• 1800 6854

Tại Sao Ăn Nhiều Không Mập? Cách Giải Quyết

Tại sao ăn nhiều không mập? Câu hỏi không ít người tò mò sẽ được lý giải ngay sau đây. Cùng tìm hiểu để có biện pháp tăng cân hiệu quả hơn nhé. Nếu không có biện pháp khắc phục ngay bạn sẽ chịu cảnh mang thân hình “cò hương” mất cân đối.

Lý do khiến bạn khó tăng cân được có rất nhiều, bạn cần tìm hiểu để có thể kịp thời điều trị, điều chỉnh sao cho số cân nặng được cải thiện mà không bị giảm cân hơn nữa. Vậy tại sao ăn nhiều không mập? Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu 6 nguyên nhân sau:

1. Chế độ ăn không đủ chất dinh dưỡng

Nguyên nhân ăn hoài không mập hàng đầu mà chúng tôi tìm hiểu được chính là do bạn tuy ăn rất nhiều về cả số lượng thức ăn lẫn số lần ăn trong ngày nhưng xét về dinh dưỡng lại không đầy đủ. Nhiều người chỉ chú trọng vào ăn các thực phẩm giàu chất béo, nhiều dầu mỡ động vật,...vì nghĩ rằng chỉ cần ăn chúng nhiều thì bản thân sẽ tăng cân nhanh. Tuy nhiên, đây lại là 1 sai lầm rất lớn đối với những người muốn tăng cân. Việc ăn chế độ ăn này sẽ khiến cho cơ thể bị mất cân bằng 1 cách nghiêm trọng. Và còn có thể nhanh đẩy cơ thể đến bên bờ vực mắc phải những chứng bệnh về tim mạch hay huyết áp,...

Bạn nên cần bổ sung thật đầy đủ các chất dinh dưỡng vì cơ thể bạn không chỉ cần chất béo mà còn cần rất nhiều chất khác thì mới có thể cân bằng được. Các hoạt động trong cơ thể đều có sự liên quan mật thiết với nhau và các chất dinh dưỡng từ thức ăn sẽ chuyển hóa và góp phần vào những hoạt động đó. Nếu ăn không đủ chất, cơ thể sẽ không được vận hành bình thường được. Và dĩ nhiên số cân cũng chẳng được tăng lên.

Bạn hãy xây dựng thực đơn có đủ các chất đạm, chất béo lành mạnh, tinh bột, vitamin - khoáng chất. Những chất này có rất nhiều trong các loại thực phẩm xung quanh chúng ta.

Tại Sao Ăn Nhiều Không Mập? Cách Giải Quyết

Ăn nhiều không tăng cân

2. Ăn uống thất thường không theo kế hoạch

Thói quen ăn uống thất thường, lúc ăn sớm lúc ăn trễ, có khi bỏ bữa có khi lại ăn với những giờ gần nhau, ăn quá nhiều khi lại ăn quá ít,...cũng là nguyên nhân ăn nhiều mà không tăng cân của bạn. Việc ăn uống như thế này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều bộ phận trên cơ thể, từ đó kéo theo việc bạn không thể tăng cân được mà ngược lại còn giảm cân thêm, cụ thể:

  • Tổn hại hệ tiêu hóa: Với chế độ ăn uống thất thường trên, hệ tiêu hóa bạn sẽ không thể thích ứng được và sẽ dẫn đến nhiều tổn hại, hoạt động sẽ không diễn ra đúng chuẩn được. Điều này sẽ khiến cho thức ăn bạn nạp vào dù có nhiều đi chăng nữa thì cũng khó mà tiêu hóa được.
  • Bỏ bữa sáng: Việc bỏ bữa sáng là vô cùng sai lầm bởi đây là bữa bắt đầu cho cả ngày dài hoạt động và lẽ dĩ nhiên rất cần được tiếp năng lượng từ 1 bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng. Thế nhưng khi bạn bỏ đi bữa ăn này cũng đồng nghĩa với việc bạn từ chối nạp năng lượng cho cơ thể. Cơ thể không có năng lượng để hoạt động thì sẽ đình công và chẳng thể giúp bạn tăng cân được.
  • Ăn quá nhiều trong một bữa ăn: Trường hợp này thường rất hay gặp đối với những bạn bỏ bữa sáng. Bởi khi đã nhịn từ đêm qua đến tận trưa thì cơ thể đã quá rệu rã, dạ dày đã bắt đầu réo gọi đòi ăn cộng với suy nghĩ ăn bù cho bữa sáng thì bạn sẽ chẳng ngần ngại mà ăn rất nhiều. Việc này sẽ khiến cơ thể không thể chuyển hóa được năng lượng.

3. Ăn đêm không lành mạnh

Không ít người luôn cho rằng việc ăn đêm rất mau mập. Đây không phải là không đúng tuy nhiên cách vận dụng của bạn chưa hẳn là đúng. Nếu bạn ăn quá giờ ngủ thì sẽ ngay lập tức bị phản tác dụng vì hệ tiêu hóa bạn sẽ bị ảnh hưởng 1 cách nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng ăn mì gói vào ban đêm sẽ mau tăng cân hơn hẳn. Mì gói chứa nhiều tinh bột nhưng lại có rất ít dưỡng chất nên việc hấp thụ chúng sẽ không khiến bạn mập ra đâu. Hay lựa chọn những món ăn thanh đạm, nhẹ nhàng như uống 1 ly sữa nóng, ăn một ít trái cây, yến mạch,... và phải ăn sau bữa tối khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng trước khi ngủ 1,5 - 2 giờ.

4. Lạm dụng thuốc tăng cân

Thuốc tăng cân hiện nay bán tràn lan trên thị trường khiến nhiều tín đồ tin tưởng sử dụng nhưng thực tế chúng chỉ làm bạn tăng ký 1 cách “ảo” tức là tích nước, tích mỡ mà không hề cho bạn một lượng dinh dưỡng cần thiết nào. Bên cạnh đó chúng còn khiến bạn dễ rơi vào những rủi ro về sức khỏe vô cùng không an toàn.

5. Lười vận động

Nhiều người hay có tư tưởng rằng vì bản thân gầy, muốn tăng cân thì chẳng cần phải vận động, điều này chỉ thích hợp cho những ai cần giảm cân. Nhưng thực tế người gầy càng cần vận động hơn việc tập luyện thể thao không chỉ giúp bạn tăng thêm sự dẻo dai mà còn hỗ trợ rất tốt cho quá trình trao đổi chất, không khí của bạn.

Bên cạnh đó, vận động đúng cách còn giúp bạn kích thích sự thèm ăn, ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, chỉ nên vận  động vừa đủ, đừng cố gắng quá sức nhé.

6. Không thanh lọc cơ thể

Nhiều nguyên nhân mà bạn chẳng mập lên được là do bên trong cơ thể có quá nhiều độc tố tích tụ lâu ngày mà không biết. Những chất độc này sẽ làm ức chế quá trình chuyển hóa và thu nhận chất dinh dưỡng của cơ thể bạn. Thế nên, hãy ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước hoặc nước detox để thanh lọc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Tại Sao Ăn Nhiều Không Mập? Cách Giải Quyết

Ăn đủ dưỡng chất

Tại sao ăn nhiều không mập? Có thể là vì những nguyên nhân kể trên hoặc do 1 nguyên nhân nào khác. Bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân chính xác mà bản thân đang mắc phải để có hướng điều trị đúng. Hãy nhwos tập luyện thể thao nhé. Các thiết bị tại nhà rất được ưa chuộng của thương hiệu thể thao Elipsport như máy chạy bộ, xe đạp tập,...sẽ giúp bạn.

Ai cũng biết, để tăng cân một cách an toàn nhất, cần phải xây dựng và duy trì lối sống lành mạnh. Một trong những yếu tố giúp cho cuộc sống lành mạnh hơn chính là tập luyện thể thao hằng ngày. Giờ đây, việc này đã trở nên dễ dàng với sự trợ giúp của các thiết bị tập luyện tại nhà như máy chạy bộ điện Elipsport, xe đạp tập. Bên cạnh đó, kết hợp cùng ghế massage mỗi tối giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn, sức khỏe và cân nặng của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.