• 1800 6854

Những người nào không nên tập Yoga?

Người nào không nên tập yoga? Yoga rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng nhưng rất tiếc một số người tuyệt đối nên tránh tập yoga. Nếu không, không chỉ không có lợi mà yoga còn gây hại cho sức khỏe.

  1. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc

Yoga là một bộ môn tuyệt vời cho sức khỏe, cơ thể con người. Với hàng loạt các tư thế từ cơ bản tới nâng cao phù hợp cho hầu hết mọi người. Thế nhưng, trên thực tế không phải ai cũng có thể tập yoga. Vậy những người nào không nên tập yoga? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây. 

Những người nào không nên tập Yoga

1. Trẻ em dưới 13 tuổi

Nếu bạn đang băn khoăn những ai không nên tập yoga thì trẻ em là đối tượng không nên dành nhiều thời gian cho bộ môn này. Theo ông Dương Bảo Ngọc - Ủy viên ban điều hành CLB Yoga Hà Nội - Trung tâm UNESCO Phát triển Nhân văn chia sẻ rằng trẻ nhỏ không nên tập yoga. 

  • Bộ môn yoga với những động tác từ tốn, thư giãn tâm trí có thể khiến trẻ nhỏ trở nên trầm tính.
  • Trẻ tập yoga sớm trở nên thiếu năng động hơn so với các bạn cùng trang lứa.
  • Ở độ tuổi này, phụ huynh nên cho trẻ tham gia các trò chơi hoạt động vui chơi, khám phá thế giới.
  • Tuy nhiên, cũng có thể cho trẻ lựa chọn tập một số động tác yoga để cơ thể trở nên dẻo dai hơn như các bài tập uốn dẻo lưng, xoạc chân. 

người nào không nên tập yoga

Trẻ nhỏ không nên tập yoga nhiều

2. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Rất nhiều chị em quan tâm tới vấn đề có nên tập yoga khi có kinh nguyệt? Thực tế, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoàn toàn có thể tập yoga nhưng cần tập có chọn lọc. 

  • Một số bài tập yoga phù hợp giúp chị em giảm các triệu chứng đau, khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Các bài tập yoga khó, nặng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn.
  • Các bài tập đảo ngược người dẫn tới hiện tượng chảy ngược ống dẫn trứng và nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.

người nào không nên tập yoga

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nên tránh các bài yoga đảo người

Có thể bạn quan tâm:

  1. Máy massage chân nào tốt và mang lại hiệu quả nhất?
  2. Cách massage chân chữa bệnh bạn nên biết
  3. Cách massage chân, lưng, đầu cho trẻ sơ sinh

3. Bệnh nhân mắc một số bệnh không nên tập yoga

Người nào không nên tập yoga? Nếu bạn đang mắc một số bệnh sau, thì nên tránh một vài tư thế yoga không phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. 

  • Những người có bệnh cao huyết áp nên tránh các tư thế đảo ngược người như trồng chuối yoga, tư thế cây nến, …
  • Người bị đau lưng, chấn lương cột sống không nên tập các bài vặn người, gập người.
  • Người bị bệnh mạch vành nên tránh các tư thế đòi hỏi phải vặn xoắn người.
  • Những người mắc bệnh về khớp cổ nên tránh các bài tập nghiêng, ngửa cổ quá nhiều. 
  • Người bị rối loạn tiền đình nên tránh các bài tập đảo ngược người và ngửa người ra phía sau (như rắn hổ mang, châu chấu).
  • Người bị chảy máu dạ dày, đau dạ dày cần tránh các bài tập yêu cầu dùng nhiều lực từ bụng.
  • Tóm lại, ai gặp vấn đề sức khỏe ở bộ phận nào thì không nên dùng nhiều lực từ bộ phận đó. Chỉ nên tập các bài tập yoga nhẹ nhàng, cơ bản.

người nào không nên tập yoga

Tư thế trồng chuối yoga không dành cho bệnh nhân mắc bệnh về tim mạch, xương khớp

4. Những người đang bị ốm tránh tập yoga

  • Nếu bạn đang bị ốm nặng, nên để cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục. Không nên cố gắng tập yoga vào lúc này. Tập quá sức có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ hơn. Thời gian khỏi bệnh cũng sẽ lâu hơn. 
  • Nếu bạn đang bị ốm không nặng, bạn vẫn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn nên áp dụng chế độ ăn Eat Clean để cải thiện sức khỏe. Eat Clean là gì? Đây là một công thức ăn và lựa chọn những loại thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng cho cơ thể.

người nào không nên tập yoga

Nếu đang ốm nặng, không nên tập yoga 

5. Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai

Theo các bác sĩ, yoga mang tới nhiều tác dụng tốt cho bà bầu như tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn, chống trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý không phải động tác yoga nào cũng có thể tập. Tùy theo thời kỳ mang thai như trong ba tháng đầu hay trong ba tháng cuối để mẹ bầu lựa chọn bài tập phù hợp. 

  • Những bài tập đứng bằng một chân có thể khiến mẹ bầu mất thăng bằng và ngã, vô cùng nguy hiểm.
  • Những động tác vặn, xoắn bụng cũng tuyệt đối tránh trong thời kỳ mang thai. 
  • Thêm vào đó, một số bà bầu chống chỉ định với việc tập thể dục và vận động cơ thể nhiều. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ khoa sản trước khi quyết định tập yoga nhé. 

người nào không nên tập yoga

Bài tập phù hợp với phụ nữ mang bầu

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tại sao đi bộ nhiều bị đau chân, đau lưng, đau bụng, đau đầu gối
  2. Nguyên nhân và các giải pháp nào cho đau cổ chân khi chạy bộ
  3. Đau gót bàn chân khi chạy bộ có nguy hiểm không?

Ngoài yoga thì bạn cũng nên tham khảo thêm các bài tập bổ trợ để tăng sức khỏe và sức bền cho cơ thể như việc chạy bộ ở các địa điểm công viên gần nhà hoặc tập với máy chạy bộ tại nhà nếu bạn không có quá nhiều quỹ thời gian. Và sau những bài tập nặng bạn nên dành ra 10-15 phút để thư giãn với ghế mát xa toàn thân để giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn xác định được mình và những người thân có thuộc nhóm "người nào không nên tập yoga". Cùng tham khảo thêm những bài viết hữu ích cũng như các dụng cụ tập gym, yoga chất lượng để nâng cao sức khỏe, thay đổi vóc dáng ngay trên website của Tập đoàn thể thao Elipsport.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.