• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Gym Sáng Ăn Gì Phù Hợp?

Tập gym sáng ăn gì cho phù hợp nhất? Nguyên tắc ăn sáng như thế nào là đúng? Không ăn sáng có tốt không,...? Đây là những câu hỏi phổ biến được nhiều bạn trẻ đang hoặc chuẩn bị tập gym hỏi. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tập gym là hình thức rèn luyện thể chất phổ biến gần đây rất được ưa chuộng. Bằng những trang thiết bị, dụng cụ cùng những bài hướng dẫn từ HLV, người tập luyện đã có thể tập luyện cho 1 nguồn thể lực bền bỉ, tăng hay giảm cân nhanh chóng. Cùng tham khảo tập gym sáng ăn gì sau đây nhé.

1. Bụng đói tập gym có được không?

Theo cơ chế hoạt động của năng lượng trong cơ thể thì nhiều người đã nghĩ rằng nếu như ăn ít đi hoặc thậm chí là nhịn ăn sáng sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa tốt hơn và quá trình giảm cân sẽ càng nhanh. Song trên thực tế không phải vậy. Cơ thể cần 1 nguồn năng lượng thì mới có thể thúc đẩy hoạt động được. Sau 1 giấc ngủ dài 8 tiếng từ đêm, đến sáng cơ thể bạn cần có ngay nguồn năng lượng từ bữa sáng.

Không nạp năng lượng bữa sáng, chưa biết bạn có giảm được nhiều mỡ thừa hay không nhưng chắc chắn bạn đã làm tăng nguy cơ:

  • Bị mất đi cơ bắp.
  • Hạ đường huyết.
  • Không có năng lượng tập luyện, hoạt động khó khăn, người mệt mỏi,...
  • Làm hao hụt protein.
  • Giảm lượng đường máu.
  • Tích trữ nhiều chất béo nhiều hơn so với bình thường,...

2. Ăn sáng trước khi tập gym cần lưu ý điều gì?

  • Chỉ nên ăn vừa đủ: Việc ăn sáng vô cùng quan trọng nên bạn cần chú ý ăn đúng cách. Thay vì ăn quá ít hay quá nhiều thì chỉ nên ăn 1 cách vừa đủ. Nếu ăn quá nhiều, hệ tiêu hóa sẽ phải hoạt động lâu hơn, dễ bị đầy hơi, ợ chua khi vận động. Ăn ít thì sẽ chẳng có năng lượng để tập luyện nên chỉ nên ăn vừa đủ.
  • Ăn trước khi tập trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng: Đây là khoảng thời điểm vàng cho bữa ăn sáng trước tập gym của bạn. Nó là vừa đủ để dạ dày tiêu hóa thức năng cũng như năng lượng được chuyển hóa.

Tập Gym Sáng Ăn Gì Phù Hợp

Nên ăn sáng trước khi tập gym 1 khoảng thời gian nhất định

  • Đảm bảo dinh dưỡng: Dinh dưỡng vào bữa sáng cũng phải đầy đủ chất nhất là 4 nhóm chất quan trọng bao gồm đường bột, vitamin - khoáng chất, đạm và chất béo.
  • Hạn chế chất béo: Tuy chất béo cũng là 1 chất quan trọng nhưng không nên ăn chất béo động vật đâu nhé. Bạn chỉ nên ăn chất béo thực vật như dầu oliu, dầu dừa, đậu nành,...
  • Tránh ăn các loại thực phẩm có đường tinh luyện: Đường mà bạn cần nạp vào sẽ chỉ là đường tự nhiên có trong hoa quả, rau củ thôi nhé. Còn những loại thực phẩm đã qua chế biến, tinh luyện như bánh kem, bánh quy, kẹo,...thì nên tránh xa.

3. Khi tập gym sáng ăn gì tốt nhất?

  • Sữa chocolate: Đây là loại thực phẩm giúp hồi phục nhanh thể lực, dễ tiêu hóa nên rất được khuyến khích sử dụng trước khi tập gym.
  • Ngũ cốc hoặc trái cây khô: Trước những bài tập luyện mất sức, bạn có thể ăn ngũ cốc hoặc trái cây dạng khô sấy cũng rất tốt. Chúng chứa nhiều dinh dưỡng, mà lại ít calo.
  • Sữa chua và trái cây: Trong sữa chua rất giàu hàm lượng protein, canxi,...nên được khuyên nên dùng nhưng bạn không được dùng duy nhất sữa chua đâu nhé. Hãy kết hợp thêm ăn thêm 1 loại thực phẩm nữa để dạ dày thích ứng được nhé.
  • Tập gym ăn bao nhiêu cơm: Cơm là 1 dạng tinh bột đơn giản, dễ tiêu hóa nên bạn cũng có thể dùng chúng đấy. Bạn có thể ăn cơm gạo trắng hoặc gạo lứt đều được. Nhưng gạo lứt lại là dạng tinh bột phức tạp nên cần có thời gian tiêu hóa lâu hơn. Bạn nên ăn ít lượng cơm gạo lứt thôi nhé.
  • Chuối và hạnh nhân: Cả hai thực phẩm này đều chứa nhiều dưỡng chất. Thế nên việc ăn chúng vào bữa sáng trước khi tập gym rất tốt. 
  • Trứng: Một loại thực phẩm vô cùng bổ mà giá thành lại rẻ mà bạn nên sử dụng thường xuyên chính là trứng. Trứng có nhiều protein, rất dễ để tiêu hóa nên năng lượng sẽ được bổ sung nhanh chóng.
  • Tập gym ăn phở cũng rất được ưa thích. Bạn có thể dùng phở gà hoặc phở bò để hấp thụ protein nhé. Bánh phở cũng rất dễ tiêu hóa vì chúng là tinh bột đơn giản nên bạn sẽ không lo đầy hơi khi vận động mạnh.
  • Bột yến mạch với sữa ít béo: Sự kết hợp này sẽ mang lại 1 bữa sáng ngon miệng, 1 nguồn năng lượng tích cực cho quá trình hoạt động gym sau đó của bạn.

Tập Gym Sáng Ăn Gì Phù Hợp

Tập gym ăn phở được không?

Tập gym sáng ăn gì cho phù hợp nhất? Câu trả lời đã có cho bạn ngay trong bài viết. Hy vọng bạn đã có được những loại thực phẩm, món ăn phù hợp để ăn vào trước khi tập gym buổi sáng. Hãy nhớ ăn sáng, đừng nên bỏ bữa nhé. Bên cạnh đó, hãy ăn đủ, chớ ăn nhiều hoặc ít sẽ không tốt cho việc tập luyện cũng như cơ thể của bạn. Nếu muốn tập luyện cho 1 nguồn thể lực siêu chiến binh thì đừng quên ghé qua cửa hàng của thương hiệu Elipsport, các sản phẩm như máy chạy bộ, thiết bị gym,...sẽ giúp bạn.

Anh Đào

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tập và ghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.