• 1800 6854

Tập Gym Ở Tuổi Dậy Thì Nên Hay Không?

Nhất là đối với những bạn thanh thiếu niên mới lớn, khi bắt đầu nhận ra vẻ đẹp của cơ thể thì việc tìm đến các giải pháp để đạt được ngoại hình ưa nhìn là điều hiển nhiên. Và đến với phòng gym là một trong những lựa chọn tốt nhất. Nhưng khi đó sẽ có những thắc mắc rằng Tập gym ở tuổi dậy thì nên hay không? Tập gym sớm có lợi / hại gì cho cơ thể?

Bước vào độ tuổi dậy thì, khi bắt đầu có nhân thức về vẻ đẹp ngoại hình thì có nghĩa bạn đã bắt đầu trưởng thành. Và bộ môn gym đang phổ biến hiện nay là một trong những lựa chọn để các thanh thiếu niên cải thiện vóc dáng. Nhưng thắc mắc rằng bao nhiêu tuổi tập gym phù hợp là thắc mắc của nhiều bạn. Vậy tập gym ở độ tuổi dậy thì nên hay không? Nên tập luyện những gì ở độ tuổi dậy thì? Cùng tìm hiểu nào?

1. Có nên tập gym ở tuổi dậy thì không?

1.1. Tuổi dậy thì là gì?

Tuổi dậy thì là giai đoạn mà thể chất của một người bắt đầu chuyển đổi từ một đứa trẻ sang người trưởng thành. Lúc này cơ thể đang phát triển nhanh nhất và giai đoạn độ tuổi dậy thì kéo dài có sự khác nhau giữa nam và nữ. Giai đoạn dậy thì của người bình thường bắt đầu từ 10, 11 tuổi và kết thúc vào khoảng tuổi 17

tập gym ở tuổi dậy thì

Có nên tập gym ở tuổi dậy thì không?

1.2. Ở độ tuổi 15,16 có nên tập gym không?

Khi đến 15, 16 tuổi, có thể thanh thiếu niên đang bắt đầu giai đoạn kết thúc quá trình dậy thì, việc tập gym vào lúc này là hợp lý. Nhưng hãy bắt đầu ở những bài tập đơn giản và nhẹ nhàng, đừng cố tập quá nặng.

Bên cạnh đó, các bạn ở độ tuổi dậy thì tập gym nên chú ý tập trung vào các môn rèn luyện sức bền, những môn với xà và những bài tập dựa vào sức nặng thân thể như hít đất (chống đẩy) và đu xà đơn, xà kép.

Các bạn thiếu niên nên chơi thêm một hoặc một số môn thể thao khác ngoài môn gy, ví dụ như đá bóng hay bơi lội chẳng hạn, những môn thể thao này có thể giúp hỗ trợ sức bền cũng như là sự dẻo dai của hệ thống cơ-xương của cơ thể, giúp thân thể của bạn phát triển tốt nhất trong độ tuổi dậy thì. Ngoài ra, vấn đề dinh dưỡng cũng nên được quan tâm hàng đầu ở giai đoạn này bên cạnh việc tập luyện. Nên chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn sau giờ tập luyện nhé các bạn thiếu niên 15 tuổi, chỉ có như thế thì kết quả tập luyện mới thật sự là điều mong đợi thôi!

2. Tập gym ở tuổi 17, tại sao không?

17 tuổi có nên tập gym không? Tất nhiên là hoàn toàn có. Khi bước sang tuổi 7 nghĩa là bạn đã hoàn toàn có một cơ thể hoàn chỉnh. Bạn đang bắt đầu là người trưởng thành nên việc tập gym sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả nhanh hơn đối với những người bắt đầu khi quá lớn tuổi.

tập gym ở tuổi dậy thì

Tập gym ở tuổi 17, tại sao không?

Khi quyết định tập gym ở độ tuổi 17, kết thúc tuổi dậy thì nay, bạn nên tập luyện ở mức tạ vừa phải, chú ý thực hiện đúng mỗi động tác cho dù là nhỏ nhất. Tốt hãy hãy kiếm cho mình một người tập chung để hỗ trợ mỗi khi bạn muốn thử sức với mức tạ mới, cũng như là sẽ vui vẻ hơn trong quá trình tập gym.

Vì lúc này cơ thể bạn đang có tốc độ phát triển nhanh chóng nhất, thường đến năm 22 - 24 tuổi. Ngoài việc tập tạ, rèn luyện thân thể bạn cũng nên chơi một số môn thể thao để rèn luyện sức bền. Và có một chế độ sống lành mạnh. Tránh thức khuya và ăn đồ ăn nhanh, điều này rất dễ bắt gặp ở đa số thanh thiếu niên.

3. Những chú ý khi tập gym ở tuổi dậy thì

Đối với bạn trẻ trước 16 tuổi, các bạn không nên tập luyện sức bền một cách tối đa và quá sức, thay vào đó nên sử dụng phù hợp các dụng cụ và mức tạ nhẹ để luyện có bắp và sức bền dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp

tập gym ở tuổi dậy thì

Những chú ý khi tập gym ở tuổi dậy thì

Các bài tập với trọng lượng mức tạ nặng như squat thường được sử dụng trong luyện tập sức mạnh của người lớn, hoặc nằm đẩy tạ nặng không phù hợp với những bạn trẻ ở độ tuổi này. Nên tránh các bài tập có trọng lượng nặng với cường độ cao.

Có một câu nói: Khi bạn muốn tập thể dục, tuổi tác không bao giờ là vấn đề, khi bạn kiên trì, tuổi tác chỉ là một con số. Nếu bạn hiểu được ý nghĩa câu nói này, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ nó!

Bên cạnh việc tập luyện cơ bắp, thì rèn luyện sức bền cùng sức khỏe tim mạch cũng nên được các bạn trẻ quan tâm. Ngày nay thật tiện lợi khi có các loại thiết bị giúp chúng ta có thể tập luyện thể lực mọi lúc mọi nơi mình muốn. Tại Elipsport có máy chạy bộ, xe đạp tập dành cho những ai có thời gian hạn chế, muốn tập luyện tại nhà hoặc trang bị ở công ty. thế kỷ 21 rồi nên để có được cơ bắp sáu múi, ngực nở eo thon thì không nhất thiết phải đến phòng gym. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài chia sẻ. Chúc bạn đọc sức khỏe và thành công!

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tậpghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.