• 1800 6854

Tác dụng của đi bộ dốc trên máy

Một trong những tính năng rất được yêu thích của máy chạy bộ chính là nâng dốc. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những tác dụng của đi bộ dốc trên máy cũng như những điều cần chú ý khi sử dụng chế độ này.

Nếu bạn cảm thấy việc đi bộ trên máy chạy bộ tại nhà khá nhàm chán thì hãy thử chế độ đi bộ leo dốc xem sao nhé. Bài tập này có những lợi ích mà có thể bạn không ngờ tới đấy.

Tác dụng của đi bộ dốc trên máy

Đi bộ dốc trên máy

1. Đi bộ leo dốc trên máy có tác dụng gì?

1.1. Rèn luyện và phát triển cơ bắp

Chạy bộ trên máy là một bài tập quen thuộc và tất nhiên, chúng giúp rèn luyện và phát triển cơ bắp rất tốt. Tuy nhiên, nếu chọn chế độ đi bộ dốc trên máy thì hiệu quả sẽ tăng hơn hơn nhiều. Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy, nếu bạn tăng độ dốc lên khoảng 30% thì tác động của nó sẽ tăng lên gấp 3 lần so với việc đi bộ trên mặt phẳng thông thường. Vào lúc này, các phần cơ ở mông, đùi và lưng được tác động mạnh mẽ, nhờ đó chúng sẽ trở nên săn chắc như ý muốn.

1.2. Nâng cao hiệu quả giảm cân

Nếu bạn cảm thấy việc đi bộ thông thường khiến hiệu quả giảm cân không như ý muốn thì đừng ngần ngại chọn ngay chế độ đi bộ leo dốc. Đây chính là bài tập được khuyến khích cho những ai có mong muốn giảm cân và săn chắc cơ thể. Đương nhiên, việc giảm cân nhanh hay chậm còn tùy thuộc độ nâng dốc là bao nhiêu và cường độ luyện tập của bạn như thế nào nhưng chắc chắn chế độ đi bộ leo dốc sẽ đem đến kết quả tốt hơn.

1.3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nếu vẫn còn thắc mắc về việc đi bộ leo dốc trên máy có tác dụng gì thì việc tăng cường sức khỏe và bảo vệ tim mạch chính là câu trả lời thuyết phục dành cho bạn. Khi chọn tập luyện ở chế độ này nghĩa là bạn đã nâng cao cường độ tập luyện hơn một bậc. Nhờ đó, nhịp tim đập nhanh hơn và hệ tuần hoàn cũng đẩy máu đi nhanh hơn để đáp ứng sự vận động của cơ thể. Chính vì thế, nếu chọn chế độ này để tập luyện thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của đi bộ dốc trên máy

Đi bộ dốc tăng cường sức khỏe tim mạch

1.4. Cải thiện sức khỏe khớp gối

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng việc tập đi bộ dốc trên máy sẽ khiến chân mỏi và khớp gối bị quá tải, việc chọn chế độ tập này sẽ giúp khớp gối linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng các sụn khớp được kích hoạt khi đi bộ leo dốc. Điều này giúp khớp gối trở nên dẻo dai hơn, đồng thời ngăn ngừa được tình trạng thoái hóa, giòn xương. 

1.5. Giảm nguy cơ mắc các chấn thương

Việc đi bộ leo dốc trên máy đã được chứng minh là chúng an toàn hơn so với đi bộ thông thường. Đặc biệt, một số người bị đau thắt lưng còn có thể cải thiện tình trạng bệnh một cách tích cực khi thực hiện bài tập này. 

2. Những chú ý khi đi bộ leo dốc trên máy

  • Khởi động kỹ càng: Dù đang chọn chế độ tập luyện nào bạn cũng cần phải khởi động kỹ càng để có thể tập luyện một cách tốt nhất. Việc khởi động này giúp cơ thể quen dần với việc vận động đồng thời giảm nguy cơ mắc phải các chấn thương không mong muốn trong quá trình vận động, đặc biệt là khi vận động với cường độ cao. Khớp cổ chân, khớp gối, khớp háng là những phần đặc biệt quan trọng và bạn cần chú ý khởi động kỹ khi lựa chọn bài tập này. 
  • Bắt đầu ở độ nâng dốc bằng 0: Cơ thể cần có thời gian làm quen với việc vận động, do đó, bạn hãy bắt đầu bằng chế độ nâng dốc bằng 0 để tránh gặp phải những chấn thương. Tiếp đó, hãy từ từ chọn độ nâng dốc phù hợp với bản thân và nâng dần theo thời gian để có thể tập luyện một cách hiệu quả nhất. Chú ý đừng cố quá và điều gì cũng cần thời gian nhất định mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Tác dụng của đi bộ dốc trên máy

Bắt đầu đi bộ với độ nâng dốc bằng không để bảo đảm an toàn và tránh chấn thương

  • Thay đối mức nâng dốc trong một buổi tập: Nếu đã quen với việc đi bộ dốc thì bạn có thể lựa chọn thay đổi độ nâng dốc trong một buổi tập. Điều này giúp chúng ta có cảm giác như đang đi trên nhiều địa hình và giúp nâng cao hiệu quả tập luyện hơn. Hãy chọn một nhịp độ phù hợp với bản thân và điều chỉnh chúng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy việc tập luyện thú vị hơn nhiều đấy.

Có thể thấy việc đi bộ dốc trên máy mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe cũng như không quá khó để luyện tập. So với việc chạy trên địa hình thật rất khó có thể tìm được độ dốc như mong muốn thì việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ sẽ dễ dàng hơn nhiều đấy. Còn ngại ngần gì nào? Hãy tậu ngay cho mình một chiếc máy chạy bộ với độ nâng dốc như ý muốn thôi. 

Xe đạp tập, may chay bo dien hay ghế massage là sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ người dùng rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Hãy đến ngay cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai để dược tư vấn và trải nghiệm thử các dòng sản phẩm của Elipsport nhé! Bên cạnh đó, với đội ngủ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn sở hữu được sản phẩm mà bạn mong muốn tốt nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Người lớn tuổi có được sử dụng bài tập đi bộ trên dốc này không?
Được bạn nhé, tuy nhiên cần tùy vào sức khỏe tổng thể của người tập để chọn chế độ nâng dốc và phù hợp và thường không chọn độ nâng dốc cao.
Đi bộ nâng dóc không ảnh hưởng gì đến xương khớp mà còn giúp khớp gối trở nên linh hoạt hơn. Việc người tập cảm thấy đau chân hơn là do tập luyện sai kỹ thuật hoặc tập quá sức bạn nhé
Tùy máy nhé bạn, bạn có thể xem xét và hỏi nhân viên tư vấn tại điểm mua để chọn được chiếc máy có độ nâng dốc theo mong muốn
Dạ bạn có thể đến hệ thống cửa hàng thể dục thể thao của Elipsport trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline 1800 6884 để được tư vấn cụ thể hơn nhé

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.