• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Gym Ăn Rau Gì Đúng Chuẩn?

Bạn nên tham khảo tập gym ăn rau gì để có thể xây dựng được 1 chế độ ăn uống phù hợp cho quá trình tập luyện gym của bạn. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về những loại rau mà người tập gym được khuyên ăn nên bạn đừng bỏ qua nhé.

Bạn đang muốn tăng cân hay giảm cân và có ý định tập gym? Đây là 1 phương pháp rất hữu ích đấy. Tuy nhiên, không phải chỉ có tập luyện thôi đâu mà bạn cần kết hợp ăn uống khoa học nữa thì mới mang lại kết quả nhé. Bài viết hôm nay sẽ nói về tập gym ăn rau gì, cùng tìm hiểu nhé.

1. Những kiến thức về tập gym cơ bản

1.1. Những thuật ngữ cơ bản của gym

Trước khi tiếp xúc với những bài tập gym chuyên sâu thì bạn nên tìm hiểu trước những thuật ngữ thường xuất hiện trong hình thức rèn luyện thể thao này nhé. Điều này sẽ giúp bạn phân biệt đu0ợc những bài tập  cách đơn giản hơn cũng như dễ dàng trao đổi với các HLV hơn. Một số từ quen thuộc xuất hiện như: Set, reps, Cardio, Inbody...Bạn cần tìm hiểu kỹ từng thuật ngữ hoặc hỏi HLV của mình nhé.

1.2. Các chỉ số của cơ thể - cách đo - cách tính

Việc tiếp theo trước khi bắt đầu các buổi tập luyện, bạn cần tìm hiểu về các chỉ số, số đo trên cơ thể. Những chỉ số này sẽ giúp bạn biết được cơ thể mình cần gì, giảm tải gì, cân bằng gì,... Cùng với đó là cách đo, cách tính các chỉ số để tiện theo dõi trong quá trình tập luyện.

Những chỉ số thường thấy là số đo chiều cao, cân nặng, số đo các vòng 1, 2, 3 tương ứng vòng ngực, eo và mông. Bên cạnh đó còn có các số đo chuyên sâu như vòng bắp tay, bụng, đùi,... Tương ứng với những số đo này, bạn sẽ có những thuật ngữ tương ứng như chỉ số Inbody, BMI,... Bằng cách tính toán dựa theo công thức 1 cách khoa học, bạn sẽ biết được cơ thể mình đang thiếu - đủ hay thừa và tập luyện chuyên sâu cho phù hợp.

1.3. Các nhóm cơ trên cơ thể

Đối với dân tập gym sẽ rất quan tâm đến các nhóm cơ trên cơ thể nên nếu bạn muốn luyện tập thì cũng nên nắm những nhóm cơ này để biết bản thân muốn phát triển nhóm cơ nào nhiều hơn chẳng hạn. Trên cơ thể con người có rất nhiều nhóm cơ, mỗi nhóm cơ sẽ được  phân chia hành nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Bạn cần phân biệt rõ chúng cũng như cách thức tập luyện sao cho nhóm cơ đó phát triển mà không làm ảnh hưởng đến những nhóm cơ khác.

1.4. Kiến thức về dinh dưỡng

Chế độ ăn luôn là vấn đề quan trọng cho người tập gym. Nếu đã quyết định tập luyện gym thì bạn buộc phải nghiên cứu về cách ăn, cách kết hợp các món ăn sao cho phù hợp, cách tính lượng calo thức ăn sao cho hợp lý,... Dinh dưỡng chiếm đến 50% kết quả của những bài tập gym. Bạn phải xem xét thật kỹ lưỡng món ăn này có những thực phẩm nào, có những chất gì, có chất nào làm hại đến cơ không,...

Tập Gym Ăn Rau Gì Đúng Chuẩn

Kiến thức dinh dưỡng

2. Người tập gym ăn rau gì tốt?

2.1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh (bông cải xanh) được xem chính là 1 loại rau xanh vẫn thường được khuyên dùng cho người tập luyện gym. Chúng vô cùng giàu chất dinh dưỡng, có thể nói là loại rau giàu dinh dưỡng nhất nhì hiện nay. Trong chúng sẽ có nhiều nhiều vitamin C, nhiều chất xơ, và cả vitamin K,...chất chống oxy hóa, protein cũng có rất nhiều trong súp lơ xanh.

2.2. Rau chân vịt (cải bó xôi)

Tập gym ăn rau chân vịt luôn là 1 lời khuyên hữu ích cho người tập gym. Loại rau này không những bổ dưỡng mà còn tốt cho quá trình hình thành cũng như phát triển cơ bắp khi tập luyện gym. Chúng chứa chất xơ thật dồi dào, hàm lượng vitamin hay khoáng chất đều thuộc hạng thường thừa trong số các loại rau. Hãy nhớ bổ sung chúng vào những bữa ăn nhé.

2.4. Ngô (bắp)

Bắp cũng rất dồi dào chất xơ nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung chúng vào thực đơn tập gym. Trong bắp còn có tinh bột nên bạn sẽ không lo bị đói. Hãy xếp chúng vào bữa ăn phụ cũng rất hợp lý đấy nhé.

2.2. Cải Brussels

Cải Brussels có họ hàng gần với súp lơ xanh nên chúng thừa hưởng hầu hết dưỡng chất của súp lơ xanh. Nếu bạn muốn làm đa dạng thêm thực đơn ăn uống khi tập gym của bản thân thì có thể thêm loại rau này vào nhé.

2.5. Đậu bắp

Người ta vẫn thương biết đến đậu bắp là loại rau củ giúp chống khô cứng khớp, bôi trơn, duy trì đàn hồi cho bộ phận này rất tốt. Đúng là vậy đấy. Đây là loại rau củ rất tốt cho khớp nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào các bữa ăn. Chúng còn có chất xơ vô cùng nhiều nữa nên các gymer hoàn toàn an tâm về loại rau củ này.

Tập Gym Ăn Rau Gì Đúng Chuẩn

Tập gym ăn rau muống được không?

Chúng ta vừa đi qua bài viết tập gym ăn rau gì tốt cho sức khỏe. Hy vọng bạn sẽ tạo dựng được những thực đơn phù hợp cho những bài tập luyện gym của mình. Hãy phân chia sao cho phù hợp, thay đổi thường xuyên để tránh ngán nhé. Nếu bạn có nhu cầu tập luyện tại nhà thì mời tham khảo ngay những mẫu xe đạp tập, giàn tạ đa năng, ghế tập gym của thương hiệu Elipsport nhé. Chúng sẽ giúp bạn có được những bài tập cho thể lực siêu chiến binh dũng mãnh.

Anh Đào

Cải thiện sức mạnh, tăng cường cơ bắp, tinh thần sảng khoái là những gì bạn có được khi tập gym đều đặn. Hãy cùng Elipsport xây dựng thân hình như ý với những bài tập gym đúng cách Tại nhà khi bạn bận rộn hay những ngày mưa , Kết hợp chạy bộ cùng máy chạy bộ tại nhà Elip chất lượng cao Elipsport. Ngoài ra, luyện tập cùng xe đạp tập ELip cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.