• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Say xe nên ăn gì và nên uống gì để tránh tình trạng khó chịu này?

Say xe nên ăn gì? hẳn đây là câu hỏi thắc của rất nhiều bạn đi xe bị say đúng không nào. Việc say xe khiến cho bạn rất khó chịu và đây là việc trở ngại cho những bạn đi du lịch bằng xe hơi. vậy thì làm thế nào để giảm được tình trạng này giúp bạn?

Chứng say tàu xe làm cho bạn gặp trở ngại rất nhiều khi đi du lịch, điều này khiến cho những ai say xe rất mệt mỏi. Vậy thì làm thế nào để có thể thoải mái hơn khi đi các phương tiện như ô tô, máy bay, tàu hỏa,... Dưới đây Elipsport.vn sẽ giúp bạn về việc say xe nên ăn gì và nên uống gì để giảm tình trạng này, khiến cho dạ dày của bạn dễ chịu hơn. bạn chỉ cần mang theo những thực phẩm này để hạn chế chứng say xe nhé!

say xe nên ăn gìSay xe nên ăn gì?

1. Gừng

Gừng là một trong những thực phẩm làm dịu dạ dày hiệu quả nhất. Nhai một lát gừng tươi (đã gọt vỏ) có thể giúp ngăn ngừa say tàu xe và làm cho dạ dày của bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Cắt sẵn một vài lát gừng tươi và cho vào túi/hộp nhỏ và mang theo bên mình. Khi bắt đầu cảm thấy các triệu chứng say tàu xe, bạn chỉ cần ngậm từng miếng gừng và nhai từ từ.

Ngoài ra, sử dụng những lát gừng tươi để pha trà cũng giúp hạn chế các triệu chứng say tàu xe xuất hiện.

Nếu bạn muốn đề phòng chứng say xe, hãy ăn hoặc uống trà gừng khoảng một giờ trước khi bạn bắt đầu chuyến đi.

2. Chanh

say xe nên ăn gìChanh là một trong những thực phẩm chống say xe rất hay

Theo báo cáo từ ABC News, chanh tươi có khả năng giảm cảm giác buồn nôn khi đi du lịch vì nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng làm dịu cơn đau dạ dày.

Khi bắt đầu có dấu hiệu say tàu xe, hãy thử lấy một lát chanh tươi đã bóc vỏ. Nếu bạn là người sợ chua, bạn có thể pha một ly nước chanh để uống dần.

3. Ô liu

Một thực phẩm khác có thể giúp bạn vượt qua "hành trình say xe" là ô liu. Chúng làm giảm tiết nước bọt trong miệng, giúp bạn ít cảm thấy buồn nôn hơn.

Tương tự như những loại thực phẩm trên, bạn có thể ăn một vài quả ô liu trước khi lên xe và mang theo một ít phòng khi cảm thấy say xe.

4. Chuối

Khi bị say tàu xe và bị nôn, bạn sẽ không muốn ăn bất cứ thứ gì. Vì vậy, bạn cần những món ăn bổ sung nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Chuối là một món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, có hàm lượng calo cao và rất dễ ăn ngay cả khi bạn đang cảm thấy rất mệt mỏi. Hơn nữa, chuối có chứa kali có thể được bổ sung cho cơ thể khi chất điện giải bị mất do tiêu chảy hoặc nôn mửa.

5. Trà thảo mộc 

Trà thảo mộc thường được sử dụng như một phương thuốc chữa buồn nôn, kể cả ốm nghén ở phụ nữ mang thai. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học về cơ chế hoạt động của các loại thảo mộc nhưng nhiều người cảm thấy buồn nôn khi uống trà đã cho kết quả rất tốt.

Bạn có thể uống một tách trà bạc hà với một lát chanh để giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu.

6. Bánh quy giòn

Bánh quy giòn có thể giúp bạn giảm đau bụng và ngăn nôn mửa do say tàu xe. Bạn có thể ăn hai hoặc ba chiếc bánh quy khi cảm thấy hơi buồn nôn và sau đó tiếp tục ăn từ từ cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

Hãy thử ăn một vài chiếc bánh quy giòn trước khi lên xe và mang thêm một gói bánh trong túi nếu chúng phù hợp với bạn. Lưu ý nên dùng bánh quy ngũ cốc nguyên hạt để giảm lượng nước bọt tiết ra trong miệng, giúp hạn chế cảm giác buồn nôn, khó chịu trong dạ dày.

Tránh các loại bánh có hương vị đặc biệt mạnh, đặc biệt là những loại có mùi hành hoặc tỏi, vì chúng có thể khiến tình trạng say xe trở nên trầm trọng hơn.

7. Một số biện pháp khác khiến bạn giảm say xe

say xe nên ăn gìMột số tránh say xe khác mà bạn nên biết

Ngoài việc ăn những thực phẩm giúp dạ dày của bạn cảm thấy tốt hơn, bạn có thể thực hiện một số cách khác để giảm say tàu xe, chẳng hạn như:

  • Ngồi ở các vị trí trên (gần tài xế)
  • Ngồi bên cửa sổ để bạn có thể nhìn ra ngoài
  • Không đọc sách hoặc lướt điện thoại quá lâu
  • Nhắm mắt hoặc chợp mắt trong chuyến đi
  • Trò chuyện với những người xung quanh để giảm bớt căng thẳng khi say xe
  • Dùng thuốc uống chống say tàu xe. Bạn nên sử dụng thuốc khi chứng say tàu của bạn nghiêm trọng và bắt buộc phải uống thuốc thôi nhé! Bạn có thể sử dụng các loại thuốc không kê đơn như dramamine hoặc meclizine, uống trước khi lên xe tầm 30-60 phút nhé!
  • Kiểm soát chế độ ăn uống của bạn trước khi đi xe, như không sử dụng các chất kích thích, ví dụ như rượu, thuốc lá,...

Trên đây là một số mẹo say xe nên ăn gì và uống gì để giảm tình trạng gây khó chịu này. Hy vọng với những thông tin này  mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã có thể hạn chế được chứng say tàu xe cho mình cũng như người thân mình nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Các triệu chứng say xe mà chúng ta hay gặp?
Những triệu chứng say xe mà ta hay gặp đó chính là nôn ói, nhức đầu trong suốt quá trình xe di chuyển.
Nguyên nhân gây say tàu xe. Say tàu xe là cảm giác hình thành khi chuyển động cảm nhận trong tai, chuyển động cảm nhận ở mắt và cảm nhận ở cơ bắp xung đột với nhau. Khi đó, não bộ không thể xử lý tất cả các tín hiệu xung đột này, gây cho cơ thể cảm giác chóng mặt và buồn nôn
Những thực phẩm bạn nên có khu mắc chứng say xe là: Chanh, vỏ quýt, gừng, ô liu, chuối,..
Khi bị say tàu xe và bị nôn, bạn sẽ không muốn ăn bất cứ thứ gì. Vì vậy, bạn cần những món ăn bổ sung nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng phục hồi. Chuối là một món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, có hàm lượng calo cao và rất dễ ăn ngay cả khi bạn đang cảm thấy rất mệt mỏi. Hơn nữa, chuối có chứa kali có thể được bổ sung cho cơ thể khi chất điện giải bị mất do tiêu chảy hoặc nôn mửa.
Một thực phẩm khác có thể giúp bạn vượt qua "hành trình say xe" là ô liu. Chúng làm giảm tiết nước bọt trong miệng, giúp bạn ít cảm thấy buồn nôn hơn. Tương tự như những loại thực phẩm trên, bạn có thể ăn một vài quả ô liu trước khi lên xe và mang theo một ít phòng khi cảm thấy say xe.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.