• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Nữ Nên Tập Tạ Mấy Kg Hiệu Quả Kiến Thức Cho Các Bạn Nữ Cần Biết

Nữ nên tập tạ mấy kg hiệu quả, phù hợp là câu hỏi được nhiều bạn gái đặt ra khi có ý định mua tạ để tập tại nhà. Những bài tập tạ tay là một trong những phương pháp đơn giản nhưng được nhiều bạn nữ sử dụng để tập luyện hay tập thể dục tại nhà. 

Có nhiều bạn nữ vẫn hay là thắc mắc nên tập tạ mấy kg hiệu quả hay phù hợp với mình? Cách tập tạ tay 2kg, hay cách tập tạ tay 3kg cho nữ như thế nào hiệu quả? Nhằm giải đáp và giúp các bạn nữ có câu trả lời chính xác nhất cho những câu hỏi này, cùng bắt đầu đi tìm câu trả lời với chúng tôi bạn nhé.

Nên tập tạ mấy kg hiệu quả

Nên tập tạ mấy kg hiệu quả

Nữ nên tập tạ tay bao nhiêu kg?

Để trả lời được câu hỏi này nữ tập tạ tay bao nhiêu kg? tập tạ tay 2kg, 3kg hay  tập tạ tay 10kg? Trước hết, bạn cần phải biết rằng trọng lượng tạ dùng để tập cho nữ phù thuộc vào sức khỏe và thể chất của từng người. Nếu như bạn có sức khỏe rất tốt thì bạn sẽ chọn trọng lượng tạ cao hơn những bạn có sức khỏe không bằng mình. Hơn nữa, tập Gym cho  nữ chủ yếu với mục đích giúp cho cơ thể săn chắc và giảm lượng mỡ thừa. Do đó, bạn không cần tập với trọng lượng tạ quá lớn. Với nữ thì hầu hết chỉ tập một mức tạ và hoàn toàn khác với nam khi tập Gym.

1. Bài tập Plank and Rotate

Đây là bài tập vặn người ở tư thế Plank giúp tác động trực tiếp đến cơ bụng và vùng cơ liên sườn. Nên tập tạ mấy kg hiệu quả cho các bạn nữ. Thực hiện dạng bài tập này thường xuyên sẽ giúp các nữ nhanh chóng sở hữu cho 1 thân hình thon gọn và vòng eo săn chắc.

Nên tập tạ mấy kg hiệu quả

Nên tập tạ mấy kg hiệu quả với tư thế plank and rotate

Tạo tư thế Plank với  thẳng tay, mỗi tay bạn nắm chặt 1 quả tạ đơn, hai cổ tay ở ngay dưới vai và hai chân hơi rộng hơn vai.

- Nâng tay trái lên trên, vặn thân người theo, xoay hông bạn, mắt nhìn theo quả tạ và thở mạnh ra.

- Hít vào, hạ tay trái bạn xuống sàn và lặp lại cho bên tay còn lại.

- Thực hiện lại toàn bộ các động tác trên theo số lần yêu cầu.

2. Bài tập Single-Leg Scarecrows

Bài tập tạ tay này giúp cho khả năng giữ thăng bằng và tác động lên các bó cơ vai, khớp vai xoay. Bài tập tạ tay cho nữ này sẽ giúp cho vùng cánh tay trên của bạn trở nên săn chắc. Nên theo cách tập tạ tay 3kg.

- Dùng chân trái làm trụ, nâng gối phải bạn lên cho tới khi nào ngang hông. Mỗi tay nắm chặt 1 quả tạ tay, nâng hai tay bạn sang 2 bên cho tới khi nào tay trên song song với sàn và cẳng tay hướng lên. Hai cùi chỏ của bạn gập lại tạo góc 90 độ.

- Giữ thăng bằng đồng thời xoay cẳng tay xuống sàn, sau đó xoay cẳng tay lên lại. Cánh tay trên luôn giữ cố định, không nâng lên hay hạ xuống. 

- Thực hiện  từ 8-12 lần lặp và sau đó đổi chân, thực hiện tương tự để hoàn tất cho hết 1 hiệp tập.

3. Bài tập Squat, Curl and Press

Nên tập tạ mấy kg hiệu quả

Tư thế squat, Curl and Press

Với bài tập tạ tay này bạn nữ nên chọn tạ mấy kg hay nên tập tạ mấy kg hiệu quả đây? Bạn di chuyển từ động tác Squat, sang đẩy tạ qua đầu để tăng nhịp tim cho bạn (đốt cháy nhiều calo hơn) và đồng thời nó giúp làm săn chắc mông lẫn chân cho nữ giới. Với bài tập này thì cơ thể nữ giới được vận động khá là nhiều giúp giảm béo và giảm mỡ thừa hiệu quả. 

- Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng hông của bạn và mỗi tay nắm chặt 1 tạ đơn. Ngồi xổm xuống để tạo tư thế Squat cơ bản và cho tới khi nào đùi song song với sàn.

- Ấn gót chân bạn xuống để quay trở lại vị trí ban đầu và đồng thời cuốn tạ lên ngang vai. Giữ thân người bạn cố định, tiếp tục là đẩy tạ thẳng qua đầu với lòng bàn tay hướng ra ngoài.

- Hạ tay xuống hai bên để hoàn thành cho 1 lần lặp. Thực hiện lại toàn bộ động tác này để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

4. Bài tập Lying Chest Fly

Với câu hỏi nên tập tạ mấy kg hiệu quả thì Lying Chest Fly là bài tập tạ tay cho nữ có tác dụng tập cơ ngực và giúp làm săn chắc vùng bụng dưới. Lưu ý, khi bạn áp dụng bài tập này thì nữ nên chọn trọng lượng tạ phù hợp nhất cho mình nhé. 

- Bạn nằm ngửa lưng trên sàn, hai gối gập với nhau lại tạo góc 90 độ và nâng lên sao cho đùi vuông góc với thân người bạn. Nâng 2 tay lên trần nhà, lòng bàn tay hướng vào nhau và hai cùi chỏ bạn hơi gập lại.

- Giữ thân người luôn cố định, dạng 2 tay 2 bên cho đến khi nào cùi chỏ cách sàn vài centimet. Sau đó đẩy hai tay lên lại trần như ban đầu. 

- Thực hiện lại toàn bộ động tác này để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.
Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ của elipsport.vn nhằm giải đáp cho câu hỏi nên tập tạ mấy kg hiệu quả cho nữ? Mong bạn đã tìm được cho mình những thông tin cần thiết trong bài viết này của chúng tôi và chúc các bạn nữ luôn đạt được kết quả tốt nhất với những bài tập này. Các bạn cũng nên tập kết hợp với các thiết bị khác như máy đạp tập, xe đạp tập, máy chạy bộ thông qua số điện thoại tổng đài 1800 6854. Nếu cảm thấy chủ đề này hay, hữu ích, hãy Like và Share bài viết để ủng hộ elipsport.vn bạn nhé.

Tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể có một sức khoẻ tốt, sản sinh các hocmon tăng cảm giác thoải mái, tạo cảm giác yêu đời, suy nghĩ tích cực, giảm căng thẳng; bên cạnh đó còn cải thiện chức năng phổi, ngừa bệnh ung thư và huyết áp, kiểm soát cân nặng, tăng cường hệ miễn dịch, giữ vóc dáng cân đối... Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm nơi mua các thiết bị chăm sóc sức khoẻ như ghế massage toàn thân, xe đạp tập, may chay bo dien tại khu vực Bình Dương bạn có thể đến các cửa hàng của Elipsport để tham khảo và tìm cho mình sản phẩm yêu thích theo mong đợi.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.