• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tạng người skinny fat là như thế nào? Làm gì để khắc phục?

Chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe qua về cụm từ tạng người skinny fat rồi đúng không? Đây là dạng người thực ra cũng khá phổ biến ở nhiều đối tượng. Ngoài ra những thói quen xung quanh là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Tạng người skinny fat là một tạng người ốm và gầy nhưng lại có tích mỡ khá nhiều ở một số vùng như bụng, đùi hay ngực. Đi kèm với đó là khung xương, vai nhỏ. Những người có tạng người này chủ yếu là do sự di truyền của gen. Ngoài ra những thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc đó. 

tạng người skinny fat

Skinny fat là tạng người thế nào?

1. Tạng người skinny fat như thế nào?

Đặc điểm nhận dạng ở người này đó là họ có hình dáng ngực bất thường so với những người khác. Phần ngực không có cơ nên dễ lỏng lẻo và xệ xuống. Những người này cũng sẽ có núm vú lớn và thâm đen hơn.

Để xác định bạn có phải là tạng người skinny fat hay không thì tốt nhất là nên đi đến bệnh viện để có được độ chính xác. Các đặc điểm của skinny fat nhìn sơ qua sẽ có vài điểm giống với bệnh tiểu đường. Nếu trong gia đình bạn đã có người mắc các triệu chứng này thì khả năng bạn cũng sẽ bị. 

2. Nguyên nhân gây ra skinny fat là gì?

  • Do gen di truyền hay một số vấn đề về đường tiêu hóa khác.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Nạp quá nhiều chất không có lợi cho sức khỏe hay nhịn đói, ăn kiêng sai cách. Điều này đều sẽ làm tăng lượng mỡ thừa trong người. Khi bạn tự bỏ đói bản thân mình thì cơ thể sẽ tự giữ lại một lượng mỡ thừa như việc dự trữ khiến người thiếu chất nhưng mỡ lại dồi dào.
  • Tập luyện sai cách: Tập cardio và chạy bộ không hề xấu. Dù là chạy bộ trên máy chạy bộ cũng vậy. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng chúng mà không kết hợp tập tạ sẽ khiến cho cơ bắp bị suy giảm. Đồng thời nếu luyện tập bất cứ hình thức nào mà không nghỉ ngơi cũng sẽ làm cơ không có thời gian phục hồi. 
  • Giảm cân sai cách: Một số lỗi lầm khá phổ biến ở những ai đang giảm cân là chỉ quan tâm đến cân nặng. Trong khi đó lại không hề chú ý đến cơ hay mỡ trong cơ thể.
  • Sử dụng thuốc giảm cân hay tăng cân nhưng lại không tìm hiểu cẩn thận. Lâu dần sẽ xuất hiện ra những phản ứng phụ làm suy giảm cơ nhưng tăng mỡ thừa. 

tạng người skinny fat

Dùng một số loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc

3. Người skinny fat nên làm gì để khắc phục?

3.1. Chế độ ăn uống

3.1.1. Ăn nhiều bữa mỗi ngày

Nếu bạn là người có mục tiêu tăng cân thì nên tập trung tăng lượng thức ăn lên. Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ chính là phương pháp được nhiều người áp dụng hơn. Sau mỗi tuần bạn sẽ thấy bản thân mình có kết quả rõ rệt. 

3.1.2. Tăng cường protein

Protein chính là một trong những mấu chốt để giúp bạn tăng cơ nạc và để có một cơ thể săn chắc hơn. Nhưng không phải ai cũng biết nên đã không bổ sung được lượng protein cần thiết trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt nếu bạn là người chuyên luyện tập thì nhu cầu này sẽ càng tăng cao hơn nữa. 

3.1.3. Thay đổi nguồn chất béo

Một số chất béo bão hòa là những chất béo xấu mà các bạn nên được hạn chế hơn vì nó sẽ làm tăng nồng độ của cholesterol có trong máu. Ngược lại chúng ta nên bổ sung những chất béo không bão hòa đơn với lượng vừa phải. Chúng ta hãy thay dầu ăn thông thường hay mỡ động vật bằng dầu dừa, oliu khác.

3.2. Các bài tập luyện

3.2.1. Bài tập bodyweight

Tập càng nặng thì phần cơ sẽ càng tăng nhanh. Nhưng không có nghĩa vì vậy mà bạn bỏ qua những bài tập bodyweight. Bên cạnh đó những bài tập tạ quen thuộc hay hít đất, hít xà cũng sẽ giúp phần cơ bắp phát triển nhiều hơn. Không chỉ vậy chúng còn được tăng cường để đốt cháy năng lượng và mỡ thừa còn tích tụ. 

3.2.2. Không sử dụng đòn mỏng

Một trong những đặc trưng cơ bản của tạng người skinny fat là có phần cẳng tay nhỏ hơn bình thường. Nếu tập với các bài tập thanh đòn dày thì bạn sẽ cải thiện được nhược điểm phần cẳng tay. Giúp cho cả phần bắp tay và vai được săn chắc hơn nên hãy lựa chọn thanh đòn dày thay vì mỏng.

tạng người skinny fat

Không nên tập luyện với đòn mỏng 

3.2.3. Chạy nước rút

Nếu bạn là người skinny fat và có nhu cầu giảm mỡ bụng thì hãy thử các bài tập chạy nước rút. Tuy nhiên đừng nên tập theo kiểu HIIT. Hãy thử chạy nước rút khoảng 40 đến 100 và đi bộ trở về. Lúc này cơ thể đã được nghỉ ngơi đến khi lấy lại sức thì tiếp tục thực hiện lần nữa. 

Tạng người skinny fat nhìn vậy nhưng lại có thể khắc phục được. Tạng người này tuy có khá nhiều khuyết điểm khiến cho cơ thể không khỏe mạnh và săn chắc nhưng nó vẫn có những ưu điểm nổi trội riêng biệt. Tuy nhiên đặc điểm của người này chính là ít cơ, nhiều mỡ nên hãy cố gắng thay đổi việc giảm mỡ trước. Do đó bạn hoàn toàn có thể tham khảo những bài tập trên hoặc những bài tập khác. Ngoài ra bạn cũng có thể tranh thủ tập chạy với máy chạy bộ tại nhà nếu không có thời gian. Truy cập thêm những bài tập cải thiện vóc dáng khác được cập nhật hàng ngày tại elipsport.vn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tạng người skinny fat là tạng người như thế nào?
Dạ chào chị. Tạng người skinny fat là một tạng người ốm và gầy nhưng lại có tích mỡ khá nhiều ở một số vùng như bụng, đùi hay ngực. Đi kèm với đó là khung xương, vai nhỏ.
Dạ chào chị. Đặc điểm nhận dạng ở người này đó là họ có hình dáng ngực bất thường so với những người khác. Phần ngực không có cơ nên dễ lỏng lẻo và xệ xuống. Những người này cũng sẽ có núm vú lớn và thâm đen hơn.
Dạ chào chị. Những người có tạng người này chủ yếu là do sự di truyền của gen. Ngoài ra những thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc đó.
Dạ chào chị. Protein chính là một trong những mấu chốt để giúp bạn tăng cơ nạc và để có một cơ thể săn chắc hơn. Nhưng không phải ai cũng biết nên đã không bổ sung được lượng protein cần thiết trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt nếu bạn là người chuyên luyện tập thì nhu cầu này sẽ càng tăng cao hơn nữa.
Dạ chào chị. Một trong những đặc trưng cơ bản của tạng người skinny fat là có phần cẳng tay nhỏ hơn bình thường. Nếu tập với các bài tập thanh đòn dày thì bạn sẽ cải thiện được nhược điểm phần cẳng tay. Giúp cho cả phần bắp tay và vai được săn chắc hơn nên hãy lựa chọn thanh đòn dày thay vì mỏng.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.