• 1800 6854

Tăng Sức Đề Kháng Cho Bé Với Thực Đơn Phù Hợp Nhất

Tăng sức đề kháng cho bé chắc hẳn là một vấn đề mà mỗi bậc phụ huynh ai cũng quan tâm để mong muốn con yêu luôn được khỏe mạnh mỗi ngày. Có rất nhiều cách để tăng sức đề kháng cho trẻ, và dưới đây sẽ là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

  1. Các bài tập gym giúp chân hết cong, chữa chân vòng kiềng
  2. Bao nhiêu tuổi mới được tập Gym? Tập Gym sớm có hại gì không?
  3. Những cách tập cho bắp chân to ra tại nhà hiệu quả bất ngờ
  4. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào

Được làm bố, làm mẹ là thiên chức cao cả mà mỗi chúng ta ai cũng mong muốn được một lần trải qua trong đời. Những sinh linh bé bỏng ấy sẽ mỗi ngày một lớn lên, mang đến nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười trong cuộc sống. Và để con yêu được lớn lên với một thân thể khỏe mạnh, một sức khỏe tốt, bố mẹ cần phải biết bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé trong thực đơn mỗi ngày. Vấn đề chăm sóc bé với một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp con yêu phát triển toàn diện. Ở nội dung dưới đây, tập đoàn thể thao Elipsport sẽ giới thiệu đến bạn đọc thực đơn để giúp tăng sức đề kháng cho bé cưng.

Tăng sức đề kháng cho bé

Tăng sức đề kháng cho bé với những điều lưu ý cực kỳ quan trọng

1. Bổ sung các loại hạt

Một trong những nguồn dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của bé đó chính là nguồn dinh dưỡng trong các loại hạt, đặc biệt là quả macca và quả óc chó. Trong loại hạt chứa nhiều dưỡng chất, nhiều nhất là axit béo omega 3, đây là một loại axit đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng sức đề kháng cho bé để giúp con yêu chống lại nhiều bệnh thông thường như cảm cúm, bệnh về đường hô hấp…

Bên cạnh hạt óc chó, macca, mẹ còn có thể bổ sung trong thực đơn của con một ít nguồn năng lượng từ yến mạch. Trong yến mạch giàu beta-glucan, đây là một hoạt chất có vai trò trong trọng trong việc kích thích tăng cường quá trình hoạt động của các tế bào miễn dịch trong cơ thể bé. Những tế bào này sẽ là nền tảng để giúp bé tăng sức đề kháng, có một sức khỏe tốt để chống lại sự xâm nhập của nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Về các hoạt hạt, mẹ có thể cho bé ăn hạt đậu đen, đậu xanh, đậu nành, hạt sen, hạnh nhân với một lượng vừa phải. Đây là những loại hạt có khả năng bổ sung cho cơ thể bé một lượng vitamin, protein để giúp tăng sức đề kháng cho bé, là điều kiện để con yêu có một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Tăng sức đề kháng cho bé

Cung cấp dưỡng chất từ các loại hạt để tăng cường sức khỏe cho con yêu

2. Bổ sung nhiều rau xanh

Chắc hẳn rằng bố mẹ đều biết rằng rau xanh chính là một nguồn thực phẩm rất cần thiết trong sự phát triển của mỗi người. Không chỉ riêng với bé mà rau củ, quả sẽ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, loại bỏ nhiều độc tố. Và đương nhiên, đây là top thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. 

Trong rau xanh và trái cây có chứa nhiều vitamin A,C,E cùng rất nhiều các loại khoáng chất như kẽm, selen, mangan, hàng loạt những dưỡng chất chống chống oxy hóa để giúp cơ thể luôn được bảo vệ. Không những vậy, trong các loại rau củ, trái cây có chứa hàm lượng chất xơ nhất định, điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, chống táo bón. Do vậy, mẹ đừng quên bổ sung rau xanh và trái cây trong thực đơn của bé mỗi ngày nhé!

Tăng sức đề kháng cho bé

Trái cây và rau xanh là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé

Có thể bạn quan tâm:

  1. 10 Công Dụng Của Hạt Chia Đối Với Sức Khỏe
  2. Hạt Chia Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe?
  3. Chất Phụ Gia Thực Phẩm Là Gì? Những Chất Phụ Gia Quen Thuộc

3. Cho bé ăn sữa chua

Một trong những nguồn dinh dưỡng rất cần thiết để tăng sức đề kháng cho bé đó chính là sữa chua. Như bạn đã biết, sữa chua rất tốt cho sức khỏe mà hơn cả là hệ tiêu hóa của tất cả mọi người, không riêng gì hệ tiêu hóa của trẻ. Để giải thích cho vấn đề này, bạn có thể hiểu một cách đơn giản như sau. Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic để giúp bé  cải thiện hệ tiêu hóa một cách hiệu quả. Như vậy, việc bổ sung nguồn dinh dưỡng trong sữa chua cho bé là hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, một điều lưu ý dành cho mẹ khi nạp nguồn năng lượng từ sữa chua dành cho bé đó là mẹ không nên cho bé dùng sữa chua nhiều đường. Hệ tiêu hóa của bé đang dần trong quá trình hoàn thiện, do vậy mẹ chỉ nên cho bé ăn sữa chua không đường hoặc ít đường vì những chất có nhiều đường nhân tạo sẽ là nguyên nhân làm giảm sức đề kháng của bé. Tuy nhiên, sữa chua không đường thường hơi khó sử dụng, do vậy mẹ có thể kết hợp thêm với nhiều chất dinh dưỡng khác trong khẩu phần của bé như siro, socola với một lượng cực kì ít.

Tăng sức đề kháng cho bé

Sử dụng sữa chua sẽ là một trong những cách để tăng sức đề kháng cho bé 

4. Bổ sung cá hồi

Để tăng sức đề kháng cho bé, mẹ nên cân nhắc bổ sung nguồn dinh dưỡng từ cá hồi vào thực đơn của bé. Về cơ bản, trong cá hồi có chứa một lượng lớn acid béo omega 3, đây là  một dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trí não của bé. Không những vậy, nguồn dinh dưỡng trong cá hồi còn giúp bảo vệ phổi của bé trước những tác động của môi trường ngoài. Và theo nghiên cứu trong thời gian gần đây, bổ sung cá hồi trong thực đơn sẽ giúp bé tăng sức đề kháng, tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch, giúp bé yêu luôn khỏe mạnh.

Một số món ăn được chế biến từ cá hồi mẹ có thể cân nhắc để thay đổi thực đơn cho bé mỗi ngày, ví dụ như món canh cá hồi, cá hồi áp chảo, ruốc cá hồi… đây toàn là những món ăn giàu chất dinh dưỡng để giúp cả nhà luôn khỏe mạnh. Và không chỉ riêng cá hồi, tất cả những loại cá biển dường như đều chứa nhiều nguồn năng lượng tích cực cho sự phát triển của bé

Tăng sức đề kháng cho bé

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất để giúp bé cưng chóng lớn

5. Cho bé ăn trứng

Tiếp theo trong danh sách thực đơn giúp tăng sức đề kháng cho bé mà mẹ nên kết hợp trong những bữa ăn đó chính là nguồn dinh dưỡng từ trứng. Bạn biết không, thiếu vitamin D ,chính là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ ốm vặt. Và thật may trong thành phần dinh dưỡng của quả trứng có chứa một lượng lớn vitamin D tự nhiên để giúp con yêu luôn khỏe mạnh. Không những vậy, quả trứng còn chứa vitamin B, selen,.. là những nguồn dinh dưỡng cực kì có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Với quả trứng, mẹ có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau để thay đổi trong thực đơn hàng ngày. Ví dụ như trứng hấp, trứng luộc… Tuy nhiên, 1 tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn từ 1 đến 2 quả trứng là đủ, đừng lạm dụng chất dinh dưỡng trong nguyên liệu này nhé!

Tăng sức đề kháng cho bé

Vitamin D trong quả trứng sẽ giúp tăng sức đề kháng cho bé, giúp con yêu phát triển

6. Bổ sung khoai lang 

Bên cạnh những chất dinh dưỡng tôi vừa nêu ở trên thị  bổ sung nguồn dinh dưỡng có trong củ khoai lang cũng là một gợi ý thông minh để giúp bạn tăng sức đề kháng cho bé. Trong củ khoai lang có chứa một lượng lớn chất Beta-caroten - đây là một dưỡng chất được biết đến với một vai trò quan trọng trong việc kích thích sự tăng cường hoạt động của các tế bào của hệ miễn dịch. Như vậy, hoạt chất này sẽ giúp tăng sức đề kháng cho bé và có tác dụng lớn trong việc chống lại  quá trình oxy hóa một cách mạnh mẽ. 

Việc sử dụng củ khoai lang sẽ giúp bé hạn chế được sự xâm nhập của nhiều loại vi khuẩn, virus gây hại đến sức khỏe của bé yêu. Bạn có thể chế biến khoai lang thành nhiều món ăn hấp dẫn vị giác của bé. Ví dụ như canh khoai lang, khoai hấp…

Tăng sức đề kháng cho bé

Trong củ khoai lang sẽ có nhiều dưỡng chất có lợi cho bé

7. Cho bé uống đủ nước

Ở phần nội dung trên, chúng ta đã tìm hiểu về những món ăn để giúp tăng sức đề kháng cho bé. Và tiếp sau đây, tập đoàn thể thao Elipsport sẽ cung cấp thêm những thông tin dành cho mẹ để chăm sóc con yêu luôn khỏe mạnh. Chắc hẳn rằng, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là một điều hết sức cần thiết, điều này không chỉ đúng với trẻ mà ngay cả người trưởng thành cũng vậy. Lượng nước đưa vào cơ thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa bạch cầu đi khắp cơ thể và bài tiết những chất độc hại ra ngoài. 

Do vậy, bố mẹ hãy tập cho bé thói quen uống thật nhiều nước mỗi ngày, tốt nhất mỗi khi con vui chơi hay vận động xong, mẹ nên cho bé uống nước để cung cấp nước cho cơ thể. Ngoài ra, lượng nước nạp vào cơ thể còn thông qua những món ăn hàng ngày. Mẹ có thể tập thói quen cho con ăn canh với rau củ quả nhiều hơn, hạn chế ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ.

Tăng sức đề kháng cho bé

Cung cấp đủ nước cũng là cách để giúp bé tăng sức đề kháng

8. Tiêm ngừa vắc xin đúng lịch

Và một trong những cách giúp tăng sức đề kháng cho bé bằng phương pháp y học đó chính là mẹ nên đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ theo những yêu cầu của Bộ y tế. Sức đề kháng của bé nhỏ khi sinh ra còn rất yếu, do vậy, việc tiêm ngừa vắc xin cho một số căn bệnh là điều hết sức cần thiết để con yêu được lớn lên một cách khỏe mạnh nhất. 

Không những vậy, sau khi đưa con đến các cơ quan y tế để tiêm ngừa một số căn bệnh như tiêm ngừa uốn ván, tiêm ngừa bệnh sởi, thủy đậu… ba mẹ có thể nhờ đến những tư vấn của bác sĩ để nhận được những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất dành cho từng bé. 

Tăng sức đề kháng cho bé

Thực hiện đúng lịch tiêm ngừa để tăng sức đề kháng cho bé

Xem thêm:

  1. 10 Tác Dụng Của Lá Vối Đối Với Sức Khỏe
  2. Những Cách Cai Thuốc Lá Hiệu Quả
  3. Tất Tần Tật Về Lá Bạc Hà Mà Bạn Nên Biết

Bên cạnh những yếu tố trên, việc xây dựng một chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý cũng là một trong những cách cực kỳ hiệu quả để tăng sức đề kháng cho bé. Theo đó, mẹ không nên cho bé sử dụng nhiều thiết bị điện tử, không cho bé thức khuya quá 22h mỗi ngày.

Trên đó là tổng hợp nhiều cách để giúp tăng sức đề kháng cho bé yêu, giúp con lớn lên và khỏe mạnh mỗi ngày. Đối với những bé trên 10 tuổi, ngoài chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, mẹ nên rèn luyện cho bé thói quen tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, hạn chế được nhiều bệnh tật nguy hiểm sau này. Ví dụ như mẹ có thể tập cho bé chạy bộ, đạp xe đạp tập, chơi cầu lông hoặc cho bé thư giãn với ghế mát xa toàn thân... để bé yêu lớn khôn mỗi ngày.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.