• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Phương Pháp Tăng Chiều Cao Bằng Xà Đơn

Nếu bạn muốn tăng chiều cao bằng xà đơn thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây. Nó không chỉ là phương pháp hiệu quả nhất mà còn dễ thực hiện nữa. Đặc biệt, tập xà đơn chính là một bộ môn được nhiều người trẻ quan tâm vì hiệu quả nó mang lại. Cùng tìm hiểu thử nhé!

Tăng chiều cao nhờ xà đơn là môn thể thao phổ biến và rát có tác dụng trong việc cải thiện chiều cao. Những bài tập này hỗ trợ chúng ta phát triển thể chất và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Bên cạnh đó, nó còn mang lại nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe của người tập. Những ai bị bệnh về thoát vị đĩa đệm hay gai cột sống cũng nên áp dụng nó để cải thiện tình trạng bệnh trở nên tích cực hơn.

1. Tập xà đơn có tăng chiều cao không?

tăng chiều cao bằng xà đơn

Tập xà có tăng chiều cao không?

Đây là câu hỏi được nhiều người, nhất là những người bị chiều cao khiêm tốn quan tâm hiện nay quan tâm. Tập hít xà đơn phù hợp với nhiều đối tượng người tập luyện từ trẻ em, thanh thiếu niên tuổi dậy thì cho đến người trưởng thành đều có thể tập luyện được. Và tăng chiều cao nhờ tập xà đơn hoàn toàn có thể xảy ra dựa trên nhiều chứng minh từ các bác sĩ.

Có thể nói, đây là phương pháp tăng chiều cao phổ biến được áp dụng nhiều hiện nay. Quá trình lên xà đơn, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ ở trên không, không chịu bất kỳ tác dụng nào của trọng lực gây tì đè lên các khớp xương. Bài tập kéo xà đơn sẽ giúp toàn bộ cơ thể được giãn ra. Giải phóng sức ép cho các lớp sụn ở khớp xương. Tạo ra không gian cho các sụn phát triển nhanh chóng hơn.

Nếu bạn tập xà đơn để tăng cường sức khỏe, săn chắc cơ bắp thì có thể lựa chọn bất kỳ loại xà đơn nào để tập luyện. Ở nhiều nơi công cộng như công viên, khu vui chơi giải trí cũng có trang bị xà đơn tạo điều kiện để chúng ta ra ngoài tập luyện. Tuy nhiên, nếu muốn tăng chiều cao nhờ tập xà đơn, bạn nên lựa chọn loại xà đơn và cách tập với những tiêu chí cụ thể như sau :

  • Chiều cao xà đơn phù hợp với chiều cao của bạn.
  • Độ an toàn cao.
  • Cường độ tập luyện phù hợp với sức khỏe.
  • Sự kiên trì của người tập ở mức cao nhất.

Nếu bạn xem xà đơn như một bộ môn thể dục yêu thích và tập luyện mỗi ngày thì chiều cao của bạn sẽ phát triển cực kỳ nhanh chóng. Đặc biệt là dành cho những người ở tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, giờ giấc ngủ nghỉ và thói quen sinh hoạt hằng ngày.

2. Tập xà đơn bao nhiêu là đủ?

tăng chiều cao bằng xà đơn

Tập xà đơn bao nhiêu là đủ?

Câu hỏi tập xà đơn bao nhiêu là đủ rất khó để giải đáp. Nó phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính và tình hình sức khỏe của người tập. Với trẻ em muốn tăng chiều cao nhờ xà đơn, chúng ta có thể hướng dẫn cho các bé chơi với xà đơn cả ngày hoặc tập xà đơn cùng với các bé khi rảnh để kích thích tạo sự yêu thích cho trẻ. Việc này không chỉ giúp các bé phát triển thể chất tốt hơn mà còn giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Đối với những người mới tập xà đơn, đặc biệt là các bạn có cân nặng lớn thì ban đầu chỉ cần tập giữ cơ thể trên xà trong thời gian lâu nhất. Việc này giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay từ từ. Sau đó, chuyển sang tập hít xà đơn và cố gắng tăng số lần lên xà theo thời gian. Lúc đầu có thể chỉ được vài cái lên xà nhưng sau đó sẽ tăng lên dần dần đến lúc bạn đã quen và đôi tay khỏe hơn là được. Thông thường một buổi tập xà đơn thường kéo dài trong khoảng từ 15-30 phút với nhiều hiệp tập luyện.

3. Tăng chiều cao bằng xà đơn lúc nào tốt nhất?

Lịch tăng chiều cao nhờ xà đơn trong một ngày có hai  thời điểm lý tưởng nhất để bạn tập luyện là:

3.1. Tập tăng chiều cao bằng xà đơn vào buổi sáng

Lúc này cơ thể đang trong trạng thái bị động nên tập xà đơn vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang trạng thái được vận động. Kích thích quá trình tuần hoàn máu, giúp não bộ nhạy bén, cơ thể linh hoạt hơn. Tuy nhiên, Nếu muốn tập xà đơn buổi sáng thì bạn chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, cường tập luyện ở mức độ thấp.

3.2. Tập tăng chiều cao bằng xà đơn buổi chiều hoặc tối

Đây là thời điểm thích hợp nhất để tập tăng chiều cao. Hiệu quả mang lại cao hơn những thời điểm khác trong ngày. Đặc biệt là trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Tập xà đơn trước khi đi ngủ buổi tối sẽ giúp giải phóng áp lực của trọng lượng cơ thể lên các khớp suốt cả ngày dài. Giúp các sụn xương có không gian phát triển tốt hơn. Sau đó khi chuyển vào trạng thái ngủ, các khớp sụn xương này cũng không cần phải chịu sự tác động của trọng lượng nữa nên sẽ phát triển nhanh hơn khi bạn đi vào giấc ngủ.

4. Lưu ý khi tăng chiều cao bằng xà đơn

tăng chiều cao bằng xà đơn

Những điều cần lưu ý khi tập xà đơn

Để tăng chiều cao nhờ xà đơn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trước khi thực hiện bài tập xà đơn bạn cần khởi động cơ thể nhẹ nhàng trước, để tránh trong quá trình tập luyện bị giãn cơ mạnh, thì cơ thể sẽ bị co rút gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Tập trung bật nhảy : Thực hiện động tác bật nhảy, nhất là đu người trên xà giúp người tập vươn cao và khiến phần đĩa đệm được giãn ra, tác động mạnh đến quá trình phát triển xương khớp.
  • Trong khi tập luyện xà đơn, bạn phải luôn để cơ thể trong tư thế thẳng người.
  • Chú ý động tác kéo người lên xà khi thực hiện bài tập điều tiết nhịp thở. Duy trì tư thế và nhịp thở đúng cách sẽ giúp bạn rèn luyện sức bền và tăng chiều cao một cách tốt nhất.

Phương pháp tăng chiều cao bằng xà đơn thích hợp cho những ai đang muốn cải thiện chiều cao của mình tốt hơn. Hãy cùng Elipsport cải thiện chiều cao và sức khỏe với những thiết bị tập chăm sóc sức khỏe. Liên hệ hotline 1800 6854 để biết thêm thông tin chi tiết.

Khác với các phương pháp, bài tập đặc biệt giúp tăng chiều cao khác có thể không được áp dụng đối với một số người mắc các bệnh đặc biệt thì những bài tập vô cùng đơn giản mà ai cũng biết như chạy bộ, đạp xe vẫn mang lại những lợi ích không hề nhỏ đối với sức khỏe nói chung và tăng chiều cao nói riêng. Để tập luyện tại nhà thuận tiện, các bạn có thể tham khảo các dòng máy chạy bộxe đạp tập thể dục tại nhà của tập đoàn thể thao Elipsport. Ngoài ra, việc sử dụng ghế massage cũng góp phần cải thiện chiều cao đáng kể nhờ tác động đến xương khớp, tuần hoàn máu,....

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.