• 1800 6854

Những món đồ ăn giúp an thần dễ ngủ

Những món đồ ăn giúp an thần dễ ngủ luôn là cụm từ được nhiều người tìm kiếm với mong muốn sẽ có một giấc ngủ sâu để chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả. Đừng quá lo lắng, tập đoàn thể thao Elipsport sẽ mách bạn những món ăn dễ ngủ ngay sau đây!

  1. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn
  2. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  3. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào

những món ăn giúp an thần dễ ngủ

Mất ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, giảm chất lượng cuộc sống

Ngày nay, với tần suất sử dụng liên tục các thiết bị công nghệ như Laptop, điện thoại, Ipad....không những làm tốn nhiều thời gian mà đó còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ do ánh xanh của màn hình gây ra. Không những vậy, vì một hay nhiều lý do sức khỏe sẽ khiến cho một người rơi vào trạng thái mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc sống. Do vậy, bạn hãy tham khảo những món đồ ăn an thần dễ ngủ để nhanh chóng tìm lại được một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, bạn đừng quên tập thể dục tại nhà thường xuyên, áp dụng các bài tập đơn giản, giúp tinh thần lúc nào cũng thoải mái, thì sẽ giảm bớt chứng mất ngủ.

1. Những món đồ ăn giúp an thần dễ ngủ

1.1. Những món được chế biến từ bí đỏ - cứu tinh cho giấc ngủ

Bí đỏ là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bên cạnh giúp bạn có một giấc ngủ ngon thì bí đỏ còn là một người bạn đồng hành trong việc hạn chế những căn bệnh về tim mạch. Với bí đỏ, bạn có thể chế biến thành nhiều món như nấu canh, luộc, xào… Tuy nhiên, để hạn chế lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể buổi tối khiến bạn mất ngủ, bạn nên nấu canh hoặc luộc bí đỏ, điều này sẽ tốt hơn bạn chế biến món xào nhiều dầu mỡ hơn.

những món ăn giúp an thần dễ ngủ

Những món ăn chế biến từ bí đỏ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Xem thêm:

  1. Cách dễ ngủ sau khi uống bia
  2. Bấm huyệt nào để dễ ngủ nhất
  3. Cách dễ ngủ sau khi uống cafe, trà

1.2. Các món ăn từ trứng - thực phẩm chất lượng cho giấc ngủ

Một trong những lí do khiến bạn bị mất ngủ là do chưa nạp đủ lượng protein cho cơ thể. Do vậy, bổ sung trứng chính là một giải pháp hợp lý cho những ai đang muốn đi tìm những món ăn giúp an thần dễ ngủ. Thay vì sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung protein cho cơ thể, bạn hoàn toàn có thể chọn trứng với nhiều cách chế biến để thay thế những loại thuốc đó. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng trứng nhiều quá nhé.

1.3. Các món ăn có rong biển sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Rong biển là một món ăn khá dễ tìm, bạn có thể mua các loại rong biển được phơi khô và ướp gia vị sẵn như một món ăn vặt thường ngày. Còn nếu bạn muốn tốt hơn thì có thể chế biến rong biển thành 1 chén canh nóng và uống trước khi đi ngủ. Thật tuyệt vời vì trong rong biển cho chứa tryptophan, là nguồn năng lượng, là món ăn giúp dễ ngủ hữu hiệu

những món ăn giúp an thần dễ ngủ

Một chén canh rong biển trước khi ngủ để có một đêm ngon giấc!

1.4. Salad cá hồi thuộc top những món ăn giúp an thần dễ ngủ

Sở dĩ salad cá hồi được liệt kê vào danh sách thực phẩm giúp an thần dễ ngủ vì trong cá hồi rất giàu Omega 3, hỗ trợ cực kì tốt cho giấc ngủ của bạn. Không những giúp bạn có một giấc ngủ ngon mà salad cá hồi còn là nhóm thực phẩm hỗ trợ rất tốt giúp hạn chế nhiều bệnh về tim mạch. Với cá hồi, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Salad, món nướng…..Tất cả đều rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1.5. Cháo hàu hạt sen - dưỡng chất thiết yếu giúp bạn ngon giấc

Có lẽ rằng nhiều người chỉ biết đến hạt sen với một số món ăn quen thuộc như chè hạt sen, hạt sen hầm đường phèn…vậy đã bao giờ bạn nghe đến món cháo hàu hạt sen chưa? Hàu là một loại sinh vật biển rất giàu chất dinh dưỡng, kết hợp với hạt sen sẽ giúp bạn có một món ăn thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng. Đặc biệt, đối với những người đang đi tìm những món ăn giúp an thần dễ ngủ thì đừng nên bỏ qua sự kết hợp này nhé!

những món ăn giúp an thần dễ ngủ

Cháo hàu hạt sen không những giúp ngủ ngon mà còn là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu và em bé.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách làm sao để dễ ngủ vào ban đêm, buổi tối
  2. 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ
  3. Thiếu ngủ có bị chóng mặt không?

1.6. Những món ăn từ thịt bò là một gợi ý cực hữu ích cho bạn!

Thịt bò thuộc nhóm thực phẩm máu đỏ, cực kì tốt cho việc bổ sung chất dinh dưỡng cho nhiều người bị thiếu máu, suy dinh dưỡng...Và đặc biệt, cũng giống như ở rong biển, thịt bò chứa dưỡng chất tryptophan rất có lợi để mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu. Nếu bạn đã quá ngán với những món ăn như thịt bò nấu canh, thịt bò xào… hãy thử chế biến thành nhiều món độc lạ như bò bít tết, bò nướng… để giảm bớt lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể và giúp bạn ngủ ngon hơn.

2. Kết hợp vận động thường xuyên để ngủ ngon hơn

Có rất nhiều món ăn giúp bạn có một giấc ngủ ngon, trên đó chỉ là một vài gợi ý tiêu biểu. Bạn hãy thử áp dụng xem sao nhé! Ngoài ra, để nhanh chóng đi vào giấc ngủ, vào ban ngày bạn nên vận động nhiều hơn, tập luyện nhiều hơn ví dụ như tập yoga, chơi bóng bàn, tennis, vận động với máy chạy bộ điện giá rẻ hay xe đạp tập thể dục, sử dụng ghế massage lưu thông khí huyết…

Chạy bộ là một bài tập thể dục đơn giản để giúp bạn loại bỏ bệnh mất ngủ một cách nhanh nhất.

Với những món thực phẩm đơn giản và dễ tìm bạn sẽ không còn lo lắng về giấc ngủ của mình nữa đúng không nào?

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.