• 1800 6854

Tập Gym Tại Nhà Cho Thân Hình Quyến Rũ

Đã bao giờ bạn cảm thấy không khí phòng tập khiến bạn khó chịu? Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tự tập gym tại nhà với những bài tập đơn giản để giúp bạn nhanh chóng chinh phục vóc dáng trong thời gian ngắn nhất. Nào, bạn đã sẵn sàng chưa?.

  1. Các bài tập gym giúp chân hết cong, chữa chân vòng kiềng
  2. Bao nhiêu tuổi mới được tập Gym? Tập Gym sớm có hại gì không?
  3. Những cách tập cho bắp chân to ra tại nhà hiệu quả bất ngờ
  4. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào

Với nhu cầu luyện tập ngày càng phát triển, rất nhiều cơ sở, phòng tập mọc lên, bạn có thể thỏa sức lựa chọn những thiết bị tập phù hợp với nhu cầu của mình. Thế nhưng có nhiều bạn lại không thích những nơi đông người, không muốn đến những nơi ồn ào náo nhiệt hoặc ngại ra đường thì sao nhỉ? Bạn đừng quá lo lắng, với sự xuất hiện của hàng loạt những thiết bị tập trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể biến căn nhà của mình thành những phòng tập mini để thoải mái luyện tập mỗi ngày. Theo đó, bạn có thể sử dụng những bài tập không cần thiết bị tập hoặc cần thiết bị tập đều được. Dưới đây sẽ là những bài tập gym tại nhà dành cho bạn để nhanh chóng sở hữu thân hình quyến rũ.

tập gym tại nhà

Tập gym tại nhà với những bài tập cơ bản, giúp bạn luôn khỏe mạnh

1. Sử dụng máy chạy bộ

Trong những bài tập gym tại nhà mang lại hiệu quả cao nhất chắc hẳn chúng ta phải để đến việc chạy bộ với thiết bị máy chạy bộ. Khi cơ thể được vận động với tần suất cao, hơn cả là chạy bộ sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong người bạn được diễn ra nhanh hơn, giúp làm tiêu hao năng lượng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, mỗi ngày bạn chỉ cần chạy bộ khoảng 30 phút với máy chạy bộ, sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, bạn sẽ thấy người mình hoạt bát hơn, khỏe mạnh hơn và đặc biệt, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được tiêu hao một cách đáng kể.

Không những hỗ trợ bạn trong việc chạy bộ trên thiết bị tập, nhiều dòng máy chạy bộ còn tích hợp với nhiều chức năng thông minh như đai massage eo, thanh gập bụng… Bạn có thể kết hợp nhiều bài tập với nhau để mang lại hiệu quả luyện tập cao nhất.

tập gym tại nhà

Chạy bộ mỗi ngày là cách giúp bạn thư giãn, chăm sóc cơ thể

2. Tập luyện với xe đạp tập

Có lẽ rằng vận động bằng cách đạp xe đạp hiện đang là một trong những phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà nhiều người đang áp dụng. Đặc biệt với tính năng thông minh được nhiều thương hiệu nổi tiếng thiết lập trong xe đạp tập, cơ thể bạn sẽ được vận động toàn thân, giúp loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn bao giờ hết. Theo đó, tập gym tại nhà với xe đạp tập còn giúp bạn có thêm nhiều thời gian để thư giãn bản thân sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Về cơ bản, những động tác đạp xe thường xuyên sẽ giúp cả tay và chân hoạt động liên tục, làm tiêu hao năng lượng trong cơ thể, giải phóng nguồn năng lượng còn thừa để giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, tập luyện thường xuyên với xe đạp tập còn là cách để giúp bạn hạn chế mắc phải những căn bệnh nguy hiểm về tim mạch.

tập gym tại nhà

Tập luyện với xe đạp tập sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa hiệu quả

3. Tập nhảy dây

Trong những bài tập gym tại nhà mang lại hiệu quả cũng không kém gì chạy bộ và đạp xe đó chính là nhảy dây. Bộ môn này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một dây nhảy và thực hiện những động tác nhảy dây cơ bản. Khi còn nhỏ, chúng ta thường hay tụ tập bạn bè để nhảy dây vì vui chơi, giải trí. Nhưng khi trưởng thành hơn, những động tác nhảy dây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Và đây cũng là một trong những bộ môn có thể hỗ trợ đốt mỡ thừa cực kì hiệu quả trong thời gian ngắn.

Khi cơ thể vận động với bộ môn này, cả cơ tay và chân của bạn sẽ được hoạt động với công suất rất lớn. Điều này sẽ giúp tuyến mồ hôi hoạt động cực kì hiệu quả để thải độc tố ra môi trường ngoài. Các bài tập nhảy dây sẽ giúp bạn nhanh chóng có một thân hình dẻo dai, một sức đề kháng tốt để phòng ngừa bệnh tật.

tập gym tại nhà

Tập nhảy dây để giúp bạn tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

4. Tập Plank

Nói đến những bài tập gym tại nhà thì chắc hẳn Plank là một cái tên đã quá quen thuộc đúng không nào? Về cơ bản, những động tác Plank và Plank biến thể sẽ là nền tảng để giúp bạn rèn luyện sức khỏe để nhanh chóng có một vòng 2 săn chắc, một body chuẩn người mẫu. Thường thì người ta sẽ biết đến Plank như một bài tập bụng cơ bản. Tuy nhiên, khi ở tư thế Plank, cả tay và chân bạn đều hoạt động mạnh mẽ. Do vậy, đây là bài tập giúp bạn vận động toàn thân không riêng gì vùng bụng.

Tuy nhiên, nhiều người thường hay thắc mắc vì không biết tại sao mình đã tập Plank trong thời gian dài nhưng không thấy hiệu quả. Có thể bạn đã Plank sai tư thế. Điều này không những làm giảm chất lượng của bài tập mà nó còn có nguy cơ gây hại đến cột sống của bạn. Do đó, để có thể phát huy được hết những công dụng của Plank, bạn nên tập đúng tư thế. điều cơ bản nhất đó là bạn phải duỗi thẳng chân, lưng và đừng quá cố gắng khi cơ thể đã thấm mệt. Hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về động tác Plank tại nhà.

tập gym tại nhà

Tập Plank để giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Xem thêm:

  1. Top 12 Các Bài Tập Vai Tốt Nhất Cho Nam
  2. Tâm Thần Phân Liệt: Trọn Bộ Thông Tin Cần Biết
  3. Liệt Dây Thần Kinh Số 7: Trọn Bộ Thông Tin Cần Biết

5. Tập hít đất

Một bài tập gym tại nhà tiếp theo mà tôi muốn hướng dẫn cho bạn đó chính là tập hít đất, người ta còn hay gọi là chống đẩy. Với bài tập hít đất, bạn cũng không cần chuẩn bị dụng cụ tập, hãy tìm cho mình một không gian trống, một thảm tập chống trơn và bắt đầu luyện tập mỗi ngày. Khi bạn thực hiện động tác chống đẩy, bạn sẽ cần vận động cơ bụng để nâng người lên, đồng thời, tay và chân phải đảm bảo giữ đủ lực để bạn không bị ngã sấp.

Một lưu ý khi tập hít đất đó là bạn cần phải giữ phần lưng và chân thật thẳng. Lúc nâng người lên thì cố gắng dùng lực tay, chân, bụng và tay thật thẳng. Và một điểm cần lưu ý nữa đó chính là bạn không nên quá cố gắng khi cơ thể đã thấm mệt, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

tập gym tại nhà

Tập chống đẩy (hít đất) để rèn luyện sức khỏe

6. Gập bụng

Chắc có lẽ gập bụng là một trong những bài tập gym tại nhà mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ cho người tập. Chắc hẳn rằng bạn đã nghe nhiều về công dụng của gập bụng đối với sức khỏe cũng như cơ bắp của mỗi người đúng không nào? Khi gập bụng, bạn cần phải dùng lực bụng để nâng người lên xuống liên tục. Đây sẽ là một trong những cách cực kỳ hữu hiệu để giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Và để đạt hiệu quả luyện tập cao nhất, bạn nên cố gắng dùng lực hết cỡ để nâng người lên nhé!

Để thực hiện bài tập này, bạn cần chuẩn bị cho mình một thảm tập rộng rãi, sau đó bắt đầu gập bụng. Đầu tiên, bạn nằm ngửa với tư thế thoải mái, tay để ở sau gáy, chân tạo thành một góc 45 độ so với thảm tập. Tiếp sau đó, bạn dùng lực để nâng người dậy, chân giữ nguyên. Sau khi nâng người hết cỡ thì trả về tư thế ban đầu. Bạn luyện tập cho đến khi mệt thì có thể dừng lại và chuyển sang các bài tập khác.

tập gym tại nhà

Gập bụng thường xuyên để giảm mỡ thừa một cách hiệu quả

7. Tập kết hợp tay chân

Bài tập gym tại nhà giảm cân toàn thân tiếp theo đó chính là kết hợp vận động tay chân với tên gọi Standing side crunch. Với động tác này bạn tìm cho mình một không gian rộng rãi để luyện tập để tránh gây tổn thương cho tay và chân. Thực chất bài tập này không quá khó, bạn nên thường xuyên tập luyện để mang đến hiệu quả cao nhất. Tiếp sau đó, bắt đầu thực hiện bài tập theo hướng dẫn dưới đây:

Đầu tiên, bạn vào tư thế chuẩn bị để tập động tác này. Hãy quan sát hình dưới đây để hiểu rõ hơn về cách thực hiện bài tập kết hợp tay chân. Hãy nhấc gối phải lên và hạ tay phải xuống, liên tục thay đổi 2 tay và chân, thực hiện cho đến khi nào cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi thì có thể bắt đầu nghỉ ngơi và thay đổi sang bài tập khác. Hy vọng rằng, bạn sẽ không quên những động tác này để giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh nhất.

tập gym tại nhà

10 phút mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh với standing side crunch

8. Đạp xe trên không

Tiếp theo trong những bài tập gym tại nhà để giúp bạn có thể rèn luyện toàn diện cho sức khoẻ của bản thân đó chính là động tác đạp xe trên không. Bạn không cần phải chuẩn bị nhiều thiết bị tập quá cầu kì. Hãy chuẩn bị một thảm tập và một không gian tập thoải mái và bắt đầu tập luyện với những thao tác dưới đây:

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, nằm thoải mái trên thảm tập, hai tay chấp sau gáy
  • Bước 2: Nâng người lên cao tạo thành tư thế như chuẩn bị gập bụng thông thường.
  • Bước 3: Thẳng 2 chân, bắt đầu tập đạp xe theo chiều vòng tròn kết hợp xoay người liên tục trái phải thay đổi thường xuyên và bạn thực hiện cho đến khi mệt thì có thể chuyển sang bài tập khác.

tập gym tại nhà

Tập đạp xe trên không giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

9. Đá chân lên không 

Một động tác tiếp theo trong những bài tập gym tại nhà cũng khá đơn giản để bạn giảm cân hiệu quả đó chính là động tác vung chân lên không. Động tác này khá đơn giản, bạn có thể luyện tập ngay trên nơi bạn ngủ. Đầu tiên, hãy vào tư thế chuẩn bị, hai tay duỗi thẳng và úp xuống thảm tập. Tiếp theo gối co vào 1 góc 45 độ, tiếp tục dùng lực chân vung chân mạnh lên trên không trung để tác động lên vùng đùi, eo, cơ bắp. Bạn hãy thực hiện cho đến khi nào cảm thấy mệt thì chuyển sang bài tập khác.

tập gym tại nhà

Vung chân mạnh mẽ lên không trung để gia tăng lực cho bụng, đùi

Xem thêm:

  1. Xuất Huyết Não: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân, Chẩn Đoán, Điều Trị
  2. Chế Độ Ăn Khi Bị Viêm Loét Dạ Dày - Tá Tràng
  3. Loãng Xương - Nguy Cơ, Triệu Chứng, Cách Phòng Bệnh

Trên đó là tổng hợp 9 bài tập gym tại nhà mang đến hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả luyện tập cao nhất, bạn nên có một kế hoạch cụ thể cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công với những bài tập gym đơn giản tại nhà.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Tags : tập gym

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.