Nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi là hết

Vấn đề nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người, đặc biệt là các bậc cha mẹ và các bạn nữ. Vậy câu trả lời chính xác cho vấn đề này là như thế nào và đâu là phương pháp tăng chiều cao dành cho nữ?

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  3. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport

Nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi? Có phải qua 18 tuổi là nữ giới không còn tăng chiều cao được nữa hay không? Điều gì ảnh hưởng đến độ tuổi tăng chiều cao của nữ giới? Chúng ta hãy cùng Elipsport tìm hiểu vấn đề này nhé.

nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi

Nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi?

1. Các giai đoạn tăng chiều cao ở nữ giới

Trước khi trả lời câu hỏi nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nữ giới có những giai đoạn phát triển chiều cao nào nhé. Theo các nhà khoa học, việc phát triển chiều cao ở nữ giới có 5 giai đoạn: bào thai, 0-3 tuổi, 3-13 tuổi, dậy thì và sau dậy thì.

  • Giai đoạn bào thai: Nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi thì có liên quan gì đến việc tăng chiều cao trong giai đoạn bào thai? Thực tế thì lại rất liên quan là đằng khác. Bắt đầu từ tháng thứ 4 trong bào thai, hệ xương của bé bắt đầu phát triển và dài ra. Điều này sẽ quy định một phần chiều cao trong tương lai của bé. Ngoài ra, chế độ ăn uống của mẹ trong giai đoạn bào thai cũng sẽ quyết định bé có thể phát triển chiều cao đến năm bao nhiêu tuổi và cao bao nhiêu.
  • Giai đoạn 0-3 tuổi: Đây là giai đoạn phát triển chiều cao mạnh nhất ở cả nữ giới và nam giới. Không chỉ cao lên nhanh chóng, chiều cao của trẻ trong giai đoạn này cũng sẽ quy định dáng người bé trong tương lai. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiều cao của bé trong giai đoạn này chiếm tới 60% chiều cao của trẻ đạt được trong tương lai. Chính vì vậy, thay vì quan tâm nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi thì hãy chăm sóc bé cẩn thận trong giai đoạn này để kích thích phát triển chiều cao tối ưu.
  • Giai đoạn 3-13 tuổi: Đây là độ tuổi trước dậy thì, nữ giới vẫn tiếp tục tăng chiều cao nhưng chậm hơn so với giai đoạn trước. Tuy nhiên, đây là giai đoạn tiền đề và tạo bước đệm cho việc phát triển chiều cao mạnh mẽ ở giai đoạn sau nên chúng ta không được lơ là.
  • Giai đoạn dậy thì: Nữ giới thường bắt đầu dậy thì từ năm 13 tuổi, có thể sớm hoặc muộn hơn chút ít. Đây chính là giai đoạn chiều cao phát triển mạnh mẽ đồng thời có yếu tố quyết định chiều cao khi chúng ta trưởng thành. Hãy chăm sóc cơ thể thật tốt trong giai đoạn này để cơ thể đạt được chiều cao tối ưu trước khi phải lo lắng xem nữ giới tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi và vội vàng thực hiện các biện pháp cải thiện.

nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi

Dậy thì là độ tuổi nữ giới tăng chiều cao cực nhanh

Có thể bạn quan tâm:

  1. Kỹ thuật bơi ếch hiện đại để đạt tốc độ bơi cao nhất
  2. Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 14 - tuổi 18 nhanh nhất
  3. Những món ăn và thực phẩm tốt dành cho người cao huyết áp
  • Giai đoạn sau dậy thì: Lúc này, chiều cao của nữ giới đã chậm lại và gần như ổn định. Tuy nhiên, nếu có những yếu tố tích cực tác động thì chúng ta vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình.

2. Nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi là hết

Trước đây, khi đặt câu hỏi nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi là hết thì câu trả lời mà chúng ta nhận được hầu hết là 18 tuổi. Tuy nhiên, ngày nay các nhà khoa học đã đồng tình bác bỏ quan điểm này và đem đến không ít hy vọng cho các cô gái chẳng may không có được chiều cao như ý muốn, trong khi đã qua 18 tuổi. Theo đó, từ 21 tuổi trở đi các khớp xương của chúng ta mới bắt đầu cứng lại và ngừng phát triển. Tuy nhiên, chiều cao bị ảnh hưởng một phần bởi hormone tăng trưởng, và nếu hormone này còn sản sinh nhiều, nghĩa là chiều cao của nữ giới vẫn còn cải thiện được, tất nhiên là cơ hội sẽ thấp hơn.

3. Những yếu tố tác động đế việc tăng chiều cao ở nữ

Có thể thấy, việc nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không hoàn toàn cố định. Điều may mắn là yếu tố di truyền - một yếu tố chúng ta không thể tác động - chỉ chiếm 23% trong toàn bộ những điều ảnh hưởng đến chiều cao. Còn lại là chế độ dinh dưỡng chiếm tỷ lệ cao nhất, sau đó đến việc tập luyện thể dục thể thao và giấc ngủ. Đây đều là những điều mà chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh để tác động vào độ tuổi tăng chiều cao.

  • Chế độ ăn uống: Dinh dưỡng chiếm một phần cực kỳ quan trọng trong việc tăng chiều cao ở con người nói chung và nữ giới nói riêng. Theo đó, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong suốt quá trình phát triển sẽ ảnh hưởng đến chiều cao cố định của người trưởng thành. Do đó, nữ giới tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố này. Có thể nói ngắn gọn rằng, nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn có khả năng cao hơn cũng như độ tuổi tăng chiều cao dài hơn.
  • Việc tập luyện thể dục thể thao: Những bài tập như bơi lội, yoga, nhảy dây… tác động rất lớn đến độ tăng chiều cao ở nữ giới. Chúng ảnh hưởng đến việc sản sinh hormone tăng trưởng và kéo giãn cơ thể khi tập luyện. 

nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi

Tập luyện thể dục thể thao ảnh hưởng đến độ tuổi tăng chiều cao ở nữ giới

Bài viết liên quan:

  1. Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?
  2. 3 cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả nhất
  3. Uống sữa milo có tăng chiều cao không?
  • Giấc ngủ: Các hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều nhất vào lúc ngủ, tế bào xương cũng được phát triển nhiều nhất trong giai đoạn cơ thể đang ngủ hoặc nghỉ ngơi. Do vậy, nếu muốn tăng chiều cao, chúng ta đừng quên ngủ đủ giấc. Nữ giới tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi, 18 hay 20 cũng phụ thuộc nhiều vào việc bạn có ngủ đủ giấc, đúng giờ hay không.

Như vậy có thể thấy, nữ tăng chiều cao đến bao nhiêu tuổi không quan trọng bằng việc bạn có chăm sóc cơ thể tốt hay không, đặc biệt là trong những giai đoạn chiều cao phát triển mạnh. Sau những độ tuổi này, chúng ta vẫn có thể cao lên nhưng sẽ khó khăn hơn. Chính vì vậy, hãy luôn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, ngủ đủ giấc, xây dựng lối sống lành mạnh và đừng quên rèn luyện thể dục thể thao nhé. Ngoài yoga hay bơi lội thì việc sử dụng máy tập thể dục đạp xe hay máy chạy thể dục cũng là một bộ môn thú vị mà chúng ta có thể thực hiện để rèn luyện chiều cao. Chúng ta hoàn toàn có thể đạp xe từ rất sớm mà vẫn bảo đảm sức khỏe và an toàn khi luyện tập. Bạn hãy tham khảo xem thế nào nhé.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.