• 1800 6854

Tập Gym Nên Ăn Quả Gì Tốt Cho Sức Khỏe?

Tập gym nên ăn quả gì, rau gì,...để mang lại sức khỏe “siêu chiến binh”? Việc ăn uống rất quan trọng đấy nhé. Riêng các loại trái cây hay rau sẽ mang đến lượng lớn vitamin hay những khoáng chất quan trọng. Cùng xem bài viết sau đây nhé. 

Quá trình tập gym muốn mang lại 1 kết quả tốt đẹp thì cần kết hợp chuẩn chỉnh các loại thực phẩm cho những bữa ăn trước và sau khi tập gym. Một trong số những thực phẩm quan trọng mà bạn cần nạp và cơ thể chính là trái cây. Vậy tập gym nên ăn quả gì? Tham khảo ngay nào!

1. Tập gym ăn quả gì?

1.1. Quả bơ

Bơ là 1 loại trái cây có chứa rất nhiều chất béo (lành mạnh) cũng như chất xơ. 100g bơ sẽ có chứa đến 6,7 gam chất xơ. Bạn ăn bơ sẽ cảm thấy mau no - lâu đói. Bơ cũng có thể giúp bạn giảm nhiều mỡ thừa nên nếu được kết hợp tập gym ăn quả bơ sẽ vô cùng tốt đấy. 

1.2. Quả táo

Táo là 1 loại trái cây rất dễ ăn và được rất nhiều người yêu thích. Chúng có rất nhiều vitamin, các loại khoáng chất, chất chống oxy hóa,... Táo còn chứa tận 2,4 gam chất xơ trong 100g táo. Ban có thể ăn 1 quả táo trước khi tập gym hoặc ăn vào những bữa phụ đều rất tốt. 

1.3. Quả chuối

Chuối được xem như 1 loại quả vô cùng tốt cho não. Chúng rất phổ biến tại Việt Nam nhưng lại rất ít người yêu thích. Trong chuối có vô số vitamin tốt, chất khoáng cần thiết, protein cung cấp năng lượng và cả chất xơ. Với những chất này, quá trình xây dựng cơ bắp của người tập thể hình sẽ vô cùng được đẩy nhanh. Với từ 1 - 2 quả chuối cho bữa ăn phụ hoặc làm thành bữa sáng cũng rất thích hợp. Tuy nhiên đừng cố ăn quá nhiều nhé. 

1.4. Quả mâm xôi

Quả mọng chính là nhóm trái cây cực tốt cho người đang trong quá trình tập gym. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng đã phân tích thì mỗi 123 gram quả mâm xôi sẽ chứa 8g chất xơ. Với hàm lượng này sẽ đáp ứng tới tận 32% nhu cầu chất xơ mỗi ngày của mỗi gymer. Bạn hoàn toàn có thể ăn mâm xôi với các loại thực phẩm như sữa chua ít đường vào bữa ăn nhẹ.  Đối với người bình thường, loại quả này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cơ thể, làm đẹp da hoàn hảo,... Tập gym nhưng vẫn đảm bảo da dẻ hồng hào, chống oxy hóa cơ bắp,...thì hãy ăn mâm xôi nhé.

1.5. Quả dâu tây

Dâu tây là loại quả có vị ngọt pha chút chua chua thanh mát được rất nhiều người mê mệt. Hơn thế nữa, chúng còn là loại trái cây cực tích hợp cho người tập gym sử dụng. Bạn có thể ăn dâu như 1 món tráng miệng hoặc ăn kết hợp sữa chua, ngũ cốc cho bữa sáng, bữa phụ,...đều rất thích hợp. Dâu cũng chứa vô số dinh dưỡng lành mạnh, vitamin C cao,... Trong khoảng 100gr dâu tây sẽ có chứa khoảng 2 gram chất xơ nhưng lại có rất ít calo. Chính vì vậy mà chúng tác động cực tốt cho ai đang tập gym.

Tập Gym Nên Ăn Quả Gì Tốt Cho Sức Khỏe

Tập gym ăn quýt có được không?

2. Tập gym ăn rau gì?

2.1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay bông cải xanh được xem là 1 loại rau xanh khuyên dùng cho người luyện tập gym. Chúng giàu chất dinh dưỡng, là loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất hiện nay. Trong chúng có nhiều vitamin C, chất xơ, vitamin K, chất chống oxy hóa,...cực tốt cho sức khỏe. Hàm lượng protein cũng được biết là rất nhiều, nhiều hơn những loại rau củ quả khác nhiều lần.

2.2. Cải Brussels

Cải Brussels nghe tên có vẻ lạ nhưng đây là loại thực vật có cùng họ với súp lơ xanh. Cũng chính vì vậy mà chúng cũng bổ dưỡng chẳng thua kém gì “họ hàng’ súp lơ của mình. Chúng cũng có chứa các chất dinh dưỡng như súp lơ xanh. Ngoài ra, chúng có hàm lượng chất xơ dồi dào nhất nhì trong các loại rau củ.

2.3. Rau chân vịt (cải bó xôi)

Là một loại rau chứa nhiều chất xơ khác mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đối với người tập gym chính là cải bó xôi. Loại cải này cùng với 2 loại rau kể trên là top những thực phẩm giàu xơ nhất. Người tập gym chớ nên bỏ qua loại rau này trong thực đơn ăn uống của mình đâu nhé.

2.4. Ngô (bắp)

Trong ngô cũng chứa rất nhiều chất xơ thê nên người tập gym hoàn toàn có thể bổ sung thêm ngô cho thực đơn của bản thân. Hãy ăn ngô luộc, ngô hấp, canh ngô,...cho bữa ăn chính sẽ vô cùng hợp lý.

2.5. Đậu bắp

Trong thành phần chính tạo nên đậu bắp chính là chất xơ. Chất xơ của đậu bắp sẽ giúp rất nhiều cho việc phát triển cơ bắp người tập gym. Bên cạnh đó, độ nhớt trong loại thực phẩm này cũng khiến cho khớp cơ của bạn được đàn hồi tốt, tránh khô cứng khớp.

Tập Gym Nên Ăn Quả Gì Tốt Cho Sức Khỏe

Các loại rau tốt cho người tập gym

Tập gym nên ăn quả gì, rau gì,...để tốt  cho sức khỏe thì bạn đã được tham khảo trên bài vieets rồi nhé. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tạo được 1 thực đơn phù hợp cho quá trình tập luyện cơ bắp của mình. Nếu có ý định tập luyện thêm tại nhà hoặc setup 1 phòng gym mini thì hãy tham khảo các sản phẩm đến từ thương hiệu Elipsport nhé. Những chiếc xe đạp tập, giàn tạ đa năng, máy chạy bộ điện,...sẽ mang đến trải nghiệm tập luyện như siêu chiến binh cho bạn.

Anh Đào

Để tập gym đạt hiệu quả tốt nhất ngoài tập luyện thường xuyên cùng chế độ ăn uống khoa học thì việc tập luyện cùng các thiết bị hỗ trợ cũng vô cùng quan trọng dẫn đến kết quả tập của bạn có hiệu quả cao hay không? Xe đạp tập thể dục, may chay bo dien,... là các sản phẩm hỗ trợ tập luyện hiệu quả ngay tại nhà đang được nhiều người lựa chọn vì tính đa năng và tiện lợi của chúng. Bên cạnh việc tập Gym mang đến vóc dáng chuẩn thì bạn cũng đừng bỏ qua các việc chăm sóc sức khỏe với ghế massage giúp thư giãn và giải tỏa các căng thẳng mệt mỏi sau thời gian làm việc và tập luyện thể thao nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.