• 1800 6854

Quá Trình Tập Bụng Mấy Tháng Giảm Cân Thành Công?

Bạn mong muốn có cơ bụng 6 múi săn chắc đầy nam tính? Nhưng tập bụng mấy tháng giảm cân? Những bài tập nào sẽ hiệu quả và an toàn? Chỉ tập luyện trong 1 tháng hay 3 tháng thì bụng và cân nặng có thể cải thiện được không?

Nếu có một bộ phận trên cơ thể mà hầu như ai cũng cảm thấy khó chịu và không kiên nhẫn giảm cân thì ắt hẳn là bụng. Ai mà không muốn có vùng bụng săn chắc và giảm cân vùng này đúng không? Và điều mà hẳn ai cũng sẽ thắc mắc khi tập luyện đó là tập bụng mấy tháng giảm cân?

tập bụng mấy tháng giảm cân

Bụng là một trong những vị trí khó giảm cân nhất

1. Tập bụng 6 múi trong 1 tháng

1.1. Các bài tập

1.1.1. Tập cardio

Trong 1 tháng là quãng thời gian quá ngắn với một quá trình luyện tập. Vì vậy nhiều người đã chọn tập cardio thật nặng trong thời gian ngắn để đốt cháy calories nhanh hơn. Bên cạnh đó cũng có thể chọn cách tập ít nặng nhưng sẽ ít đốt calories hơn. Tùy vào từng người và thói quen mà họ sẽ có từng cách tập luyện khác nhau. 

1.1.2. Bài tập plank

Nhắc đến plank chúng ta biết đến đây là một cách tập luyện vô cùng quen thuộc. Bắt đầu với tư thế hít đất, sau đó người tập từ từ đặt tay xuống sàn sao cho cùi chỏ đặt ở dưới vai. Cố gắng để cho phần bụng và mông, thân người tạo thành 1 đường thẳng.

Khi tập động tác này thì bạn càng giữ càng lâu sẽ càng tốt. Đầu tiên có thể tập ở mức 30 giây rồi từ từ tăng đều lên, không được để hông xà xuống quá mức nhé. 

tập bụng mấy tháng giảm cân

Plank là một trong những bài tập giảm cân cơ bản

1.2 Các yếu tố khác

1.2.1 Chế độ ăn hàng ngày

Khi chúng ta đã bắt đầu giảm cân thì phải biết đến nguyên tắc là lượng calories hấp thụ phải ít hơn lượng calories tiêu tốn trong hoạt động hàng ngày. Chính vì vậy khi ăn chúng ta phải tuân theo những nguyên tắc bên lề như ăn nhiều loại hạt, ngũ cốc hay đầu. Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế bớt các thực phẩm nhiều đường như kem, bánh, kẹo. Bổ sung rau, quả và bổ sung trái cây cho các bữa phụ. 

1.2.2. Uống nước

Nước luôn đóng vai trò tốt cho cơ thể, đặc biệt là trong quá trình giảm cân của cơ thể. Uống nước không những giúp giảm bớt những cơn đói mà còn giúp chức năng cơ thể hoạt động tốt hơn. Nhưng lưu ý là lượng nước bạn uống nên được chia đều trong ngày, uống nhiều quá vô tình sẽ gây hại ngược lại bạn đấy. 

2. Tập bụng 6 múi trong 3 tháng

2.1. Các bài tập

2.1.1. Động tác gập bụng

3 tháng cũng không phải là một thời gian hiệu quả cho câu hỏi tập bụng mấy tháng giảm cân. Nhưng dù sao đây cũng là một động tác bạn có thể tham khảo trong các bài tập. Đầu tiên bạn nằm thẳng lên thảm tập, hai gối đập lại 45 độ và đặt 2 bàn chân thẳng trên sàn. Sau đó tiếp tục gập cằm về phía ngực và không bẻ cong cổ quá nhiều nhé. 

Hai tay bạn có thể đặt sau đầu hay chéo trước ngực. Gập thân người lên trên về phía hai gối và giữ yên trong 3 - 4 giây. Cuối cùng là từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu. 

2.1.2. Nâng hông

Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai gối gập lại góc 75 độ. Hai bàn chân đặt thẳng lên sàn và giữ 2 tay 2 bên thân người. Sau đó bạn nâng hông lên sàn sao cho thân người tạo thành đường thẳng từ vai đến gối có hình cây cầu. Giữ yên tư thế đó trong vài giây và tăng thời gian lên từ từ. Cuối cùng là hạ xuống lại ở tư thế ban đầu.

2.2. Các yếu tố khác

2.2.1. Chế độ ăn kiêng

Một trong những chế độ ăn kiêng được nhiều người lựa chọn là cắt giảm béo và đường cao. Bên cạnh đó cũng giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn và thay bằng thức ăn chứa nhiều protein, chất xơ. Để bạn có thể xây dựng cơ bắp phát triển thì hãy hấp thụ hàm lượng protein gấp 1,5 lần trọng lượng cơ thể. 

Và một số loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp được nhiều người yêu thích đó là trứng, các loại hạt, thịt nạc, đậu nành,... Bạn có thể bổ sung các chất này vào bữa ăn hàng ngày để tăng thêm cơ bắp cần có. Ngoài ra các sản phẩm từ cá cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Khi cơ thể tăng cơ thì có nghĩa là lượng mỡ cơ thể cũng bị đốt cháy nhiều hơn rồi đấy. 

2.2.2. Cắt giảm mỡ béo

tập bụng mấy tháng giảm cân

Giảm thiểu chất béo trong bữa ăn

Một trong những yếu tố đầu tiên đó là bạn nên tránh xa những chất béo chuyển hóa hay các chất béo bão hòa bởi chúng sẽ là nguyên nhân làm bụng tích tụ mỡ. Thay vào đó hãy sử dụng các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa. Ngoài ra cũng có thể thay bằng các loại thực phẩm không sản sinh cholesterol như các loại hạt khô, hạnh điều, quả oliu, hạt hướng dương,...

Giảm cân và thân hình đẹp luôn là một trong những quá trình cần đến sự kiên nhẫn. Vì vậy bạn cần nên có sự kết hợp hài hòa giữa các bài tập bụng và chế độ ăn uống hợp lý. Nếu đã đọc đến đây ắt hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc tập bụng mấy tháng giảm cân. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các bài viết chăm sóc sức khỏe khác tại website elipsport.vn hàng ngày để tăng cường sức khỏe cũng như hình thể khỏe mạnh.

Thảo Nguyên

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.