• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Chân Sau Tháo Bột An Toàn Và Nâng Cao Sức Khỏe

Nếu bạn đang bị chấn thương phần chân, việc tìm kiếm một bài tập chân sau tháo bột là rất quan trọng. Bởi vì nó sẽ đảm bảo được sức khỏe và tránh tình trạng chân yếu, các bài tập đó là gì hãy cùng chúng tôi điểm qua nhé!

Nhưng thay vì đếm số phút cho đến khi phần chân của bạn bình thường trở lại, hãy sử dụng thời gian này để cải thiện các kỹ năng cơ bản, tính linh hoạt, phạm vi chuyển động, sức mạnh cốt lõi và sức mạnh phần trên của cơ thể. Với một chút sáng tạo, bạn có thể sửa đổi hầu hết các bài tập chân sau tháo bột cho phù hợp với mức độ di chuyển của mình mà không ảnh hưởng đến sự an toàn và ổn định của bàn chân hoặc mắt cá chân bị tổn thương.

tập chân sau tháo bột

1. Cách tập chân sau tháo bột

1.1. Bài tập chân sau tháo bột tiêu chuẩn

  • Bắt đầu bằng cách sử dụng một bệ nâng cao và chắc chắn như giường. Điều này sẽ ngăn ngừa nguy cơ vô tình tạo áp lực lên bàn chân hoặc mắt cá chân bị thương.
  • Nằm nghiêng, hai chân xếp chồng lên nhau và tựa đầu vào cánh tay. Nếu cần thiết, hãy di chuyển bàn chân một chút để tránh dồn trọng lượng lên bàn chân hoặc mắt cá chân bị thương.
  • Sử dụng sức mạnh của hông, kéo chân trên ra khỏi chân dưới. Tránh thay đổi lập trường của bạn trong khi làm như vậy.
  • Siết cơ mông trong hai lần đếm, sau đó từ từ đưa chân trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục 12 đến 15 lần, sau đó đổi bên.

1.2. Động tác gập bụng

  • Giữ nguyên trên giường cho bài tập này. Điều chỉnh sang tư thế nằm ngửa, mở rộng cánh tay của bạn sang hai bên với lòng bàn tay úp xuống.
  • Nâng cao chân của bạn để chúng tạo thành một góc 90 độ ở hông của bạn.
  • Đẩy qua lòng bàn tay và sử dụng cơ cốt lõi để nâng hông khỏi bề mặt ghế. Chân của bạn phải di chuyển thẳng lên như thể một sợi dây vô hình đang kéo chúng. Giữ trong hai lần đếm, sau đó hạ hông trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 đến 12 lần.

1.3. Giữ cao phần chân và tập tạ với thân trên

  • Tiếp tục nằm trên giường, co chân 90 độ bằng hông. Giữ một trọng lượng tự do trong mỗi tay và giữ chúng gần với thân của bạn. Hai bàn tay của bạn phải hướng vào nhau.
  • Đẩy tạ lên phía trần nhà. Giữ một lượt đếm, sau đó uốn cong khuỷu tay của bạn, nhúng tạ để chúng dừng lại ở tai của bạn. Giữ cánh tay của bạn song song và khuỷu tay hướng thẳng lên.
  • Bây giờ sử dụng cơ tam đầu của bạn để nâng tạ trở lại vị trí trên cao. Từ từ đưa tạ xuống tư thế ban đầu. Đó là một sự lặp lại. Lặp lại động tác này từ 10 đến 12 lần.

Tập chân sau tháo bột

2. Các giai đoạn để tập đi sau khi tháo bột

2.1. Giai đoạn viêm

Sau một chấn thương, cơ thể sẽ phản ứng bằng tình trạng viêm tại vùng bị thương. Viêm là cần thiết để chữa lành, nhưng cũng phải được quản lý đúng cách để nó không cản trở quá trình phục hồi chức năng.

Mục tiêu đầu tiên của điều trị trong giai đoạn này là cung cấp một bầu không khí thích hợp để tái tạo mô. Nói chung, nghỉ ngơi, đá, nén và nâng cao là những phương pháp điều trị tức thì. Tuy nhiên, điều quan trọng là duy trì sức khỏe của mô xung quanh cũng như phần còn lại của cơ thể. 

Các bài tập bảo vệ các cấu trúc bị thương trong khi làm việc khác sẽ giúp giảm thiểu tình trạng teo cơ, và giữ cho các mô khỏe mạnh và linh hoạt để có thể giúp hỗ trợ vùng bị thương / yếu.

Ngoài ra, điều chỉnh chương trình của bạn để các bộ phận cơ thể khác duy trì sức mạnh và tính linh hoạt của chúng giúp giữ cho máu lưu thông, hỗ trợ chữa bệnh. Nói chung, bạn có thể bắt đầu kéo căng cơ ở khu vực bị ảnh hưởng một cách nhẹ nhàng, đồng thời thực hiện kéo căng thường xuyên ở phần còn lại của cơ thể. Và, để duy trì trương lực cơ xung quanh chấn thương, có thể thích hợp tập các động tác co thắt đẳng áp lặp đi lặp lại.

2.2. Giai đoạn phục hồi

Khi cơn đau và sưng giảm bớt, bạn bắt đầu lấy lại phạm vi chuyển động, sức mạnh và độ bền của mình. Trong giai đoạn này, hãy làm nóng cơ bằng nhiệt hoặc thông qua các bài thể dục nhịp điệu trước khi bạn bắt đầu kéo căng hoặc thực hiện bất kỳ cử động khớp nào của vùng bị thương.

Tại thời điểm này, bạn có thể từ từ bắt đầu bổ sung vận động tích cực cho vùng bị thương, tăng dần cường độ kéo căng và bắt đầu thêm một lực cản nhẹ vào việc tập luyện vùng đó. Nếu bạn bị đau hoặc sưng, hãy chườm đá và chườm lưng một chút trong khi vẫn tập thể dục.

2.3. Giai đoạn chức năng

Khi bạn làm việc hết công suất, bạn nên từ từ kiểm tra những hạn chế của mình. Sử dụng sưng và đau làm chỉ số, bắt đầu tăng cường độ và thời gian tập thể dục.

Mục tiêu của bạn trong giai đoạn này là ngăn ngừa thương tích cho các mô bị bệnh và khu vực xung quanh, trong khi dần dần phục hồi sức khỏe hoàn chỉnh. Với ý nghĩ đó, hãy chườm đá khi cần thiết, đừng trở thành anh hùng và thúc ép bản thân đến mức gây hại nhiều hơn lợi và đảm bảo bạn tham gia các bài tập phục hồi chức năng hàng ngày để có lợi nhất trong thời gian ngắn nhất thời gian.

Tập chân sau tháo bột

3. Kết luận

Chìa khóa của việc phục hồi là áp dụng các bài tập chân sau tháo bột một cách phù hợp nhất dành cho bản thân bạn. Hãy cố gắng luyện tập và đừng tự ti khi đang chấn thương nhé bởi vì sức khỏe tốt thì chấn thương sẽ mau bình phục. Để tham khảo nhiều thông tin bổ ích hơn bạn hãy truy cập vào website Elipsport.vn hoặc muốn mua các thiết bị thể thao chất lượng giá rẻ thì liên hệ ngay hotline 1800 6854 để được nhân viên của Elip Sport tư vấn trực tiếp.

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.