• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Chân Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Không? Cách Tập Chân

Tập chân giảm mỡ bụng bằng cách gác chân lên tường được tạo ra đặc biệt dành cho những ngấn mỡ bụng cứng đầu. Ngoài ra động tác này còn giúp bạn đánh bay cơn đau lưng hiệu quả và giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt hơn.

Với các phương pháp tập chân giảm mỡ bụng chúng tôi sắp giới thiệu sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và vóc dáng rất nhiều đấy. Đây là bài tập khá đơn giản, bạn nên lặp lại động tác này khoảng 10 lần cho mỗi lần tập. Để tăng cường sức khỏe một cách tối đa nhất thì bạn có thể tập luyện 2-3 lần/ ngày để đạt hiệu quả nhé.

Tập chân giảm mỡ

1. Cách tập chân giảm mỡ

Phương pháp tập chân giảm mỡ bao gồm 5 bước:

1.1. Bước 1

  • Nằm ngửa trên sàn, hai chân đặt trên tường, mông chạm tường. Hai tay để theo thân.
  • Dùng chân làm điểm tựa, nâng hông lên và rời lưng khỏi sàn và mông khỏi tường cho đến khi chỉ có bả vai chạm sàn. Giữ khoảng 5 giây rồi hạ mông xuống từ từ. 
  • Tiếp tục lặp lại các động tác khoảng 10 lần.

Khi đã quen với động tác hoặc động tác đơn giản trên không đủ đô với bạn thì bạn nên gác 1 chân lên chân kia, thực hiện động tác bằng cách dùng một chân làm trụ.

1.2. Bước 2

  • Nằm ngửa trên sàn, gác chân lên tường, lòng bàn chân hướng lên trần nhà, chống tay xuống sàn nhà.
  • Nhấc chân ra khỏi tường một chút và từ từ di chuyển một chân sang một bên, chuyển động chậm lại.
  • Làm tương tự đối với chân còn lại

Điều này có thể hơi khó khăn đối với những người không linh hoạt. Bạn có thể cách tường khoảng 15cm để tránh trường hợp chân duỗi thẳng quá.

1.3. Bước 3

  • Nằm ngửa trên sàn, đặt chân lên tường và dùng gót chân để đỡ tường.
  • Đưa tay phải về phía chân trái, nâng vai lên cho đến khi tay phải chạm vào chân trái. Giữ tầm 5 giây rồi từ từ hạ xuống.
  • Trở lại vị trí ban đầu, thực hiện tương tự với tay còn lại.
  • Và đối với những người không quá dẻo dai, có thể chỉ cần tới đầu gối là đủ.

1.4. Bước 4

  • Nằm ngửa trên sàn, đặt chân lên tường nhưng mông không chạm tường.
  • Đưa hông lên, dùng khuỷu tay chống xuống sàn, hai tay chống hông để giữ thăng bằng cho cơ thể. Nâng hông cao hơn sẽ đưa chân lên tường cao hơn cho đến khi cơ thể tạo thành một đường chéo.
  • Lúc này hai chân duỗi thẳng. Sau đó hạ từ từ một chân xuống mặt, từ từ đưa về vị trí.
  • Làm tương tự với chân còn lại

1.5. Bước 5

  • Nằm ngửa, uốn cong đầu gối, cách mặt đất khoảng 1m, mông chạm vào tường.
  • Co một chân lên đầu gối của chân kia, nâng mông của bạn và trở lại khỏi sàn. Gập đầu gối khoảng 20 lần cho động tác này.
  • Hạ người xuống từ từ và đổi chân còn lại, giống như lúc đầu.

Đây là những động tác lấy cảm hứng từ yoga. Nếu yêu thích bộ môn này, bạn nên tham khảo các bài tập yoga để có thể đốt cháy calo thường xuyên, hiệu quả hơn và có một sức khỏe dẻo dai. 

Tập chân giảm mỡ đang là phương pháp gây sốt hiện nay vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Mỗi ngày, chị em chỉ cần dành ra 20 - 30 phút để tập luyện các bài tập này, kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý và một chút kiên trì thì sẽ sớm có được thân hình thon gọn như mong muốn.

Tập chân giảm mỡ

2. Tập chân có giảm mỡ bụng không?

Có thể bạn chưa biết rằng mỡ thừa không nằm cố định tại một vị trí mà chúng sẽ di chuyển khắp cơ thể, do đó việc giảm mỡ không chỉ là việc tập trung luyện tập tại các vùng chứa nhiều mỡ sẽ không mang lại kết quả tối ưu. Việc luyện tập các bài tập ở những vùng khác cũng sẽ tác động đến mọi phần mỡ thừa khắp cơ thể, do đó nếu bạn cố gắng, kiên trì luyện tập cho dù là bất cứ bài tập gì thì bạn cứ việc yên tâm, lượng mỡ thừa đáng ghét sẽ nhanh chóng bị đánh bay mà thôi chứ không riêng gì bài tập chân này nhé! 

Dưới đây là 3 bài tập chân đơn giản giúp giảm mỡ hiệu quả.

2.1. Đi bộ

Một bài tập đi bộ rất đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà mỗi ngày nhưng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và giữ dáng hiệu quả. Đi bộ cùng với một chế độ ăn uống cân bằng có thể làm nên điều kỳ diệu nếu bạn đang cố gắng giảm thêm số kg.

Đi bộ nhanh thậm chí 30 phút trên máy chạy bộ có thể giúp giảm mỡ quanh bụng nói riêng và cả cơ thể nói chung. Ngoài ra, nó cũng có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất và nhịp tim cho bạn.

2.2. Bài tập chân dọc

Bài tập chân dọc là động tác đạp xe đạp. Đạp xe là một cách đốt cháy mỡ bụng hiệu quả do tác động trực tiếp đến phần eo, hông và mông liên tục liên tục mỗi vòng xe mà bạn đã thực hiện. Bên cạnh đó, bài tập này giúp nhịp tim của bạn tăng lên và cũng có khả năng đốt cháy một lượng calo đáng kể.

Nếu luyện tập thường xuyên bằng xe đạp tập sẽ giúp bạn giảm béo đùi và giảm mỡ vùng eo một cách nhanh chóng.

2.3 Tập thể dục nhịp điệu

Bài tập chân giảm mỡ hiệu quả và thú vị nhất có lẽ là các bài aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu, bạn có thể tập aerobic cường độ cao bởi vì những bài tập này rất hiệu quả, đơn giản, thú vị và tuyệt vời để đốt cháy lượng calo tối đa.

Tập chân giảm mỡ

3. Kết luận

Dù bạn có thời gian để theo các bài tập chân giảm mỡ bụng một cách bài bản hay mỗi ngày chỉ cần dành ra từ 20 đến 30 phút tập luyện những bài cơ bản thôi. Điều đó sẽ mang lợi ích rất nhiều trong việc cải thiện vóc dáng và sức khỏe cho bạn. 

Nếu bạn còn đắn đo về việc lựa chọn thiết bị thể thao như thế nào là thích hợp thì hãy tham khảo ngay website Elipsport.vn để tham khảo những thiết bị tập thể thao đa dạng nhất như máy chạy bộ, xe đạp tập,.. Hoặc liên hệ hotline: 1800 6854 để được nhân viên trực tiếp tư vấn nhé.

Quế Trân

Sau khi có được một vòng bụng phẳng lì, chắc hẳn các bạn đã thỏa mãn. Tuy nhiên, một vóc dáng hoàn hảo không chỉ gồm vòng 2 mi nhon mà còn phải kể đến vòng 1 căng tròn, vòng 3 nở nang, săn chắc. Vậy làm thế nào để có được mọt vóc dáng hoàn mĩ đó. Câu trả lời chính là thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và các bài tập này sẽ tập trung vào hầu hết các cơ và bộ phận của cơ thể. Các bài tập bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà chính là chạy bộ với thiết bị máy tập chạy bộ đa năng, đạp xe đạp tập thể thao. Bên cạnh đó, nên sử dụng ghế massage để điều hòa tuần hoàn máu, giải tỏa áp lực, stress,... là nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh béo phì.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.