• 1800 6854

Tại Sao Giảm Số Đo Nhưng Không Giảm Cân

Giảm số đo nhưng không giảm cân hoàn toàn có thể nếu bạn thực hiện đúng những phương pháp khoa học được chuyên gia thể hình và dinh dưỡng hướng dẫn sau đây.

Cân nặng bản thân là một phần thể hiện nỗ lực giảm cân của bạn có hiệu quả hay không. Cân nặng của bạn không chỉ là một con số, mà là thứ thực sự có thể thay đổi cách bạn cảm nhận về bản thân. Đầu tiên hãy lên bàn cân vào buổi sáng và nếu con số đó thấp hơn trước, bạn có thể cảm thấy tốt hơn về bản thân. Nếu nó cao hơn, ngày của bạn có thể bắt đầu buồn bã. Nhưng cân nặng của bạn thực sự có ý nghĩa gì và nó hữu ích như thế nào khi theo dõi tiến trình giảm cân? Tìm hiểu câu trả lời cho những câu hỏi đó có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác về cân nặng của bạn khi giảm cân.

giảm số đo nhưng không giảm cân

Luyện tập tăng cơ, giảm mỡ

1. Tại sao giảm số đo nhưng không giảm cân

Khi bạn nói về giảm cân, điều bạn thường muốn nói là giảm béo. Bạn có thể muốn giảm cân quanh hông, đùi, bụng và cánh tay. Nhưng điều kỳ lạ về giảm béo là không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn giảm cân thực tế.

Bạn có thể gầy đi mà không thực sự nhận thấy sự thay đổi về cân nặng của mình. Điều này xảy ra khi bạn giảm mỡ trong khi tăng cơ bắp. Cân nặng của bạn có thể giữ nguyên, ngay cả khi bạn giảm vài cm vùng bụng. Việc giảm số đo nhưng không giảm cân là một dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng hướng. Biết được sự khác biệt giữa giảm cân và giảm mỡ cơ thể có thể thay đổi cách bạn nhìn nhận bản thân và sự tiến bộ của mình.

Một chiếc cân bình thường cho biết cân nặng của bạn. Nhưng nó không có khả năng cho bạn biết cân nặng đó là cơ, mỡ, nước, xương hay nội tạng trong cơ thể bạn. Cân nặng của một vận động viên thể hình có thể thuộc nhóm thừa cân. Lý do là vì họ có thêm cơ bắp chứ không có nghĩa là họ thừa cân hoặc béo. Biết thành phần cơ thể của bạn là thông tin quan trọng nếu bạn thực sự muốn đạt được kết quả. 

Một lý do khác khiến trọng lượng cân không đáng tin cậy là nó luôn thay đổi. Bạn sẽ thấy cân nặng thay đổi trong suốt cả ngày tùy thuộc vào việc bạn ăn và uống những gì và tần suất bạn đi vệ sinh.

giảm số đo nhưng không giảm cân

Giảm số đo vòng eo nhưng không giảm cân

2. Tập trung vào giảm mỡ nhưng không giảm cân

Cân nặng không phải là công cụ tốt nhất cho những người mới bắt đầu chương trình giảm béo. Bởi tập trung vào việc giảm mỡ quan trọng hơn nhiều so với tập trung vào việc giảm cân. Khi bạn giảm mỡ cơ thể, bạn đang tạo ra những thay đổi mang tính bền vững trong cơ thể, thay đổi thành phần cơ thể để bạn có ít mỡ hơn và nhiều cơ hơn. Trong khi đó, nếu bạn chỉ giảm cân, bạn có thể bị mất nước hoặc thậm chí là mất cơ bắp. Không thể biết liệu bạn đang thấy kết quả giảm cân thực sự hay chỉ là kết quả của thói quen hàng ngày, sự thay đổi nội tiết tố và mức độ hydrat hóa thay đổi.

3. Đo lường hiệu quả giảm mỡ theo một cách mới

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu một chương trình giảm cân, bạn có thể cần thêm sự động viên để tiếp tục và bằng chứng rằng những gì bạn đang làm đang hiệu quả. Cân có thể không cung cấp cho bạn điều đó. Sử dụng các cách khác để đo lường sự tiến bộ có thể giúp bạn luôn có động lực và giúp bạn nhận ra rằng bạn đang thực hiện sự thay đổi.

Một số yếu tố để bạn có thể dễ dàng nhận ra mình giảm số đo nhưng không giảm cân thành công có thể kể tới như sau:

  • Để ý xem quần áo của bạn vừa vặn như thế nào với thân hình. Nếu chúng vừa vặn hơn, bạn biết mình đang đi đúng hướng. Hãy thử những mẫu quần áo ôm người mỗi tháng một lần và ghi chú xem chúng vừa vặn với cơ thể như thế nào. Quần áo không nói dối.
  • Đo số đo các vòng trên cơ thể ở các điểm khác nhau. Điều này giúp bạn biết được liệu bạn có đang giảm mỡ hay không. Biết được điều đó có thể thúc đẩy bạn tiếp tục thực hiện quá trình mình đang theo đuổi.
  • Sử dụng cân đo lượng mỡ trong cơ thể. Các loại cân này luôn có sẵn với nhiều mức giá khác nhau, hoặc một chiếc có thể có sẵn tại phòng tập thể dục của bạn. Chúng sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về việc bạn có đang giảm mỡ và tăng cơ hay không.
  • Đặt mục tiêu hiệu suất để bản thân có thể tập trung vào việc hoàn thành một số lượng bài tập nhất định mỗi tuần. Xem bạn có thể thực hiện bao nhiêu lần chống đẩy hoặc bao nhiêu lần plank để giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân. Đây là những mục tiêu hữu hình, có thể đạt được mang lại cho bạn nhiều hơn sự hài lòng tức thì.

giảm số đo nhưng không giảm cân

Kiểm tra độ vừa vặn của quần áo

Như vậy, qua bài viết trên đây, có thể thấy giảm số đo nhưng không giảm cân là một hướng đi đúng đắn để bạn duy trì thân hình cân đối, săn chắc và khỏe khoắn. Tập thể dục cùng máy chạy bộ, xe đạp tập thương hiệu chăm sóc Elipsport chính là một trong các cách giúp bạn  trở thành chủ nhân của một thân hình hoàn hảo một cách nhanh chóng.

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.