• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân?

Bạn có muốn biết tập gym tối ăn gì để mau tăng cân không? Chế độ tập gym cho người tăng cân sẽ mang đặc thù riêng và chế độ ăn uống cũng vậy. Không phải chỉ ăn nhiều là có thể tăng cân được mà phải ăn đúng, ăn chuẩn. Bài viết sau sẽ giúp bạn.

Chế độ tập gym cho người muốn tăng cân cũng có quy chuẩn riêng mà không hề giống người tập gym giảm cân hay tăng cơ. Một chế độ tập luyện tốt thường đi kèm với 1 chế độ ăn uống phù hợp thì mới mang lại kết quả đúng như kỳ vọng. Chế độ ăn sẽ được phân thành 3 bữa chính sáng - trưa - tối kèm với 2 - 3 bữa phụ. Vậy tập gym tối ăn gì, cùng tìm hiểu ngay.

1. Gợi ý thực đơn cho nữ tập gym tăng cân

Để giúp bạn có thể trả lời câu hỏi tập gym tối ăn gì, chúng tôi gợi ý về thực đơn cả ngày cho người tập gym như sau:

1.1. Bữa sáng

Đây là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên việc nạp đầy đủ năng lượng là vô cùng cần thiết. Bạn có thể ăn trứng vì trứng mang rất nhiều chất dinh dưỡng, sữa, bánh mì hoặc các loại tinh bột khác như miến, bún, các loại ngũ cốc không đường,... Hãy thay đổi đa dạng các món ăn và sử dụng 1 lượng thức ăn vừa đủ, đừng cố ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân

Bữa ăn sáng rất quan trọng

1.2. Bữa trưa

Bữa trưa cũng là bữa ăn chính trong 1 ngày. Nên ăn 1 ít cơm kèm theo những món ăn sao cho có đầy đủ các chất cần thiết. Bạn nên ăn với 1 món ăn rau hoặc củ kèm theo 2 món mặn.

1.3. Bữa tối

Bữa tối thường sẽ ít hoạt động hơn nên chỉ ăn những món ăn nào có ít năng lượng nhưng cần nhiều vitamin và khoáng chất. Bạn tham khảo qua những món như ngũ cốc, sữa, rong biển, cháo,... như vậy, bạn sẽ không bị đầy bụng, mất ngủ. Việc ăn uống như thế sẽ giúp bạn tăng cân nhưng không có nghĩa là tăng tích tụ mỡ thừa đâu nhé.

1.4. Bữa ăn khuya

Bên cạnh việc nạp năng lượng từ những bữa ăn chính thì những bữa ăn phụ cũng rất cần thiết. Riêng đối với bữa phụ về khuya, trước khi đi ngủ khoảng 1,5 cho đến 2 tiếng đồng hồ, người tập gym ăn khuya bằng 1 ít trái cây hoặc uống 1 cốc sữa ít đường ấm sẽ vô cùng tốt đấy.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân

Ăn khuya nhẹ nhàng không sát giờ đi ngủ

2. Tập gym tối ăn gì - Những loại thực phẩm nên ăn

Tập gym tối ăn gì? Việc lựa chọn nguồn thực phẩm cho bữa ăn tối là vô cùng quan trọng. Bạn không thể ăn bừa bất kỳ thứ gì vào bữa tối, nhất là với những ai đang trong quá trình tập gym. Việc ăn gì, ăn bao nhiêu sẽ mang đến không chỉ cơ bắp cho người tập gym mà còn mang lại những ích lợi về sức khỏe. Dưới đây là 1 số loại thực phẩm gợi ý cho những bữa ăn tối của bạn.

2.1. Trái cây khô

Tập gym tối ăn gì? Bên cạnh trái cây tươi thì trái cây khô có nhiều vitamin, khoáng chất nhiều hơn hẳn, chúng còn chứa nhiều calo hơn nên bạn hoàn toàn có thể ăn phụ thêm loại thực phẩm này để hỗ trợ tăng cân nhanh. 

2.2. Pho mát

Trong phomat ngoài chất béo ra thì còn vô số những dưỡng chất khác mà người tập gym tăng cân rất cần có như calo, protein, canxi,... Bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn bằng cách sử dụng chúng để nấu nướng.

2.3. Sữa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa tốt cho người cần tăng cân với rất nhiều dưỡng chất được bổ sung vào. Bạn cũng có thể lựa chọn sữa hạt như sữa hạt óc chó, sữa hạt macca,... hay các loại sữa trái cây đều rất tốt.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân

Một cốc sữa rất phù hợp cho bữa tối

2.4. Khoai tây

Tập gym tối ăn gì? Khoai tây là 1 trong những đại diện của nhóm thực phẩm tinh bột. Ăn khoai tây cũng giúp bạn tăng cân vô cùng an toàn. Tuy nhiên, hãy ăn canh khoai tây, khoai tây luộc, hấp, xào với dầu thực vật,...thay gì khoai tây chiên với dầu mỡ động vật nhé.

2.5. Thịt nạc đỏ

Thịt là nguồn cung cấp protein rất dồi dào. Bạn có thể sử dụng các loại như thịt bò, thịt dê, cá hồi,... giúp cơ thể sản sinh ra dưỡng chất để cơ thể tăng cân tự nhiên mà không gây tích trữ mỡ.

2.6. Các loại bơ

Bơ thực vật là từ để chỉ các loại bơ được làm từ những nguyên liệu thực vật như đậu phộng, quả bơ,... Bạn có thể dùng chúng để ăn với bánh mì cho bữa sáng hay bữa ohuj hoặc dùng để nấu ăn thay cho dầu.

2.7. Trái cây ngọt

Tập gym tối ăn gì? Trái cây sẽ mang đến lượng vitamin, khoáng chất lớn nên bạn cần ăn trái cây thường xuyên. Hãy lựa chọn những loại trái cây bạn yêu thích cũng những loại bổ dưỡng và thay phiên thay đổi để không phải nhàm chán. Bên cạnh đó, chúng còn chứa lượng lớn đường tự nhiên rất tốt.

2.8. Trứng

Đây là loại thực phẩm khuyên dùng cho nhiều người tập gym. Mỗi tuần, hãy ăn từ 2 - 4 quả trứng, bạn sẽ được cung cấp lượng lớn protein và cực an toàn cho những ai muốn tăng cân, tăng cơ. Giá thành rẻ, dễ ăn, dễ tiêu hóa như trứng thì cần gì phải lựa chọn những loại thực phẩm mắc tiền đúng không nào.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân

Trứng giúp cơ thể được cung cấp 1 lượng lớn protein cho việc tăng cân dễ dàng

3. Những loại thực phẩm nên tránh ăn vào buổi tối

Bên cạnh việc tập gym tối ăn gì thì nên tránh những thức ăn nào cũng quan trọng không kém. Để có hệ thống cơ bắp săn chắc cùng một sức khỏe bền bỉ thì buổi tối bạn cần kiêng những thực phẩm sau:

3.1. Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu, nhiều mỡ không chỉ khiến bạn cảm thấy uể oải vào sáng hôm sau mà còn khiến dạ dày phải hoạt động quá sức để tiêu hóa hết lượng thức ăn đó. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là chúng sẽ tích tụ chất béo không lành mạnh, phá hỏng cơ và làm tăng thêm cân cho bạn (tăng cân không kiểm soát). Nên tránh xa những thứ như thức ăn nhanh, kem hoặc các loại thực phẩm giàu phô mai ngay trước khi đi ngủ.

3.2. Thực phẩm giàu carb hoặc đường

Một chút gì đó ngọt ngào trước khi ngủ có thể là thứ bạn cần để tâm trạng trở nên vui vẻ, nhưng nếu bạn ngấu nghiến một miếng bánh sô cô la lớn, lượng đường trong máu tăng vọt có thể khiến mức năng lượng của bạn giảm xuống. Việc tăng và giảm đột biến sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Cùng vì đó mà bạn sẽ khó tránh khỏi việc tăng cân cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy tránh bánh ngọt, bánh quy hoặc các món tráng miệng khác cũng như đồ ăn nhẹ có thành phần carb như bánh quy giòn hoặc bánh mì trắng,... Thay vào đó, hãy ăn chậm một quả táo sẽ tốt hơn cho bạn đấy.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân

Không nên ăn thực phẩm giàu carb cho bữa tối

3.3. Các loại protein

Giống như thực phẩm béo, ăn các loại thực phẩm giàu protein vào buổi tối muộn sẽ khiến bạn đau bụng và khó đi vào giấc ngủ khi dạ dày đang cố gắng tiêu hóa chúng. Buổi tối bạn sẽ không hoạt động nhiều và lượng calo nạp vào từ protein sẽ khó mà được đào thải đi. Từ đó sẽ khiến bạn mau chóng tăng cân lên dù cho ban ngày bạn đã cố gắng tập luyện thế nào đi nữa. Bạn không nhất thiết phải tránh hoàn toàn protein, chỉ cần đảm bảo bạn ăn các phần nạc và nhỏ, chẳng hạn như ức gà tây thái lát hoặc một cốc sữa chua.

3.4. Thực phẩm cay

Gia vị có thể là một phương pháp chữa trị tự nhiên cho một loạt bệnh, nhưng khi bạn thèm ăn gì đó vào đêm khuya, hãy tránh xa đồ cay. Thức ăn cay, cay có thể làm khó chịu dạ dày của bạn và các hóa chất trong thức ăn cay cũng có thể kích thích các giác quan của bạn, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Một giấc ngủ không ngon có thể sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều kết quả của buổi tập luyện thể chất vào buổi sáng của bạn. Thêm vào đó, việc thức khuya hay ăn đồ cay nóng cũng không hề tốt cho việc tăng hay giảm cân đâu.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân

Thức ăn cay, nóng cũng nên tránh

3.5. Cà phê

Tránh uống cà phê vào buổi tối chắc hẳn không có gì đáng ngạc nhiên nhưng thực sự thì việc uống cà phê vào buổi tối của bạn có thể có nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe cơ bắp hơn bạn tưởng đấy. Caffeine có thể tồn tại trong cơ thể của bạn hàng giờ, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh dùng nó trong vài giờ trước khi đi ngủ. Trong giai đoạn đang tập luyện gym, bạn cũng nên hạn chế sử dụng loại thức uống này.

3.6. Rượu

Mặc dù một ly rượu vang đỏ có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng rượu thực sự gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn và có những tác động tiêu cực đến giai đoạn tập gym của bạn. Thế nên, hãy cố gắng đừng sử dụng chúng quá nhiều, đặc biệt là không nên uống chúng trước khi đi ngủ.

3.7. Soda

Tất cả chúng ta đều đã từng nghe qua nhiều lời khuyên rằng soda thực sự không tốt cho bạn. Nó chứa đầy đường, khiến bạn tỉnh táo và thậm chí còn có liên quan nguyên nhân gây ra việc ngủ không ngon giấc. Bên cạnh đó, đường trong soda còn khiến bạn tăng thêm cân 1 cách âm thầm nhưng không hề lành mạnh.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân

Tránh uống soda

Hãy xây dựng 1 lịch tập gym và ăn uống nếu muốn có một thân hình đầy đặn nhé. Bài viết tập gym tối ăn gì trên đã cung cấp nguồn thông tin cho những ai đang tập gym mong muốn tăng cân an toàn không tích mỡ. Cùng tập luyện và ăn uống phù hợp rồi bạn sẽ có thân hình mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tập gym tại nhà thì đừng bỏ qua các sản phẩm máy chạy bộ, thiết bị gym, xe đạp tập,...của thương hiệu Elipsport nhé. Chúng sẽ mang đến nguồn thể lực siêu chiến binh cho bạn.

Để tập gym đạt hiệu quả tốt nhất ngoài tập luyện thường xuyên cùng chế độ ăn uống khoa học thì việc tập luyện cùng các thiết bị hỗ trợ cũng vô cùng quan trọng dẫn đến kết quả tập của bạn có hiệu quả cao hay không? Xe đạp tập thể dục, may chay bo dien,... là các sản phẩm hỗ trợ tập luyện hiệu quả ngay tại nhà đang được nhiều người lựa chọn vì tính đa năng và tiện lợi của chúng. Bên cạnh việc tập Gym mang đến vóc dáng chuẩn thì bạn cũng đừng bỏ qua các việc chăm sóc sức khỏe với ghế massage giúp thư giãn và giải tỏa các căng thẳng mệt mỏi sau thời gian làm việc và tập luyện thể thao nhé!

Anh Đào

Để tập gym đạt hiệu quả tốt nhất ngoài tập luyện thường xuyên cùng chế độ ăn uống khoa học thì việc tập luyện cùng các thiết bị hỗ trợ cũng vô cùng quan trọng dẫn đến kết quả tập của bạn có hiệu quả cao hay không? Xe đạp tập thể dục, may chay bo dien,... là các sản phẩm hỗ trợ tập luyện hiệu quả ngay tại nhà đang được nhiều người lựa chọn vì tính đa năng và tiện lợi của chúng. Bên cạnh việc tập Gym mang đến vóc dáng chuẩn thì bạn cũng đừng bỏ qua các việc chăm sóc sức khỏe với ghế massage giúp thư giãn và giải tỏa các căng thẳng mệt mỏi sau thời gian làm việc và tập luyện thể thao nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tại sao nên ăn trái cây khô?
Bên cạnh trái cây tươi thì trái cây khô có nhiều vitamin, khoáng chất nhiều hơn hẳn, chúng còn chứa nhiều calo hơn nên bạn hoàn toàn có thể ăn phụ thêm loại thực phẩm này để hỗ trợ tăng cân nhanh.
Khoai tây là 1 trong những đại diện của nhóm thực phẩm tinh bột. Ăn khoai tây cũng giúp bạn tăng cân vô cùng an toàn. Tuy nhiên, hãy ăn canh khoai tây, khoai tây luộc, hấp, xào với dầu thực vật,...thay gì khoai tây chiên với dầu mỡ động vật nhé.
Mỗi tuần, hãy ăn từ 2 - 4 quả trứng, bạn sẽ được cung cấp lượng lớn protein và cực an toàn cho những ai muốn tăng cân, tăng cơ.
Đồ ăn nhiều dầu, nhiều mỡ không chỉ khiến bạn cảm thấy uể oải vào sáng hôm sau mà còn khiến dạ dày phải hoạt động quá sức để tiêu hóa hết lượng thức ăn đó. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là chúng sẽ tích tụ chất béo không lành mạnh, phá hỏng cơ và làm tăng thêm cân cho bạn (tăng cân không kiểm soát).
Caffeine có thể tồn tại trong cơ thể của bạn hàng giờ, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh dùng nó trong vài giờ trước khi đi ngủ. Trong giai đoạn đang tập luyện gym, bạn cũng nên hạn chế sử dụng loại thức uống này.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.