• 1800 6854

Sau khi chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì để phục hồi cơ

Việc chạy bộ thường khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, điều này sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn biết cách chăm sóc cơ thể một cách hợp lý. Vậy hãy cùng xem, liệu rằng khi chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì để giúp cơ thể hồi phục trong thời gian ngắn bạn nhé.

  1. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  2. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn
  3. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ

Trước khi chạy bộ, các bạn đừng quên bỏ qua một bữa ăn phụ bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích luyện tập cũng như thi đấu. Sau khi kết thúc những bước chạy cuối cùng, các bạn hãy đi bộ từ 5 đến 10 phút để cơ thể được thả lỏng và áp dụng thực đơn ăn uống cùng một số công việc cần làm sau đây để nhanh chóng có được vóc dáng đẹp. Chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì

chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì

Bạn đã biết chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì chưa?

1. Chạy bộ xong nên ăn gì?

Có nhiều món ăn bạn nên lựa chọn và sử dụng sau khi chạy bộ. Dưới đây là một số gợi ý tiêu biểu hàng đầu trong số đó bạn nhé.

1.1. Thịt gà

Khi ăn thịt gà, bạn nên chọn phần ức gà bởi đây là bộ phận chứa ít calo nhưng lại cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người. Đồng thời, trong thịt gà còn có chứa nhiều thành phần để góp phần làm giảm nguy cơ viêm khớp, nhất là ở người cao tuổi.

1.2. Cá hồi

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng trong cá hồi chứa nhiều Omega-3 và Protein. Đây là thành phần mang lại nhiều lợi ích cho não bộ cũng như cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Đó là lý do chỉ cần ăn một miếng cá hồi sau chạy bộ sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng.

1.3. Trái cây

Thưởng thức trái cây sau khi chạy bộ sẽ giúp cơ thể bạn nhận được hàm lượng vitamin cao. Các loại trái cây được khuyến cáo sử dụng lúc này gồm nho, táo, cam,…Đây là những loại quả có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ làm ổn định huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, với những người thường xuyên chạy bộ, chuối chính là loại quả không thể thiếu được trong gia đình bạn.  Với thành phần Carbohydrates, chuối sẽ tạo ra năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động, tăng cường thể chất và sức bền của cơ bắp.

chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì

Trái cây là món nên ăn sau khi chạy bộ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Nên ăn gì trước khi chạy bộ là tốt nhất cho sức khoẻ ?
  2. Hướng dẫn các bài tập chân cho nữ tại phòng Gym
  3. Bài tập yoga cho đôi chân thon gọn bạn nên thử ngay

1.4. Các loại rau trả lời câu hỏi chạy bộ xong nên ăn gì?

Thông tin ăn rau giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể chắc chắn là thông tin khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Điều này bởi lẽ rau có chứa đủ các loại protein, vitamin, khoáng chất cùng nhiều chất chống oxy hóa. Tuy nhiên khi ăn rau, các bạn lưu ý hãy ưu tiên cho các món luộc, hạn chế đồ xào để cơ thể nhận được lợi ích tốt nhất.

1.5. Yến mạch

Một trong những loại thực phẩm lý tưởng cho người chạy bộ chính là yến mạch. Loại thực phẩm này có thành phần chính là Protein, chất xơ và Carbohydrate, tăng cường sức khỏe và giảm Cholesterol xấu trong cơ thể. Yến mạch có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cháo yến mạch, bánh yến mạch vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Hãy xem video sau để biết nên ăn gì trước và sau khi chạy bộ là tốt nhất nhé

2. Sau khi chạy bộ xong nên làm gì?

Sau khi tham khảo một số thực phẩm cần bổ sung sau khi chạy bộ, các bạn đừng quên chú ý đến một số việc cần làm khác để đảm bảo sức khỏe cũng như nhận về hiệu quả luyện tập tốt nhất.

1.1. Uống nước

Việc chạy bộ khiến bạn toát ra một lượng mồ hôi khá lớn. Do đó, uống nước là điều cần thiết, góp phần bù lại lượng nước đã tiêu hao trước đó. Với những người chạy bộ dưới 1 giờ đồng hồ, các bạn chỉ cần dùng nước lọc để bổ sung cho cơ thể là đủ. Tuy nhiên, nếu thời gian luyện tập lâu hơn thế, các bạn đừng quên uống thêm nước uống thể thao, nước điện giải.

Trước đó trong quá trình chạy các bạn cũng đừng quên bổ sung nước đều đặn sau khoảng từ 2-5km. Nếu để cơ thể rơi vào tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, điều này sẽ dẫn đến cảm giác khó thở, chóng mặt, buồn nôn… vô cùng nguy hiểm.

chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập yoga chữa chân vòng kiềng vô cùng đơn giản
  2. Cách làm giảm mỡ bụng và chân giúp chân thon bụng phẳng
  3. Cách tập các bài tập giúp chân to ra hơn tại nhà

1.2. Giãn cơ

Ngay cả khi không có nhiều thời gian, các bạn vẫn tuyệt đối không thể bỏ qua giai đoạn giãn cơ sau khi chạy bộ. Các động tác giãn cơ là giải pháp giúp giảm giảm đau nhức, phục hồi chức năng sau buổi chạy cũng như hạn chế tối đa các nguy cơ chấn thương có thể xảy ra.

Khi thực hiện, bạn hãy tập trung giãn cơ cho hông, lưng dưới với độ vừa đủ, không giãn đến mức đau nhức.

1.3. Nghỉ ngơi

Cuối cùng, nghỉ ngơi là cách giúp cơ thể hồi phục tốt nhất sau khi luyện tập, nhất là trong trường hợp các cơ bắp có sự tổn thương. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng sau khi chạy, đặc biệt khi bạn có sự vận động với cường độ nặng. Ngoài ra, trong lịch trình chạy bộ hàng tuần, bạn chỉ nên chạy bộ từ 3-5 buổi và dành 1 đến 2 ngày nghỉ ngơi để tránh quá tải khi tập luyện.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên, bạn có thêm thông tin chi tiết về việc chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Bạn cũng có thể kết hợp với công thức detox giảm cân để nhanh chóng lấy được vóc dáng thon gọn. Dù bạn chạy bộ ngoài trời hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà, các bạn đều nên tham khảo, áp dụng ngay ngày hôm nay để nhận về những lợi ích tốt nhất mà bộ môn chạy bộ mang lại bạn nhé.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.