• 1800 6854

Quả Na Bao Nhiêu Calo? Và Dinh Dưỡng Trong Quả Na Có Được

Quả na bao nhiêu calo trong 100g bạn đã biết chưa? Dinh dưỡng trong quả na là gì? Loại trái cây rất đỗi quen thuộc của Việt Nam này có phải là một loại trái cây có lợi cho sức khỏe chúng ta hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

quả na bao nhiêu calo

Lượng calo trong 100g quả Na là bao nhiêu?

Đến với một loại trái cây vô cùng quen thuộc với người dân của chúng ta, quả na hay thường được gọi là mãng cầu ta được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Chúng được sử dụng nhiều trong việc cúng kiếng cũng như là món tráng miệng tuyệt vời sau mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Vậy quả na bao nhiêu calo để bạn có thể cân bằng chúng trong bữa ăn hằng ngày của mình về lượng calo cần thiết. Bên cạnh đó còn là những dinh dưỡng trong quả na mang đến cho sức khỏe chúng ta mà bạn chưa biết. Chia sẻ kiến thức sức khỏe đến từ những chuyên gia của ELipsport sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này.

1. Quả na bao nhiêu calo?

Quả na thực sự ăn rất ngon chúng cực mềm và có chút dẻo, chúng cũng rất ngọt khi quả đã chín. Đây là lý do chúng được mọi người yêu thích và ưa chuộng và dưới đây sẽ là một số dinh dưỡng khiến bạn yêu chúng hơn, cũng như là trả lời câu hỏi của bạn là quả na bao nhiêu calo trong 100g?

  • Lipid 0,3 g
  • Chất béo bão hoà 0 g
  • Chất béo không bão hòa đa 0 g
  • Axit béo không bão hòa đơn 0,1 g
  • Cholesterol 0 mg
  • Natri 9 mg
  • Kali 247 mg
  • Cacbohidrat 24 g
  • Chất xơ 4,4 g
  • Protein 2,1 g
  • Vitamin A 6 IU
  • Vitamin C 36,3 mg
  • Canxi 24 mg
  • Sắt 0,6 mg
  • Vitamin B6 0,2 mg
  • Vitamin B12 0 µg
  • Magie 21 mg
  • Lượng calo trong 100g quả Na là 93 calo.

Nhìn vào những thống kê trên có nói quả na rất đáng được bạn đưa vào chế độ ăn uống nhiều hơn. Một loại quả tuy rất quen thuộc mà đôi khi bạn quên mất sự hiện diện của chúng trong việc chăm sóc sức khỏe của bạn.

2. Ăn quả na bao nhiêu calo, có béo không?

Có thể nói rằng việc béo lên hay thừa cân do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, không phải do bạn ăn một món gì đó mà cơ thể bị béo lên ngay tức thì. Chỉ khi cơ thể bạn bị thừa năng lượng, calo hay do nạp phải các loại thực phẩm nhiều chất béo. Vậy ăn na có béo không? Lượng calo có trong quả na 100g là 93 calo, đây là một con số khá thấp. Ngoài lượng calo kể trên, trong 100g quả na còn chứa:

  • Protein 2,1g
  • Chất xơ 4,4 g
  • Chất béo bão hoà 0 g
  • Chất béo không bão hòa đa 0 g
  • Axit béo không bão hòa đơn 0,1 g
  • Cholesterol 0 mg

Những thông số dinh dưỡng trong quả na được nêu trên sẽ không gây ra tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày một người cần nạp trung bình khoảng 2000 đến 2400 calo và với 100g tương đương 93 calo là tỉ số chiếm rất ít trong 2000 calo. Nhưng bạn cũng không được ăn quá nhiều trong một ngày vì 1kg quả na bạn ăn vào sẽ cung cấp đến 930 calo tức gần bằng ½ lượng calo trong một ngày và nó sẽ làm bạn béo lên.

quả na bao nhiêu calo

Quả na là loại trái cây quen thuộc và ưa chuộng của người Việt

3. Dinh dưỡng trong quả na có lợi ích sức khỏe gì cho cơ thể con người?

3.1. Ăn quả na để có sức khỏe tim mạch tốt hơn

Quả na có tỷ lệ cân bằng giữa natri và kali giúp điều hòa và kiểm soát sự dao động huyết áp trong cơ thể. Hàm lượng magie cao trong quả na giúp giải phóng các cơ trơn của tim và làm dịu các cơn giật và chuột rút, do đó ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. 

Niacin và chất xơ trong quả na làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột. Chúng cũng ngăn chặn các gốc tự do tấn công lipid, thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

3.2. Thị lực tốt và chống lại sự mệt mỏi

Quả na chứa một lượng lớn riboflavin và hàm lượng vitamin C được cho là giúp chống lại sự phá hủy các gốc tự do mang lại cho các tế bào. Chúng cũng có thể giúp hỗ trợ thị lực vượt trội.

Mệt mỏi là kết quả của một số bệnh tật. Trong những trường hợp như vậy, một người bình thường nhận thấy họ đột ngột muốn nghỉ ngơi cũng như ngủ nhiều hơn. Quả na sẽ cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào giúp chống lại tình trạng kiệt sức cũng như suy nhược. Và sự tồn tại của kali cũng sẽ giúp loại bỏ tình trạng yếu cơ.

3.3. Sức khỏe não bộ tốt hơn

Quả na là một nguồn cung cấp vitamin B phức hợp tuyệt vời, giúp kiểm soát mức độ hóa học tế bào thần kinh GABA trong não. Điều này giúp làm dịu căng thẳng, cáu kỉnh và trầm cảm. Nó cũng bảo vệ khỏi bệnh Parkinson. 100 gram quả na chứa 0,6 gram vitamin B6, chiếm khoảng 20% ​​giá trị khuyến nghị hàng ngày.

quả na bao nhiêu calo

Lợi ích sức khỏe của quả na mang lại

3.4. Ăn quả na bảo vệ chứng thiếu máu

Thiếu máu thực sự là một căn bệnh mà bản thân nó gây ra bởi sự rối loạn bên trong cơ thể. Tình trạng này có dấu hiệu là lượng tế bào hồng cầu hoặc thậm chí hemoglobin trong cơ thể ít hơn bình thường. Các tế bào hồng cầu sử dụng hemoglobin (một loại protein) để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, từ đó thực hiện nhiều nhiệm vụ của nó. 

Lượng hemoglobin cũng như RBCs thấp hơn dẫn đến dòng chảy của máu không đủ lượng Oxy đến các mô, do đó đẩy tim cũng như phổi hoạt động khó khăn hơn để bơm thêm oxy đến nơi thực sự cần thiết. Quả na có thể làm thuốc long đờm, chất xúc tác, làm mát cũng như giảm đau và thậm chí còn có lợi trong việc điều trị bệnh thiếu máu.

Những thông tin trên đây hẳn là đã giúp bạn biết được quả na bao nhiêu calo? Cùng với đó là dinh dưỡng trong quả na mang lại những lợi ích nào cho cơ thể bạn rồi phải không? Biết được những kiến thức này sẽ giúp bạn có được chế độ ăn uống tốt hơn giúp sức khỏe được cải thiện hơn trong cuộc sống.

Lượng calo bạn đang nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ đi đâu? Chúng sẽ không biến mất mà tích tụ dưới dạng chất béo dự trữ trong cơ thể. Vì thế bạn nên có chế độ luyện tập thể dục hàng ngày với các bài tập đơn giản với xe đap tập hoặc may chay bo dien để tiêu hao hết lượng calo dư thừa này. Bên cạnh việc luyện tập bạn nên sử dụng ghế massage 10-15 phút để thư giãn cơ thể sau luyện tập và giúp bạn ngủ ngon hơn, không còn lo lắng việc bổ sung calo vào ban đêm khi không ngủ được.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Ăn quá nhiều quả na có tốt không?
Không. ăn thường xuyên và quá nhiều quả na sẽ dễ gây ra thừa cân cho bạn. Vì calo cung cấp cho 1 ngày là 2000, mà 1kg quả na tiêu thụ hết 930 calo bằng 1/2 lượng bạn cung cấp có tất cả các thực phẩm trong ngày nên chúng rất dễ béo nếu bạn ăn nhiều.
Bạn có thể bổ sung thêm rau củ qua trứng sữa cân đối vào chế độ ăn uống hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên kết họp với việc rèn luyện cơ thể bằng các môn thể thao hay thể dục mỗi ngày.
Có. Bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân, máy massage chân, bụng và đầu để hỗ trợ sức khỏe. Giúp bạn thư giãn, xã streess và thoải mái gân cốt, lưu thông khí huyết,...
Nếu bạn muốn mua ghế massage thì nên chọn thương hiệu thể thao Elipsport. Ghế massage Elipsport nhiều mẫu mã đẹp, có đội ngũ kỹ sư giỏi để thiết kế phù hợp với thể trạng người Việt. Thương hiệu có nhiều nhà máy lớn tại Việt Nam và nước ngoài, sản xuất với dây truyền tiên tiến, cho chất lượng chuẩn Mỹ và EU, thương hiệu trên 15 năm kinh nghiệm thiết bị chăm sóc sức khoẻ Việt.
"Thương hiệu Elipsport giao hàng cho quý khách miễn phí 63 tỉnh thành toàn quốc tại nhà, thông thường giao trong vòng 24h, một số trường hợp giao trong 48h, ngoài ra các trường hợp bất khả kháng giao trong 72h. Miễn phí vận chuyển tại nhà trên toàn quốc, liên hệ 1800 6854 để được tư vấn thêm. "

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.