• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Luyện Kỹ Chiến Thuật Bóng Đá Cho Người Mới

Kỹ chiến thuật bóng đá là yếu tố cốt lõi của bộ môn thể thao vua. Chính vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thì cần phải tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá thật tốt. Sau đây là hướng dẫn các cách tập luyện.

Thường xuyên tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá sẽ nâng cao kỹ thuật cá nhân cầu thủ, đồng thời tăng khả năng phối hợp ăn ý giữa các đồng đội. Kỹ thuật cá nhân và sự phối hợp là yếu tố quan trọng để giúp đội bóng giành thắng lợi. Bài viết sẽ mang đến bạn hướng dẫn cách luyện tập kỹ chiến thuật bóng đá cho người mới bắt đầu.

 1. Tâng bóng và chuyền bóng

Việc chuyền bóng sau khi khởi động và trước khi bất đầu cuộc đấu sẽ giúp cầu thủ lấy được cảm giác. Tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá tâng bóng giúp mang lại cảm giác tốt cho chân, kiểm soát bóng tốt, đoán chuẩn điểm bóng bật ra. Khi bạn tâng bóng bằng 2 chân thì đôi chân đều hơn, khi tâng bằng 1 chân thì chắc khỏe chân trụ hơn. Để tập luyện tâng bóng đạt kết quả tốt, bạn tâng bóng lên cao rồi đỡ, thực hiện liên tục. Các cách tâng bóng:

  • Tâng bằng mu chính diện: Gối hơi khụy, trọng tâm dồn vào chân trụ. Khi bóng rơi xuống đến ngang đầu gối thì thả lỏng cổ chân và khớp gối, sau đó nhẹ nhàng vung cẳng chân với mũi bàn chân hơi cong, sử dụng mu bàn chân chính diện đá nhẹ vào bóng.
  • Tâng bằng má trong: Tư thế chuẩn bị đón bóng tương tự như trên, khi bóng rơi đến ngang đầu gối thì nhấc gối và dùng má trong lòng bàn chân đá nhẹ vào phần dưới bóng.
  • Tâng bằng đùi: Dùng chân trụ chịu trọng tâm cơ thể, gối hơi khụy, mở tự nhiên 2 cánh tay. Bóng từ cao rối xuống ngang hông, bạn dùng đùi tiếp bóng. Lưu ý, khi nâng bóng đùi cao đến ngang hông.
  • Tâng bằng đầu: Vào tư thế chân trước chân sau, gối hơi khụy, phân tán trọng lực vào giữa 2 chân, mở tự nhiên 2 tay, đầu ngửa về sau, hướng trán thẳng lên trên. Khi bóng rôi đến gần trán thì nhẹ ngàng dùng 2 chân đạp đất đẩy cao thể lên, dùng trán đánh vào phần dưới bóng để tâng.

tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá

Bạn nên chuyền bóng càng nhiều càng tốt để lấy cảm giác bóng trong chân

2. Rê và sút bóng

Khi rê bóng, bạn nên tập đảo chân cho dẻo, thay đổi hướng bóng đi. Tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá với việc sút thì nên chuyền 1 nhịp có người đập ra và sút ở nhiều góc độ khác nhau nhau như sút chéo từ vị trí 2 bên cánh, sút chính diện khung thành, sút sa, sút gần...

3. Vỗ

Trong không gian chật hẹp không thể rê bóng thì cầu thủ thực hiện kỹ thuật vỗ để đánh trung lộ. Cách vỗ như sau: Cầu thủ đang giữ bóng chuyền lại bóng cho cầu thủ đang đè mặt hậu vệ đối thủ, cầu thủ vừa nhận bóng đá cho cầu thủ ở vị trí trống trải, dễ nhận bóng hoặc cầu thủ vừa chạy chỗ. Lúc này, cầu thủ nhận bóng có thể tung cú dứt điểm từ xa hoặc chuyền tiếp cho cầu thủ vừa chạy chỗ.

Để thực hiện quá trình này, cầu thủ vỗ phải đá bóng chính xác, cho người nhận bóng dễ đỡ. Cầu thủ đè mặt phải có kỹ thuật nhả bóng, đè người và trụ tốt. Những cầu thủ dâng lên phải có sức quan sát nhanh để chuyền cho người khác, chọc khe và mạnh dạn dứt điểm.

4. Dứ

Dứ là việc cầu thủ giả vờ thực hiện cú sút để loại bỏ sự bám sát của đối thủ, tạo góc sút rộng hơn. Thực hiện dứ bằng cách: Cầu thủ dẫn bóng sệt nhẹ cách người 30 - 50cm rồi làm động tác sút bóng giả. Khi cầu thủ đối phương có động tác phản ứng thì lập tức nhanh chóng gí bóng thêm 1 nhịp để đối phương "không kịp trở tay". Lúc này, bạn quặt bóng hoặc tăng tốc thật nhanh.

5. Nhả

Nhả bao gồm 4 động tác kỹ thuật: Cài, che, đỡ, nhả đỡ. Đa số các cầu thủ sẽ dùng chân thuận để trụ và chân không thuận đỡ bóng, tay cài chắc để tư thế thuận lợi xử lý các tình huống tiếp theo.

tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá

Thường xuyên tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá sẽ giúp bạn nâng cao kỹ thuật bản thân

Với các cách tập luyện kỹ chiến thuật bóng đá được hướng dẫn trong bài viết, bạn có thể nâng cao kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng phối hợp cùng đồng đội. Tham khảo website của Tập đoàn Elipsport thường xuyên để biết thêm các kiến thức bổ ích nhé!

Bạn có biết, ngoài bóng đá, tập luyện thể dục thể thao cũng là cách nâng cao sức khỏe an toàn và lành mạnh nhất? Hãy bắt đầu cải thiện sức khỏe của bạn và gia đình từ hôm nay với các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập hoặc thư giãn hằng ngày với ghế massage. Những sản phẩm này sẽ thay bạn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và thể lực của cả gia đình. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.