• 1800 6854

Tập Đi Bộ Có Giảm Mỡ Bụng Không?

Đi bộ có giảm mỡ bụng không là thắc mắc mà nhiều người đặt ra đối với bộ môn thể dục này. Đó là phương pháp rèn luyện sức khỏe phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Làm thế nào đi bộ đúng cách giúp giảm mỡ bụng tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Không chỉ phổ biến hiện nay, đi bộ đã được rất nhiều người truyền tai nhau trước đó. Duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày có thể giúp cho chúng ta đánh bay mỡ bụng nhanh chóng và sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc. Vậy đi bộ có giảm mỡ bụng không?

1. Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

đi bộ có giảm mỡ bụng không

Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Đi bộ là hình thức vận động phổ biến của tất cả chúng ta. Đây là hoạt động thường xuyên lặp đi lặp lại mỗi ngày từ đi làm, đi chợ hay đi dạo…Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, đi bộ rất tốt cho sức khỏe. Nó là phương pháp hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị rất nhiều căn bệnh, tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa hiệu quả.

2. Một số lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày

đi bộ có giảm mỡ bụng không

Những lợi ích khi đi bộ mỗi ngày

  • Giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp điều tiết khí huyết lưu thông qua tim nhanh hơn, giảm stress và nồng độ cholesterol cho các động mạch.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tiểu đường, ung thư và đột quỵ.
  • Gia tăng các tế bào bạch cầu và kháng thể để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.
  • Hạn chế các bệnh ảnh hưởng đến xương khớp. Đi bộ không chỉ giúp các cơ bắp trở nên dẻo dai hơn mà còn có tác dụng chống loãng xương ở người cao tuổi. Bên cạnh đó, việc đi bộ thường xuyên cũng giúp giảm tình trạng đau nhức và chống thoái hóa khớp xương.
  • Tăng cường quá trình bài tiết giúp các chất thải không bị ứ đọng lâu trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư.
  • Đi bộ kết hợp việc hít thở sâu giúp sản sinh endorphin hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, triệu chứng lo âu, giúp cho tinh thần thoải mái và thư giãn hơn.

Không chỉ vậy, đi bộ với cường độ nhanh mỗi ngày đủ để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, gia tăng tuần hoàn máu và chuyển hóa năng lượng. Khi đi bộ, hầu như các cơ bắp trên cơ thể đều hoạt động. Động tác bước đi tác động tích cực lên vùng bụng, eo, mông, đùi. Thế nên, đây chính là một biện pháp kiểm soát cân nặng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao.

Lượng calo được đốt cháy thông qua đi bộ là rất nhiều. Vậy nên bạn chỉ cần đi bộ đều đặn mỗi ngày đã có thể sở hữu vóc dáng thon gọn và săn chắc như mong ước. Tuy nhiên để vóc dáng của các chị em trở nên cân đối hơn thì cần đi bộ đúng cách. Nếu đi bộ không đúng cách có thể khiến cho bắp chân to và nhiều cơ bắp hơn. Đồng thời giúp cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn đó.

3. Hướng dẫn đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

đi bộ có giảm mỡ bụng không

Hướng dẫn đi bộ đúng cách

Đi bộ để giảm mỡ bụng đòi hỏi người tập phải kiểm soát tốt vấn đề ăn uống trước khi bắt đầu luyện tập. Không nên để bụng đói hoặc ăn quá no khi đi bộ vì có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.  Nên đi bộ theo cách đếm số bước chân hoặc đếm thời gian hơn là quãng đường đi được.

Bất kỳ bài tập nào cũng cần khởi động trước khi tập thật kỹ để làm nóng cơ thể và đi bộ cũng vậy. Chính vì thế, bạn cần khởi động tại chỗ để cơ thể có thời gian thích ứng và hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện. Ở những buổi đi bộ đầu tiên, bạn nên bắt đầu từ chế độ đi chậm, nhẹ nhàng như bình thường để giúp các khớp và cơ hoạt động linh hoạt. Sau đó sẽ tăng cường độ tập và bước đi nhanh hơn theo thời gian.

Yếu tố quan trọng nhất trong đi bộ giảm mỡ bụng là bước đi. Động tác đi vững chắc, không chạm đất quá mạnh, gót chân đặt xuống trước sau đó mới đến các ngón chân. Khuỷu tay đặt ngang eo, đánh tay vuông một góc 90 độ và chuyển động nhịp nhàng theo bước chân.  Lưu ý, tư thế tốt nhất khi đi bộ là ngực, vai phải thẳng, người không được chúi về phía trước hoặc không quá ngửa về phía sau. Ngoài ra bạn cũng cần phải điều tiết nhịp thở trong lúc đi bộ vì việc này rất quan trọng.

Đi bộ trên những địa hình đồi dốc giúp chúng ta đốt cháy Calo và mỡ thừa tốt hơn ở những địa hình bằng phẳng. Vì vậy, bạn có thể kết hợp đi bộ trên nhiều địa hình để tăng cường hiệu quả tập luyện lên.

Ngoài ra, khi đi bộ, cần lưu ý một số điều sau:

  • Tránh mặc những loại trang phục quá bó sát, thay vào đó bạn nên chọn các loại vải thấm hút mồ hôi tốt, dễ dàng vận động linh hoạt.
  • Không nên đi dép lê trong quá trình tập luyện vì có thể gây chấn thương ở chân.
  • Trang bị một đôi giày thể thao vừa vặn và có đế êm chân.
  • Để giảm cân hiệu quả, bạn cần tập luyện đều đặn, tăng cường tốc độ và quãng đường tập luyện theo thời gian.
  • Nên uống một ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nhỏ trong quá trình đi bộ để bù đắp lại lượng nước bị mất đi.
  • Sau khi tập, cần phải nghỉ ngơi vài phút rồi mới ăn. Ngoài ra, hãy ưu tiên ăn các nhóm thực phẩm dễ tiêu hóa.
  • Những người bị chấn thương hoặc có vấn đề về xương khớp không nên đi bộ nhiều, sẽ khiến mất sức.
  • Đi bộ vào lúc quá sớm, thời tiết lạnh có thể khiến bạn gặp một số vấn đề về đường hô hấp.

Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có và đã được chứng minh qua bài viết này. Bạn có thể tham khảo và thử áp dụng để mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Tập đi bộ trên máy chạy bộ tại nhà của Elipsport sẽ thuận tiện cho những ai bận rộn. Chần chờ gì mà không gọi đến hotline 1800 6854 ngay để được tư vấn.

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy đi bộ tại nhà. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.