn uống  và luyện tập thể thao. chúng tôi hiện đang có rất nhiều mẫu máy chạy bộ rất phù hợp với bạn, hãy truy cập ngay elipsport.vn để tham khảo các mẫu máy cho mình nhé!

Ngọc Trinh

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.