• 1800 6854

Tập Bụng Xong Ăn Gì Mới Đúng Chuẩn?

Tập bụng xong ăn gì? Nhiều người vẫn chưa biết cách chọn cho mình thực phẩm cần được nạp vào sau các buổi tập. Việc cung cấp nhiên liệu sau khi tập luyện là cần thiết vì chúng sẽ giúp phục hồi các cơ nhanh chóng, sức khỏe cũng sẽ được ổn định hơn. 

Việc lựa chọn thực phẩm nạp vào cơ thể không khoa học sẽ khiến cho buổi tập bụng của bạn trở nên công cốc. Nhiều loại thực phẩm khi nạp vào sẽ có lợi cho cơ bắp nhưng cũng có những loại thực phẩm khác sẽ bị phản tác dụng. Cùng bài viết tìm ra những thứ bạn nên ăn để trả lời được câu hỏi “tập bụng xong nên ăn gì?”.

1. Tại sao cần ăn sau khi tập bụng?

Tập bụng xong ăn gì

Cung cấp thực phẩm sau buổi tập khiến sức khỏe của cơ bắp phục hồi nhanh hơn

Không chỉ đối với việc tập bụng, khi bạn thực hiện bất kì bài tập nào trong ngày thì bạn cũng cần cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm. Nếu bạn không bổ sung cho cơ thể năng lượng cần thiết, bạn có thể sẽ gặp phải những tình trạng sau đây:

  • Hạ đường huyết: Lượng đường trong máu có thể giảm xuống khiến chúng ta cảm thấy run rẩy, mệt mỏi, choáng váng và thậm chí buồn nôn. Điều này sẽ xảy ra nếu bạn không cung cấp thức ăn cho cơ thể sau buổi tập.
  • Tăng mệt mỏi  trong khi làm việc và học tập.
  • Giảm hiệu suất trong các buổi tập luyện tiếp theo.
  • Không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, khiến cơ bắp của bạn khó phục hồi.
  • Tăng đau nhức cơ.
  • Hiệu quả của bài tập sẽ giảm sút hơn.

2. Tập bụng xong ăn gì?

Tập bụng xong ăn gì? Tập bụng 6 múi nên ăn gì sau buổi tập? Đây là những thắc mắc của nhiều người và bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó. Ăn đúng loại thực phẩm với tỷ lệ phù hợp sau khi tập luyện xong sẽ giúp xây dựng cơ bắp và cho phép bạn phục hồi nhanh hơn. Chọn cho mình những thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe luôn là những ưu tiên hàng đầu.

2.1. Tập bụng xong nên ăn những thực phẩm giàu protein

Tập bụng xong ăn gì

Chọn ăn những thực phẩm giàu protein

Bữa ăn lý tưởng cho những ai vừa tập bụng xong nói riêng và những người gymer nói chung chính là bổ sung protein. Đối với các bạn nữ sẽ cung cấp cho mình từ 20 đến 30 gram và từ 40 đến 60 gram đối với nam giới. 

Các lựa chọn tốt nhất dành cho các bạn chính là:

  • Sinh tố có sữa ít hoặc không có chất béo. Bột bổ sung protein chuyên dụng.
  • Thịt bò và thịt lợn không mỡ, thịt gia cầm bỏ da và cá.
  • Đậu hũ và các loại đậu, trứng.

Tránh những loại thịt nhiều mỡ như thịt xay, chọn nướng thay vì chiên ngập dầu.

2.2. Tập bụng xong nên cung cấp carbohydrate

Tập bụng 6 múi ăn gì sau khi tập để đạt được kết quả sớm nhất. Câu trả lời chính là carbonhydrat. Carbohydrate trong bữa ăn sau khi tập luyện của bạn sẽ giúp xây dựng lại các kho dự trữ glycogen mà bạn đã cạn kiệt khi tập luyện.

Ăn trái cây và rau tươi, các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo và ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, bột yến mạch, lúa mạch, hạt diêm mạch, bánh mì làm từ lúa mì hoặc mì ống nguyên hạt. 

Các bạn nam hãy tiêu thụ cho mình 2 phần ngũ cốc hoặc trái cây sau buổi tập. Chẳng hạn như 1 chén gạo lứt nấu chín và 1 chén quả việt quất tươi, cùng với hai phần rau như bông cải xanh hấp hoặc xào, cà rốt, hành tây và ớt chuông. Các bạn nữ nên có một khẩu phần rau và thực phẩm giàu carbohydrate để định hình cho cơ bụng của mình.

2.3. Tập bụng xong nên uống nhiều nước

Tập bụng xong ăn gì

Uống nhiều nước 

Uống nhiều nước là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “tập bụng xong ăn gì?”. Nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể sau khi tập luyện, bạn sẽ có nhiều khả năng bị mất nước. Hiệu suất và tốc độ của bạn sẽ bị hạ thấp trong những buổi tập tiếp theo. Uống ít nhất 2 cốc nước trong bữa ăn sau khi tập luyện, bạn cũng cần uống nước trong suốt thời gian còn lại trong ngày của mình.

2.4. Tập gym xong hạn chế chất béo

Mặc dù một bữa ăn cân bằng sau khi tập luyện không nên chứa quá nhiều chất béo, nhưng một lượng vừa phải với các lựa chọn không bão hòa đơn và không bão hòa đa là cần thiết. Chúng sẽ giúp bạn hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo như vitamin A, E và K từ thức ăn của bạn. 

Dùng dầu oliu vào trong các công thức nấu ăn hoặc trộn chúng với salad sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Bạn cũng có thể cung cấp chất béo cho mình bằng cách nhét những lát bơ chín vào bánh sandwich làm từ lúa mì hoặc trứng tráng rau củ. Nướng cá béo như cá hồi hoặc cá ngừ. 

Tránh xa bơ, mỡ lợn, các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo và thực phẩm chế biến có chứa chất béo chuyển hóa.

Những thông tin trên đã có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi “tập bụng xong ăn gì?” Lựa chọn thực phẩm có khoa học để công sức tập luyện của bạn được đền đáp xứng đáng nhất. Bạn có thể tham khảo nhiều hơn về những thực phẩm tốt cho cơ thể của mình tại website elipsport.vn. Chúc các bạn thành công!

Để giảm cân, giảm mỡ toàn thân không phải là điều khó khăn, nhưng nó cũng chẳng quá dễ đối với những người bận rộn. Thông thường khi lên lế hoạch giảm cân, việc dành ra 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày ở phòng tập là điều bình thường. Nhưng để đến phòng tập và quay về nhà lại mất thêm khoảng 1 tiếng nữa, do vậy luyện tập ngay tại nhà là giải pháp tốt nhất. Tập đoàn Elipsport sẽ mang đến cho bạn những thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt nhất như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp tập, ghế massage,... Các bạn đừng quên ghé thăm các cửa hàng của Elipsort trên toàn quốc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.