• 1800 6854

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân?

Bạn có muốn biết tập gym tối ăn gì để mau tăng cân không? Chế độ tập gym cho người tăng cân sẽ mang đặc thù riêng và chế độ ăn uống cũng vậy. Không phải chỉ ăn nhiều là có thể tăng cân được mà phải ăn đúng, ăn chuẩn. Bài viết sau sẽ giúp bạn.

Chế độ tập gym cho người muốn tăng cân cũng có quy chuẩn riêng mà không hề giống người tập gym giảm cân hay tăng cơ. Một chế độ tập luyện tốt thường đi kèm với 1 chế độ ăn uống phù hợp thì mới mang lại kết quả đúng như kỳ vọng. Chế độ ăn sẽ được phân thành 3 bữa chính sáng - trưa - tối kèm với 2 - 3 bữa phụ. Vậy tập gym tối ăn gì, cùng tìm hiểu ngay.

1. Gợi ý thực đơn cho nữ tập gym tăng cân

1.1. Bữa sáng

Đây là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên việc nạp đầy đủ năng lượng là vô cùng cần thiết. Bạn có thể ăn trứng vì trứng mang rất nhiều chất dinh dưỡng, sữa, bánh mì hoặc các loại tinh bột khác như miến, bún, các loại ngũ cốc không đường,... Hãy thay đổi đa dạng các món ăn và sử dụng 1 lượng thức ăn vừa đủ, đừng cố ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.

1.2. Bữa trưa

Bữa trưa cũng là bữa ăn chính trong 1 ngày. Nên ăn 1 ít cơm kèm theo những món ăn sao cho có đầy đủ các chất cần thiết. Bạn nên ăn với 1 món ăn rau hoặc củ kèm theo 2 món mặn.

1.3. Bữa tối

Bữa tối thường sẽ ít hoạt động hơn nên chỉ ăn những món ăn nào có ít năng lượng nhưng cần nhiều vitamin và khoáng chất. Bạn tham khảo qua những món như ngũ cốc, sữa, rong biển, cháo,... như vậy, bạn sẽ không bị đầy bụng, mất ngủ. Việc ăn uống như thế sẽ giúp bạn tăng cân nhưng không có nghĩa là tăng tích tụ mỡ thừa đâu nhé.

1.4. Bữa ăn khuya

Bên cạnh việc nạp năng lượng từ những bữa ăn chính thì những bữa ăn phụ cũng rất cần thiết. Riêng đối với bữa phụ về khuya, trước khi đi ngủ khoảng 1,5 cho đến 2 tiếng đồng hồ, người tập gym ăn khuya bằng 1 ít trái cây hoặc uống 1 cốc sữa ít đường ấm sẽ vô cùng tốt đấy.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân?

Tập gym ăn đêm có tốt không, có giúp tăng cân không?

2. Những thực phẩm nên sử dụng

2.1. Trái cây khô

Bên cạnh trái cây tươi thì trái cây khô có nhiều vitamin, khoáng chất nhiều hơn hẳn, chúng còn chứa nhiều calo hơn nên bạn hoàn toàn có thể ăn phụ thêm loại thực phẩm này để hỗ trợ tăng cân nhanh. 

2.2. Pho mát

Trong phomat ngoài chất béo ra thì còn vô số những dưỡng chất khác mà người tập gym tăng cân rất cần có như calo, protein, canxi,... Bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn bằng cách sử dụng chúng để nấu nướng.

2.3. Sữa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa tốt cho người cần tăng cân với rất nhiều dưỡng chất được bổ sung vào. Bạn cũng có thể lựa chọn sữa hạt như sữa hạt óc chó, sữa hạt macca,... hay các loại sữa trái cây đều rất tốt.

2.4. Khoai tây

Khoai tây là 1 trong những đại diện của nhóm thực phẩm tinh bột. Ăn khoai tây cũng giúp bạn tăng cân vô cùng an toàn. Tuy nhiên, hãy ăn canh khoai tây, khoai tây luộc, hấp, xào với dầu thực vật,...thay gì khoai tây chiên với dầu mỡ động vật nhé.

2.5. Thịt nạc đỏ

Thịt là nguồn cung cấp protein rất dồi dào. Bạn có thể sử dụng các loại như thịt bò, thịt dê, cá hồi,... giúp cơ thể sản sinh ra dưỡng chất để cơ thể tăng cân tự nhiên mà không gây tích trữ mỡ.

2.6. Các loại bơ

Bơ thực vật là từ để chỉ các loại bơ được làm từ những nguyên liệu thực vật như đậu phộng, quả bơ,... Bạn có thể dùng chúng để ăn với bánh mì cho bữa sáng hay bữa ohuj hoặc dùng để nấu ăn thay cho dầu.

2.7. Trái cây ngọt

Trái cây sẽ mang đến lượng vitamin, khoáng chất lớn nên bạn cần ăn trái cây thường xuyên. Hãy lựa chọn những loại trái cây bạn yêu thích cũng những loại bổ dưỡng và thay phiên thay đổi để không phải nhàm chán. Bên cạnh đó, chúng còn chứa lượng lớn đường tự nhiên rất tốt.

2.8. Trứng

Đây là loại thực phẩm khuyên dùng cho nhiều người tập gym. Mỗi tuần, hãy ăn từ 2 - 4 quả trứng, bạn sẽ được cung cấp lượng lớn protein và cực an toàn cho những ai muốn tăng cân, tăng cơ. Giá thành rẻ, dễ ăn, dễ tiêu hóa như trứng thì cần gì phải lựa chọn những loại thực phẩm mắc tiền đúng không nào.

Tập Gym Tối Ăn Gì Để Mau Tăng Cân?

Trứng giúp cơ thể được cung cấp 1 lượng lớn protein cho việc tăng cân dễ dàng

Hãy xây dựng 1 lịch tập gym và ăn uống nếu muốn có một thân hình đầy đặn nhé. Bài viết tập gym tối ăn gì trên đã cung cấp nguồn thông tin cho những ai đang tập gym mong muốn tăng cân an toàn không tích mỡ. Cùng tập luyện và ăn uống phù hợp rồi bạn sẽ có thân hình mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tập gym tại nhà thì đừng bỏ qua các sản phẩm máy chạy bộ, thiết bị gym, xe đạp tập,...của thương hiệu Elipsport nhé. Chúng sẽ mang đến nguồn thể lực siêu chiến binh cho bạn.

Anh Đào

Để tập gym đạt hiệu quả tốt nhất ngoài tập luyện thường xuyên cùng chế độ ăn uống khoa học thì việc tập luyện cùng các thiết bị hỗ trợ cũng vô cùng quan trọng dẫn đến kết quả tập của bạn có hiệu quả cao hay không? Xe đạp tập thể dục, may chay bo dien,... là các sản phẩm hỗ trợ tập luyện hiệu quả ngay tại nhà đang được nhiều người lựa chọn vì tính đa năng và tiện lợi của chúng. Bên cạnh việc tập Gym mang đến vóc dáng chuẩn thì bạn cũng đừng bỏ qua các việc chăm sóc sức khỏe với ghế massage giúp thư giãn và giải tỏa các căng thẳng mệt mỏi sau thời gian làm việc và tập luyện thể thao nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.